Sài Gòn: Nhà Xinh Giới Thiệu 41+ Mẫu Cầu Thang Biệt Thự Tân Cổ Điển

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Công ty Nhà Xinh, 12/4/2022.

  1. Công ty Nhà Xinh

    Công ty Nhà Xinh Công Ty Nhà Xinh

    Tham gia:
    4/4/2022
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các năm gần đây, cầu thang biệt thự tân cổ điển ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lòng nhiều gia chủ bởi sự sang trọng, đẳng cấp của nó. Bên cạnh chất liệu hoàn mỹ, các đường nét tỉ, mỉ, sắc sảo của kiểu cầu thang này đã tạo nên vẻ đẹp thống nhất cho toàn căn biệt thự. Cùng Nhà Xinh tìm hiểu thêm về mẫu cầu thang tân cổ điển sau đây.

    1. Tổng quan về cầu thang biệt thự tân cổ điển

    Trong kiến trúc của một số nước Á Đông và của Việt Nam nói riêng, cầu thang được coi là nơi khởi nguồn của những luồng khí lưu thông trong nhà. Hơn nữa, khi nói đến vai trò của cầu thang, thì người ta thường ví von rằng chúng giống như dải lụa kết nối không gian trên - dưới, tạo điều kiện cho việc di chuyển giữa những tầng trong ngôi nhà trở nên tiện dụng và đơn giản hơn.

    [​IMG]

    Ngoài vai trò làm không gian căn biệt thự trở nên sang trọng hơn, việc thiết kế cũng như tuyển lựa dòng cầu thang biệt thự tân cổ điển còn giúp nâng cao thêm sự cuốn hút, tạo được bắt mắt, phù hợp với toàn bộ căn biệt thự cùng phong cách này.

    Biệt thự tân cổ điển được biết tới là những căn biệt thự lộng lẫy, với sự trau chuốt trong từng chi tiết hoa văn, chọn lọc màu sắc và chất liệu. Chính vì thế mà cầu thang biệt thự tân cổ điển cũng không ngoại lệ, nó luôn được gia chủ đặc biệt quan tâm và tuyển lựa sao cho đẹp nhất, hợp với căn biệt thự nhất.

    [​IMG]

    2. Vai trò và tầm quan trọng
    Như đã được đề cập phía trên, cầu thang được xem là nhân tố giúp liên kết các tầng và góp phần toát lên vẻ đẹp chung của căn nhà. Thành ra, việc chọn lọc dáng cầu thang tân cổ điển, họa tiết trang hoàng hay kích thước, chất liệu cần phải được tuyển lựa 1 bí quyết tường tận.

    Trong phong thủy, bậc cầu thang cũng là 1 trong các nguyên tố được coi trọng. Bởi nó được xem là sự biểu trưng cho vòng tuần hoàn “sinh, lão, bệnh, tử”. Chính vì vậy mà việc lựa chọn cầu thang theo phong thủy cũng được phần lớn gia chủ chú trọng.

    3. Các lưu ý khi thiết kế và thi công cầu thang tân cổ điển

    3.1. Tính an toàn


    Tính an toàn của cầu thang là yếu tố quan trọng, hãy đảm bảo chiều cao và chiều rộng của các bậc cầu thang được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn. Độ rộng thường trong tầm 75 tới 120 cm, chiều cao của bậc là trong khoảng 16 tới 19cm.

    [​IMG]

    Riêng đối mang các dự án có tính cao cấp thì độ rộng của cầu thang sẽ rộng hơn so với những cầu thang thường, có thể lên tới hơn 1,5m. Tuân thủ theo tiêu chuẩn sẽ tránh việc cầu thang biệt thự tân cổ điển trở thành dốc và hẹp, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa không đảm bảo độ an toàn cho gia chủ.

    Chiều cao tiêu chuẩn của lan can cầu thang sẽ được tính tính từ lúc trọng tâm của mặt bậc thang lên đến tay vịn, khoảng 90cm thì đó là kích thước tiêu chuẩn.

    3.2. Chiếu nghỉ của cầu thang biệt thự tân cổ điển

    Chiếu nghỉ của cầu thang chính là nơi nhất thời nghỉ khi bạn di chuyển ở cầu thang. Chiếu nghỉ cầu thang cần được đảm bảo mức độ hợp lý và dễ dàng cho người di chuyển. Vị trí của chiếu nghỉ Nhà Xinh khuyên thường được sắp xếp ở khoảng trong khoảng bậc 13 tới bậc 15.

    3.3. Tính thẩm mỹ của cầu thang tân cổ điển

    Đặc trưng của dòng cầu thang này chính là sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết, hoa văn trang trí.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, chất liệu khiến nên tay vịnh, bề mặt cầu thang cũng là một trong các yếu tố khiến cho nên sự sang trọng và hoàn mỹ cho cầu thang.

    Như vậy Nhà Xinh đã đem đến cho các bạn một số thông tin thú vị về cầu thang biệt thự tân cổ điển rồi đấy. Rất mong trên đây sẽ là các thông báo hữu dụng đến quý độc giả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Công ty Nhà Xinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này