Toàn quốc: Nhà Đầu Tư Cá Nhân Đầu Tư Trái Phiếu Nên Lựa Chọn Mua Ở Kênh Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi myhoanguyen, 3/6/2021.

  1. myhoanguyen

    myhoanguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    12/5/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đầu tư trái phiếu đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu nhưng kênh đầu tư này chưa phổ biến bằng cổ phiếu. Loại hình đầu tư này thường phù hợp cho những chiến lược đầu tư dài hạn hoặc lựa chọn để làm tài sản tích trữ. Có thể như chúng ta thấy, trái phiếu không thu được lợi tức hằng ngày hoặc hàng tháng mà phải đợi đến ngày đáo hạn. Còn cổ phiếu có thể mang lại lợi nhuận ngay phiên giao dịch trong ngày.

    Đầu tư trái phiếu có nguồn tiếp cận đa dạng cho nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ
    Đầu tư trái phiếu mang lợi lợi nhuận hấp dẫn nhất đó chính là trái phiếu doanh nghiệp. Lãi suất ở đây thường trên 10%/năm, cao hơn tiền gửi ngân hàng. Hoặc an toàn thường hơn đó chính là trái phiếu chính phủ nhưng lãi suất không được hấp dẫn cho lắm.

    [​IMG]

    Xét nhiều khía cạnh chung quy lại thì trái phiếu thật sự là kênh đầu tư bền tiêu bền vững đối với số tiền “nhàn rỗi” của bạn. Tuy nhiên, thành quả đầu tư của trái phiếu sẽ không về tài khoản của bạn liền trong ngày như mua bán cổ phiếu. Mà trái tức thường được trả cho trái chủ vào đúng kỳ hạn (thường là 1 năm hoặc nửa năm). Còn khoản tiền gốc sẽ được trả vào ngày đáo hạn (ngày kết thúc hợp đồng) thường là 5 - 8 - 10 năm.


    Đầu tư trái phiếu không còn quá xa vời hoặc khó tiếp cận cho nhà đầu tư. Hiện nay có, 3 nguồn cung cấp trái phiếu doanh nghiệp đến nhà đầu tư:

    • Mua trực tiếp từ Chủ thế phát hành

    • Mua từ Đơn vị phân phối (Công ty môi giới chứng khoán, Ngân hàng)

    • Mua gói phẩm được thiết kế phù hợp với từng nhu cầu đầu tư từ Công ty môi giới chứng khoán.
    Quan điểm của nhiều người đầu tư trái phiếu “sành sỏi” là mua những công ty chứng khoán uy tín, vì những trái phiếu được Công ty chứng khoán đảm bảo mua lại. Nên giảm thiểu được rủi ro, Chủ thể phát hành không có khả năng chi trả tiền vốn gốc và trái tức cho Nhà đầu tư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myhoanguyen

Chia sẻ trang này