Nhận Biết Các Nguyên Nhân Đau Lưng Thường Gặp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhloc123, 3/8/2021.

  1. minhloc123

    minhloc123 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bỗng dưng một ngày đi làm về bạn cảm thấy đau lưng khủng khiếp, chỉ muốn đặt ngay tấm lưng xuống chiếc giường để nghỉ ngơi. Và về lâu tình trạng này lại càng xuất hiện liên tục, bạn cảm thấy lo lắng và tự nghĩ rằng vì sau mình lại bị đau lưng. Đau lưng đã trở thành căn bệnh có xu hướng trẻ hóa cao so với các bệnh lý xương khớp thông thường và để có thể điều trị dứt điểm căn bệnh đau lưng, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân đau lưng.

    [​IMG]

    Đau lưng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

    Nguyên nhân đau lưng và cách bạn phân biệt
    Những triệu chứng đau nhức lưng đã trở thành rào cản sức khỏe đối với người bệnh. Chúng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh mà còn khiến tinh thần người bệnh suy kém. Việc nhận biết sớm các triệu chứng và chữa đau lưng đúng lúc sẽ giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm và hồi phục sức khỏe tốt nhất. Nhưng trước khi điều trị bạn cũng nên tìm hiểu rõ các nguyên nhân đau lưng hàng đầu khiến bạn phải mệt mỏi chịu đựng trong một thời gian dài.

    Qua các nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu thực tế, các chuyên gia đã chỉ ra các nguyên nhân, chính là thủ phạm khiến người bệnh bị đau lưng.

    Nguyên nhân do chấn thương hoặc bong gân

    Một khi các bạn đã bị chấn thương tủy sống hay bong gân, bạn sẽ không cảm giác đau nhức vùng lưng ngay lập tức, chỉ đến khi kéo dài thì bắt đầu những cơn đau đớn sẽ tìm đến làm cho bạn không thể nào sinh hoạt bình thường được. Cơn đau sẽ đạt đến đỉnh điểm khi bạn vận động mạnh, mang vác vật nặng. Trên thực tế, các chuyên gia nhận định rằng, bong gân là nguyên nhân khá phổ biến xảy ra ở các bệnh nhân bị đau lưng.

    Xem thêm thông tin tham khảo: TIP HAY TRỊ ĐAU LƯNG TẠI NHÀ BẠN CẦN BIẾT

    Nguyên nhân vì bệnh lý thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí ngay bên trong các đốt sống, thông thường gặp phải sau các sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm đã bị thoái hóa, các vết nứt rách. Lúc này người bệnh sẽ xuất hiện chứng đau lưng. Căn bệnh thoát vị đĩa đệm xuất hiện tại bất kỳ đoạn nào của cột sống, dễ gặp nhất là vị trí thấp của vùng lưng và gây ra triệu chứng đau thắt lưng, đôi khi còn dẫn đến tê nhức tại vị trí chân. Cảm giác đau nhức lưng do thoát vị đĩa đệm sẽ bắt gặp ngay lập tức và được chẩn đoán chính xác qua phương pháp chụp X-quang hoặc MRI.

    [​IMG]

    Thoát vị đĩa đêm là nguyên nhân gây ra đau lưng

    Nguyên nhân do viêm xương khớp

    Viêm xương khớp là một căn bệnh xuất hiện phổ biến ở độ tuổi trung niên trở lên, đặc biệt là ở người lớn tuổi, đây cũng là thủ phạm gây ra đau nhức lưng. Một số căn bệnh được đề cập đến như viêm khớp và thoái hóa khớp. Trường hợp căn bệnh này sẽ trở nặng hơn khi thời tiết bắt đầu thay đổi vào mùa lạnh. Để điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan đến viêm xương khớp, bác sĩ sẽ chẩn đoán và lên liệu trình điều trị phù hợp cho từng tình trạng bệnh.

    Trong giai đoạn mang thai

    Đối với phụ nữ đang trong kỳ có kinh và trong giai đoạn mang thai sẽ gặp tình trạng đau vùng thắt lưng. Nhưng các bạn không nên quá lo lắng vì rất nhiều chị em phụ nữ lúc mang thai gặp phải. Tất cả là do áp lực trọng lực đè lên cột sống gây ra đau lưng, đặc biệt là giai đoạn cuối thai kỳ.

    Nguyên nhân do béo phì

    Đối với những bạn đang có cân nặng quá mức hay còn gọi là béo phì, bạn sẽ có nguy cơ cao bị đau lưng. Khi cơ thể bạn tích tượng khối lượng lớn chất béo sẽ tạo ra một áp lực lớn lên cột sống và khiến bạn dễ bị đau lưng. Vì vậy bạn nên có một chế độ ăn kiêng hợp lý, giảm cân hiệu quả cũng như tập luyện thể dục.

    [​IMG]

    Đừng để cân nặng khiến bạn đau lưng

    Nguyên nhân do stress

    Có thể một trong những nguyên nhân đau lưng không ngờ tới nhất chính là do tinh thần bạn bị tổn thương vì căng thẳng, lo âu. Cuộc sống hằng ngày bạn đã phải chịu rất nhiều áp lực từ kinh tế, gia đình, công việc dẫn đến gây rối loạn các chức năng trong cơ thể, đồng thời do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học tạo điều kiện thuận lợi giúp căn bệnh đau lưng tìm đến. Bệnh đau lưng xảy ra khi các dây thần kinh trong cột sống không còn được cung cấp đủ lượng oxy do bạn gặp phải những căng thẳng quá mức.

    Xem thêm thông tin tham khảo: Không thể bỏ qua những cảnh báo từ đau lưng dưới

    Nguyên nhân ngủ không đúng tư thế

    Ngủ không đúng tư thế khiến bạn dễ bị đau lưng. Điển hình như bạn có thói quen ngủ nằm úp bụng hay ngủ sai tư thế đầu không thẳng cùng cổ làm cột sống chịu áp lực trong thời gian dài của giấc ngủ. Và thông thường bạn sẽ thức dậy với cơn đau nhức vùng lưng. Cách tốt nhất để khắc phục là bạn nên thay đổi tư thế ngủ như ngủ thẳng lưng, nằm ngửa để cho cột sống được thư giãn.

    [​IMG]

    Ngủ sai tư thế khiến bạn ngủ dậy trong tình trạng đau lưng

    Nguyên nhân do ngồi quá lâu một chỗ

    Đối với các bạn dân văn phòng tình trạng ngồi lâu một chỗ là khó tránh khỏi. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau lưng của người văn phòng. Lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên thay đổi tư thế ngồi bằng cách di chuyển hay đứng lên vận động nhẹ sau 1 tiếng ngồi.

    [​IMG]

    Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc điều trị triệt để đau lưng
    Nếu bạn đang gặp phải các rắc rối do đau lưng gây ra và muốn điều trị triệt để căn bệnh này. Điều đơn giản nhất là tìm đến một địa chỉ cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên môn giỏi chữa trị. Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho tất cả các bạn. Với một đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý xương khớp, tình trạng đau nhức lưng, các bạn hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào Minh Lộc.

    [​IMG]

    Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc điều trị tận gốc đau lưng

    Bên cạnh liệu trình điều trị bằng các bài thuốc Đông Y hiệu quả, các bạn còn được bác sĩ chỉ định kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu giúp giải quyết nhanh chóng và triệu để chứng đau lưng. Các kỹ thuật viên tại Minh Lộc sẽ hỗ trợ tận tình bạn trong quá trình điều trị và hướng dẫn bạn chu đáo các bài tập giúp thư giãn vùng lưng. Đảm bảo chỉ sau một liệu trình điều trị tại Minh Lộc, bạn sẽ đẩy lùi được tình trạng đau nhức lưng, mang về một sức khỏe tốt.

    [​IMG]





    PHÒNG KHÁM MINH LỘC

    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn

    Shopee: https://bitly.com.vn/es0tee

    Now: https://bitly.com.vn/226ut3
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhloc123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này