Hà Nội: Nhà Đất Sóc Trăng Bỗng Thu Hút Nhà Đầu Tư Cuối 2020

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi vietlandriverside, 16/10/2020.

  1. vietlandriverside

    vietlandriverside Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với vị trí chiến lược tiếp giáp biển Đông và kết nối với các tỉnh thành lân cận thông qua các tuyến quốc lộ đang được đầu tư nâng cấp, Sóc Trăng nổi lên là điểm sáng thu hút đầu tư giai đoạn nửa cuối năm 2020, đặc biệt thị trường bất động sản hứa hẹn tăng trưởng ngạc nhiên khi các gói quy hoạch đi vào thực thi.

    Bước đệm hạ tầng, kinh tế biển
    Nằm ở hạ lưu sông Hậu với 3 cửa sông lớn đổ ra biển Đông là: Định An, Mỹ Thanh và Trần Đề, Sóc Trăng có nhiều tiềm năng phát triển hệ thống cảng biển và logictics.

    [​IMG]
    Xem thêm : đất nền giá rẻ Sóc Trăng có giá chỉ 12 triệu/m2

    Sóc Trăng sở hữu bản sắc văn hóa độc đáo với lễ hội Oóc – Om – Bóc hàng năm thu hút đông đảo du khách tham quan
    Theo đó, dự án xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề mang tầm nhìn chiến lược giúp Sóc Trăng phát triển bật lên. Cảng biển Trần Đề được đề xuất quy hoạch thành cảng biển loại đặc biệt (loại IA) với vốn đầu tư 40,000 tỉ đồng, có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 – 160.000 DWT, khi hoàn thành sẽ tạo nên mạng lưới kết nối toàn vùng với cả nước thông qua Quốc lộ 1A, quốc lộ Nam sông Hậu và quốc lộ 60. Cảng Trần Đề không chỉ là cơ hội để Sóc Trăng phát triển về dịch vụ, logistics, hạ tầng… mà còn đảm nhận vai trò cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa trực tiếp của toàn vùng ĐBSCL.

    Thêm một điểm sáng về hạ tầng đó chính là dự án cầu Đại Ngãi bắc qua Cù Lao Dung nối liền Trà Vinh – Sóc Trăng. Khi cầu Đại Ngãi hoàn thiện sẽ rút ngắn 70km từ các tỉnh Tây Nam bộ đi TP.HCM, kết nối liên vùng và đóng vai trò quan trọng cho kinh tế – xã hội toàn vùng ĐBSCL, đặc biệt là thu hút đầu tư phát triển du lịch.

    [​IMG]

    Cảng Trần Đề được quy hoạch trở thành một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước tạo tiền đề cho Sóc Trăng tăng trưởng vượt bậc
    Khi tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng triển khai, có thể nói rằng Sóc Trăng sẽ trở thành tâm điểm đầu tư cả trong và ngoài nước.

    Bên cạnh đó, việc kêu gọi chủ trương đầu tư các khu công nghiệp và cụm công nghiệp cũng đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm cho đông đảo cư dân địa phương, kéo theo hoạt động kinh doanh thương mại, cho thuê nhà xưởng kho bãi cũng phát triển theo.

    Hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có 5 khu công nghiệp và 9 cụm công nghiệp, trong đó quy mô nhất phải kể đến KCN An Nghiệp và KCN Trần Đề. KCN An Nghiệp có tỷ lệ lấp đầy 96,5%, giải quyết trên 16.000 lao động, đóng góp trên 30% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh và KCN Trần Đề (quy mô 160ha) đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. KCN Trần Đề liền kề với cảng Trần Đề, QL Nam Sông Hậu kết nối QL 1A, do đó hưởng nhiều lợi thế để khai thác hiệu quả tiềm năng, đặc biệt là thu hút đầu tư và trung chuyển xuất khẩu hàng hóa.

    Hạ tầng thúc đẩy bất động sản
    “Hạ tầng đi trước, giá bất động sản Sóc Trăng tiếp bước theo sau” luôn là một quy luật đúng trong mọi thời điểm. Với sự “hậu thuẫn” lớn từ Chính phủ cùng với lợi thế địa hình hiếm có, Sóc Trăng chắc chắn sẽ là cái tên tiếp theo “gây bão” trên thị trường bất động sản trong thời gian tới. Chính vì thế, đón đầu thị trường bất động sản Sóc Trăng thời điểm này chính là hướng đi không thể tốt hơn.

    [​IMG]
    Dự án nổi bật Sóc Trăng : http://vanphatavenue.org/

    Bộ mặt đô thị Sóc Trăng khang trang, hiện đại và ngày càng năng động hơn
    Từ năm 2018 đến nay, Sóc Trăng đã ghi nhận sự “chào sân” của các tập đoàn, công ty lớn như Vingroup, FLC, Đô thị Dầu khí Cửu Long, Vạn Phát…, nổi bật với Vincom Shophouse Sóc Trăng đã đi vào hoạt động, Khu đô thị Mekong Centrer được giới đầu tư đón nhận tích cực, quy hoạch dự án Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt và các khu dân cư tại trung tâm và ven trung tâm đều ghi nhận sức hút ấn tượng ở cả lượng giao dịch và giá bán. Đặc biệt đầu năm 2020, nghệ sĩ Quyền Linh vừa khởi công xây dựng Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên quy mô 200 tỷ đồng tại huyện Châu Thành – Sóc Trăng với kiến trúc cảnh quan mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Khmer.

    Giới đầu tư cho rằng, câu chuyện khan hiếm quỹ đất trung tâm đô thị một lần nữa đã lặp lại ở Cần Thơ và một số tỉnh thành phát triển khác dẫn đến hiệu ứng đầu tư “ly tâm” sang các vùng lân cận, nơi quỹ đất rộng mở hơn và còn nhiều cơ hội đầu tư.

    Theo khảo sát từ các đơn vị phân tích thị trường, 6 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp BĐS đã lên kế hoạch “ly tâm” khỏi những thị trường lớn và hướng tới tỉnh lẻ trong đó có Sóc Trăng. Đặc biệt là các khu vực dọc theo tuyến QL 1A, gần các khu công nghiệp, khu du lịch, đón đầu quy hoạch các tuyến cao tốc, đặc biệt là trung tâm TP Sóc Trăng đang trở thành tâm điểm thu hút mạnh giới đầu tư. Theo các đơn vị phát triển dự án, việc nhắm vào vị trí trung tâm thành phố không chỉ giải quyết bài toán chất lượng an cư cho tầng lớp cư dân trí thức, có thu nhập khá trở lên, mà còn mở rộng lối đi cho khách hàng tỉnh lân cận, đón đầu cơ hội sinh lời tại khu vực còn nhiều tiềm năng như Sóc Trăng. Theo đó, bất động sản trung tâm TP Sóc Trăng sẽ trỗi dậy trở thành tâm điểm đầu tư nửa cuối năm 2020.
    Nguồn tin :
    https://www.lamchame.com/forum/thre...ng-tam-diem-dau-tu-nua-cuoi-nam-2020.2531147/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vietlandriverside
    Đang tải...


Chia sẻ trang này