Nhà Vua Ngốc Nghếch

Thảo luận trong 'Thư viện của con' bởi khangbui, 7/3/2015.

  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Có một nhà doanh nhân tên là Angu. Ông kiếm được nhiều tiền, nhưng ông cũng tiêu nhiều nên không tiết kiệm được đồng nào. Nhà của ông sập xuống trong một cơn bão lớn. Ông ta phải xây nó lại. Vào thời đấy chỉ có nhà bằng bùn mà thôi.

    Một tên trộm đến nhà của Angu. Hắn làm một cái lỗ to trên tường. Khi hắn chẩn bị vào nhà, bức tường sập lên hắn và hắn chết.

    Sáng hôm sau một người họ hàng của tên trộm đến gặp nhà vua và nói, “Anh họ của tôi chết vì nhà của Angu sập lên anh ta. Vì thế hắn phải bị treo cổ.”

    Nhà vua gọi Angu và hỏi, “Tại sao ngươi lại có tường ướt để nó rơi lên tên trộm và làm hắn chết?”

    [​IMG]

    Angu nói, “Thưa ngài, tôi không biết gì cả. Đó là lỗi của người xây tường,”

    Nhà vua ra lệnh người đó đến gặp vua và hỏi cùng câu hỏi đó. Người kia nói, “Thưa ngài, đó không phải lỗi của tôi. Người mang bùn đến mới là người đáng trách. Anh ta mang bún ướt đến cho tôi. Tôi có thể làm gì chứ?”

    Nhà vua hỏi người mà mang bún ướt đến cho người kia, và hỏi cùng câu hỏi đó. Anh ta nói, “Thưa vua! Đó không phải lỗi của tôi. Người làm gốm làm cho tôi cái bình có miệng lớn.” Nhà vua hỏi thợ làm gốm lý do.

    Thợ làm gốm nói, “Thưa ngài! Khi tôi đang ngồi ở bánh xe của thợ gốm với bùn trong tay để làm cái bình này, thì một người phụ nữ đi qua. Khi tôi nhìn cô ta thì tôi không thể nhìn việc mà mình làm, vì thế tôi làm cai bình như thế.”

    Nhà vua gọi người phụ nữ đó đến và hỏi tại sao cô lại đi đường đó khi thợ gốm đang bận làm cái bình. Cố nói, “Thưa vua! Tôi đã đưa một ít vàng cho thợ làm vàng để ông ta làm cái vòng cổ cho tôi. Nhưng ông ta không làm được, tôi phải đến lấy lại.”

    Nhà vua gọi thợ làm vàng và hỏi tại sao anh ta lại không làm trang sức đúng giờ. Thợ làm vàng không thể nghĩ ra câu trả lời tốt nào cả.

    Rồi nhà vua nói, “Thợ làm vàng chịu trách nhiệm cho cái chết của tên trộm.” Ông ra lệnh treo cổ thợ làm vàng.

    Rồi thợ làm vàng nhìn thấy người thương gia làm trong cung điện của vua và nói, “Thưa vua! Ngươi thương gia đó hỏi ít vàng trước đây rất lâu và tôi không cho anh ta. Đó là lỗi của anh ta và không phải của tôi.” Nhà vua nghĩ là thợ làm vàng nói đúng, và ra lệnh treo cổ người thương gia.

    Trong khi người thương gia đang lo lắng, có vài người nghĩ cách để cứu ông ta. Hai trong số họ nghĩ ra kế hoạch và bắt đầu cãi nhau. Nhà vua hỏi họ sao thế.

    Một người nói, “Thưa vua! Theo lịch thì ai bị treo cổ ngay bây giờ thì sẽ lên thẳng Thiên Đường và sẽ làm vua trong kiếp sau. Tôi muốn thành vua. Tôi nói với anh ta về điều này, nhưng anh ta không cho tôi bị treo cổ. Đó là lí do của vụ cãi nhau.”

    Nhà vua nói, “Ai là người muốn thống trị vương quốc của ta? Có ai khác có thể làm vua trong đất nước của ta? Một mình ta thống trị ở đây. Hãy treo cổ ta ngay.” Mọi người ngay lập tức treo cổ nhà vua và đưa người thông minh lên làm vua của đất nước đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Chia sẻ trang này