Nhận Biết Túi Thai Đã Ra Ngoài Sau Khi Phá Thai Bằng Thuốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Phá thai bằng thuốc chỉ thành công khi túi thai đã được đẩy hết ra ngoài cơ thể. Lúc này, nữ giới cần biết làm sao biết túi thai đã ra sau khi phá thai bằng thuốc để đảm bảo quá trình phá thai đã thành công, không để lại những hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng cùng theo dõi nội dung bài viết sau để biết dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công và thất bại cũng như cách xử trí thích hợp.

    THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ CÁCH PHÁ THAI BẰNG THUỐC
    Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nghén sớm bằng phương pháp nội khoa – tức là sử dụng thuốc để chấm dứt sự hoạt động và phát triển của thai nhi, sau đó kích thích dạ con co bóp và đẩy túi thai ra ngoài.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng thuốc phá thai, phương pháp này chỉ thích hợp với những trường hợp mang thai thỏa mãn được những điều kiện sau:

    ♦ Thai nhi ở 4 – 7 tuần tuổi và đã đi vào làm tổ trong tử cung.

    ♦ Thai phụ không có tiền sử dị ứng với các thành phần có trong các loại thuốc phá thai.

    ♦ Thai phụ không mắc các bệnh về tim mạch, máu khó đông, bệnh về tử cung và buồng trứng, các bệnh về gan thận.

    ♦ Thai phụ sức khỏe tốt và ổn định, không đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh.

    – Phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp phá thai nội khoa có tỷ lệ thành công cao, an toàn, đơn giản và dễ thực hiện, ít gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của thai phụ nếu được thực hiện theo đúng quy trình tại cơ sở y tế uy tín.

    – Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc phá thai, các chị em có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: Cảm thấy buồn nôn và nôn, đau đầu, chóng mặt, hiếm gặp hơn là sốt nhẹ và ớn lạnh.

    – Lúc này, các chị em cần nghỉ ngơi hợp lý, uống nhiều nước lọc hoặc nước ép hoa quả, không dùng bia rượu hay các chất kích thích khác. Dần tác dụng phụ của thuốc sẽ giảm dần và mất hẳn.

    [​IMG]
    Điều kiện để phá thai bằng thuốc an toàn và thành công

    LÀM SAO BIẾT TÚI THAI ĐÃ RA SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC
    Việc phá thai bằng thuốc cần được chỉ định và thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa sau khi thai phụ đã được kiểm tra thăm khám, siêu âm, xét nghiệm và làm các thủ tục y tế cần thiết.

    Phá thai bằng thuốc chỉ thành công khi túi thai đã được đẩy ra ngoài, vậy làm sao biết túi thai đã ra? Các chị em có thể nhận biết tình trạng thai được đẩy ra khỏi tử cung qua các dấu hiệu đình chỉ thai thành công như:

    Ra máu cục
    ♦ Để phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ được sử dụng 2 viên thuốc phá thai an toàn dạng uống. Trong đó, viên thuốc đầu tiên có tác dụng ức chế sự sống và phát triển của thai, viên thuốc thứ 2 sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy túi thai ra ngoài.

    ♦ Sau khi uống viên thuốc thứ 2, thai phụ sẽ nhận thấy hiện tượng ra máu cục – đây là dấu hiệu nhận biết túi thai đang được tống ra ngoài qua đường âm đạo.

    Âm đạo ra máu trong nhiều ngày
    ♦ Thời gian âm đạo ra máu tương tự như thời gian hành kinh, thường kéo dài trong khoảng 5 – 7 ngày, lượng máu ít hay nhiều phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Máu sẽ ra nhiều trong những ngày đầu tiên, sau đó lượng máu giảm dần và hết hẳn.

    Đau vùng bụng dưới
    ♦ Hiện tượng đau bụng dưới xảy ra ngay sau khi thai phụ uống viên thuốc thứ 2. Vì khi đó, thuốc bắt đầu phát huy tác dụng kích thích các cơn co bóp mạnh mẽ ở tử cung nhằm đẩy túi thai và dịch bẩn ra khỏi tử cung, chính điều này đã gây nên các cơn đau ở vùng bụng dưới.

    Kiểm tra bằng que thử thai hiện lên một vạch
    ♦ Sau khi âm đạo hết ra máu và không còn cảm giác đau bụng, thai phụ có thể dùng que thử thai để xác định xem phá thai bằng thuốc có thành công hay không. Theo đó, nếu que thử thai cho kết một vạch thì khả năng phá thai thành công là rất cao.

    [​IMG]
    Làm sao biết túi thai đã ra sau khi phá thai bằng thuốc?

    KHI NÀO CẦN ĐẾN GẶP BÁC SĨ NGAY SAU KHI UỐNG THUỐC PHÁ THAI?
    Không phải bất kỳ trường hợp phá thai bằng thuốc nào cũng thành công, một số ít trường hợp có thể gặp phải một số rủi ro và thất bại khi dùng thuốc phá thai. Phá thai không thành công thường có một số triệu chứng sau:

    ♦ Đau bụng dữ dội, đau đầu và chóng mặt, người mệt mỏi và sốt cao liên tục, cơ thể suy nhược.

    ♦ Âm đạo ra máu bất thường, rong huyết kéo dài trên 10 ngày không giảm, không xuất hiện máu cục sau khi đã uống viên thuốc thứ 2 chứng tỏ túi thai vẫn chưa được đẩy ra ngoài.

    ♦ Khí hư nhiều bất thường và có mùi hôi tanh, vùng kín nặng mùi, hôi tanh.

    ♦ Sau nhiều lần kiểm tra que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch, chứng tỏ thai nhi vẫn còn tồn tại trong tử cung.

    Khi thai phụ xuất hiện một trong những triệu chứng trên thì hãy quay lại gặp bác sĩ ngay để được thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ ngay. Để kịp thời ngăn ngừa các biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe, chức năng sinh sản hay thậm chí là tính mạng.

    Một số biến chứng khôn lường khi phá thai bằng thuốc thất bại:

    ♦ Sót thai và nhau thai: Cần hút thai để lấy hết phần thai còn sót lại ra ngoài.

    ♦ Gây viêm nhiễm tử cung và các bộ phận khác đe dọa khả năng mang thai sau này.

    ♦ Chảy máu băng huyết: Chảy máu ồ ạt gây thiếu máu nặng, ngất xỉu hay thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

    [​IMG]
    Phá thai bằng thuốc thất bại có thể gây băng huyết rất nguy hiểm

    LÀM SAO BIẾT TÚI THAI ĐÃ RA MỘT CÁCH CHÍNH XÁC NHẤT?
    ♦ Những biểu hiện nhận biết phá thai thành công hay thất bại bên trên chỉ mang tính tương đối. Để biết túi thai đã ra ngoài hay vẫn còn nằm trong tử cung một cách chính xác nhất thì phải đến ngay các cơ sở y tế để tiến hành siêu âm.

    ♦ Khi siêu âm, nếu không quan sát thấy túi thai bên trong tử cung thì chứng tỏ quá trình phá thai bằng thuốc đã thành công, ngược lại nếu vẫn thấy túi thai thì phá thai đã thất bại. Lúc này, các bác sĩ buộc phải hút thai để loại bỏ hết phần túi thai ra bên ngoài.

    ♦ Phần lớn nguyên nhân phá thai bằng thuốc thất bại là do nữ giới tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà khi chưa qua thăm khám, dùng thuốc tránh thai không đúng cách, không đủ liều lượng vì không được bác sĩ hướng dẫn, hay dùng phải thuốc tránh thai hết hạn sử dụng…

    ♦ Chính vì thế, khi quyết định phá thai bằng thuốc các chị em phải tìm cho mình cơ sở phá thai uy tín, và một trong số đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám chữa bệnh phụ khoa và phá thai an toàn đáng tin cậy tại TPHCM.

    ♦ Khi đến phá thai tại phòng khám chúng tôi, nữ giới sẽ được siêu âm thăm khám kỹ càng, sau đó bác sĩ đưa ra đánh giá xem các chị em có đủ điều kiện phá thai bằng thuốc không mới cho thai phụ uống thuốc phá thai theo một quy trình nghiêm ngặt.

    [​IMG]
    Phá thai bằng thuốc thành công và an toàn tại Hoàn Cầu

    Quy trình phá thai bằng thuốc tại phòng khám Hoàn Cầu

    ♦ Bước 1: Kiểm tra sức khỏe tổng thể, đo chiều cao cân nặng và huyết áp, đồng thời khai thác xem thai phụ có từng phá thai chưa, có dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào không.

    ♦ Bước 2: Siêu âm xem thai đã vào tử cung hay chưa, nếu thai chưa vào tử cung thì chưa thể phá thai bằng thuốc.

    ♦ Bước 3: Uống viên thuốc phá thai thứ 1 theo hướng dẫn của bác sĩ nếu đủ điều kiện phá thai, thuốc sẽ làm ngừng sự phát triển của thai nhi. Nếu không có vấn đề bất thường xảy ra sau khi uống thuốc thai phụ có thể về nhà nghỉ ngơi.

    ♦ Bước 4: 48h sau thai phụ quay lại phòng khám uống viên thuốc thứ 2 để đẩy thai ra ngoài. Lúc này các chị em sẽ cảm thấy đau bụng, ra máu âm đạo kèm theo máu cục, mệt mỏi nhẹ. Thế nhưng các triệu chứng này sẽ giảm dần và hết hẳn khi túi thai được đẩy ra ngoài.

    ♦ Bước 5: Kiểm tra sau khi phá thai bằng thuốc bằng siêu âm để đảm bảo túi thai đã ra hết, tránh tình trạng sót thai – nhau thai.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này