Nhận Biết Dấu Hiệu Ở Trẻ Chậm Phát Triển

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Dương Thị Cẩm Sen, 2/8/2016.

  1. Dương Thị Cẩm Sen

    Dương Thị Cẩm Sen Thành viên mới

    Tham gia:
    29/6/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Khi bé được 8 tháng tuổi, mẹ có thể nhận thấy được sự trì trệ trong phát triển các kỹ năng ở trẻ. Cùng tìm hiểu các vấn đề có liên quan về giai đoạn chậm phát triển ở trẻ mẹ nhé.

    SỰ CHẬM PHÁT TRIỂN Ở TRẺ

    Thời điểm này, trẻ chậm phát triển hơn bình thường. Trẻ trở nên chậm chạp hơn trong việc ngồi, bò, đi và nói chuyện hơn các giai đoạn trước. Sự chậm phát triển này có thể không gây hệ lụy về sau. Đơn giản vì hầu hết các bé đều phát triển lại bình thường sau giai đoạn này.

    Trẻ có thể phát triển các kỹ năng ở những giai đoạn khác nhau trong đời. Trẻ có thể học vận động bằng cách tập ngồi, trẻ khác lại học điều đó thông qua việc cầm nắm những đồ vật nhỏ. Có vài trẻ chậm biết bò nhưng lại nhanh biết nói. Vì vậy, mẹ đừng quá lo lắng khi thấy con đột nhiên chậm phát triển, bé sẽ phát triển lại bình thường nhanh chóng khi vượt qua được giai đoạn này.

    NGUYÊN NHÂN CỦA SỰ CHẬM PHÁT TRIỂN Ở TRẺ

    Nguyên nhân có thể là do thiếu cân bằng trong sự phát triển các kỹ năng, kỹ năng này quá nhiều, kỹ năng kia quá ít. Thế nhưng, mẹ cần quan tâm nhiều hơn nếu kỹ năng ngôn ngữ của bé phát triển chậm chạp. Vấn đề có thể còn bắt nguồn từ việc mẹ ít trò chuyện với bé hoặc bé gặp bị khiếm khuyết về khả năng nghe. Lý do hiếm gặp là do bé mắc các chứng rối loạn hệ thần kinh như tật nứt đốt sống và bệnh tự kỷ.

    NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM

    Báo cáo với bác sỹ về tình trạng đáng ngờ của bé mà mẹ phát hiện được. Tốt nhất, mẹ nên tìm đến bác sỹ nhi khoa có chuyên môn trong lĩnh vực này. Bản năng làm mẹ sẽ mách bảo mọi thứ. Có lẽ, phải mất thời gian khá dài để bé phục hồi. Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng về các biến chứng sau giai đoạn này.

    Bên cạnh đó, mẹ hãy tìm hiểu về sự phát triển bình thường của bé tại cột mốc phát triển các giai đoạn tại đây. Ngoài ra, mẹ cần lưu tâm kỹ năng nghe và nói của bé (Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ nếu thấy cần thiết).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dương Thị Cẩm Sen
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    vấn đề này cũng đáng lưu tâm đấy...
     

Chia sẻ trang này