Nhà Tang Lễ Thanh Phố Số 5 Trần Thánh Tông

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi phuong.lachongvien, 11/9/2021.

  1. phuong.lachongvien

    phuong.lachongvien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông là một nhà tang lễ lớn tại Thành phố Hà Nội. Đây là địa điểm tổ chức tang lễ dành cho những cán bộ cốt cán trong nhà nước và quân đội. Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, nhà tang lễ đã tổ chức nhiều lễ tang với nghi thức cao cấp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi tới bạn một số thông tin quan trọng về nhà tang lễ này.
    1.Tổng quan về nhà tang lễ Quốc gia
    Nhà tang lễ được xây dựng và hình thành trên cơ sở sự chỉ đạo của Đảng, phía ban giám đốc quản lý bệnh viện. Trong suốt thời gian hình thành và phát triển nhà tang lễ đã thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức tang lễ theo các nghi thức cao cấp.

    [​IMG]
    Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông là nơi chuyên tổ chức các lễ tang cao cấp
    Nhà tang lễ Quốc gia số 5 có trách nhiệm thực hiện đầy đủ thủ tục, thực hiện các nghi lễ phù hợp với đám tang dành cho các cán bộ trong nhà nước.Ngoài ra nhà tang lễ cũng thực hiện dịch vụ tang lễ cho các hộ gia đình. Về tổng quan nhà tang lễ bao gồm có 1 nhà tang lễ và hai nhà chờ. Nhà bảo quản thi hài của nhà tang lễ nằm tại khoa giải phẫu của Bệnh viện Trung ương quân đội 108. Trang thiết bị trong nhà tang lễ hiện đại đáp ứng được nhu cầu tổ chức các buổi tang lễ long trọng.

    2. Các hình thức tổ chức tang lễ
    Về dịch vụ tang lễ, Nhà tang lễ Quốc gia thực hiện tổ chức tang lễ với 4 hình thức

    + Tổ chức lễ quốc tang: Đây là một nghi thức lễ tang được dành cho những cán bộ hiện đang đương nhiệm hoặc đã hết nhiệm kỳ giữa các chức vụ quan trọng của nhà nước. Các chức vụ quan trọng gồm có: Chủ tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính Phủ, Chủ Tịch Nước, Tổng Bí Thư của đất nước

    + Tổ chức tang lễ cán bộ cao cấp nhà nước: Các cán bộ nhà nước được tổ chức lễ tang theo nghi thức này bao gồm: Phó Chủ Tịch Quốc Hội, Phó Thủ Tướng, Phó Chủ Tịch Nước…

    + Tổ chức lễ tang cao cấp: Hình thức lễ tang này dành cho những cán bộ làm việc trong Bộ Chính trị và Ban thư ký trung ương.

    + Tổ chức lễ tang cán bộ – công chức – viên chức nhà nước sau khi từ trần.

    Đối với những gia đình có nhu cầu tổ chức tang lễ tại Nhà tang lễ quốc gia sẽ được thực hiện tổ chức tang lễ theo nghi lễ truyền thống.

    [​IMG]
    Tổ chức nhiều hình thức tang lễ từ đơn giản truyền thống tới cao cấp
    3.Các dịch vụ tang lễ tại nhà tang lễ quốc gia
    Một số dịch vụ tại nhà tang lễ quốc gia:

    – Dịch vụ tổ chức tang lễ

    Nhà tang lễ cung cấp nhiều dịch vụ mai táng để gia đình có thể lựa chọn, gia đình người đã mất có thể lựa chọn các dịch vụ mai táng như:Dịch vụ hoả thiêu; dịch vụ an táng trọn gói

    Đối với những đối tượng được tổ chức theo nghi lễ long trọng tại nhà tang lễ sẽ được thực hiện theo nghi thức riêng

    – Quy trình tổ chức thực hiện tang lễ tại Nhà tang lễ Quốc gia

    [​IMG]
    Nhà tang lễ luôn làm việc theo quy trình cụ thể
    + Tiếp nhận thi hài từ gia đình: Nhà tang lễ sau khi tiếp nhận được thông tin từ phái ra đình, sẽ cử nhân viên đến tiếp nhận thi hài, di chuyển thi hài đến địa điểm bảo quản lạnh của nhà tang lễ tại bệnh viện 108.

    + Ký hợp đồng và thống nhất ngày cử hành tang lễ: Sau khi đã tiếp nhận thi hài nhà tang lễ sẽ cùng với gia đình thống nhất ngày cử hành tang lễ và ký hợp đồng tổ chức tang lễ.

    + Khâm liệm cho người mất: Trước khi cử hành tang lễ, người đã mất sẽ được tổ chức khâm liệm theo đúng phong tục và tín ngưỡng của gia đình. Sau khi khâm liệm xong thi hài được chuyển tới hội trường và cử hành lễ viếng.

    + Tổ chức lễ viếng cho người mất: Theo yêu cầu từ phía gia đình, ban tổ chức tang lễ Nhà tang lễ Quốc gia sẽ tổ chức lễ viếng. Lễ viếng được cử hành đúng quy trình đảm bảo sự long trọng, tôn kính đối với người đã mất.

    + Lễ truy điệu và an táng: Đại diện phía gia đình sẽ cử người tiến hành đọc điều văn cảm ơn khách viếng. Cuối cùng người mất được an táng tại địa điểm mà gia đình đã lựa chọn.

    4. Địa điểm an táng sau khi tổ chức tang lễ tại nhà tang lễ quốc gia số 5
    Nhà tang lễ quốc gia hiện được sử dụng, trang bị những máy móc thiết bị hiện đại, hệ thống cơ sở vật chất đảm bảo cung cấp dịch vụ tang lễ tốt nhất cho người đã mất.

    Nhà tang lễ sẽ chỉ thực hiện nhiệm vụ tổ chức tang lễ cho người đã mất. Còn địa điểm an táng và hình thức an táng sẽ do gia đình người đã mất lựa chọn. Nhiều gia đình lựa chọn an táng hỏa thiêu và đưa người đã mất lên chùa. Có những gia đình sau khi tổ chức tang lễ sẽ đưa người mất về quê an táng hoặc an táng tại các công viên vĩnh hằng.

    Một trong những công viên vĩnh hằng đẹp nhất hiện nay không thể bỏ qua hiện nay đó chính là Lạc Hồng Viên. Công viên được xây dựng hiện đại khang trang, diện tích khuôn viên rộng với quy trình quản lý chăm sóc nghiêm ngắt. Đây hứa hẹn là một điểm an táng tốt nhất dành cho những người quá cố.. Để có thể biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, nghi thức tổ chức lễ tang tại nhà tang lễ và địa điểm an táng tốt nhất cho người đã mất bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

    Bài Viết Liên Quan:
    1. Thông tin giá đất nghĩa trang Lạc Hồng Viên mới nhất 2021
    2. Xem tuổi bốc mộ để tốt cho con cháu sau này
    3. 10 công viên nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam
    4. Nghĩa trang Mai Dịch – nghĩa trang cấp cao
    5. Văn khấn cúng giỗ ông bà cha mẹ chuẩn nhất
    6. Cách bày bàn thờ thần tài thổ địa gia tăng tài lộc

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong.lachongvien
    Đang tải...


Chia sẻ trang này