Hà Nội: Nhận Biết Và Sửa Chữa Các Lỗi Bếp Từ Bosch Pid631bb1e Hiệu Quả

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi giang19tuoi, 13/7/2020.

  1. giang19tuoi

    giang19tuoi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/8/2019
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Cũng giống như những thiết bị khác, trong quá trình sử dụng bếp từ Bosch PID631BB1E, người dùng sẽ khó tránh khỏi việc bếp báo lỗi hay hư hỏng. Đây cũng chính là sự phiền muộn của người dùng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ chỉ bạn cách xử lý trong trường hợp bếp từ gặp vấn đề. Cùng tìm hiểu xem nó là gì nhé!

    1. Hiểu hơn về thiết bị nhà mình - Bếp từ Bosch PID631BB1E

    Để có thể tự mình xử lý khi gặp những lỗi xảy ra ở bếp từ Bosch PID631BB1E, trước hết bạn cần biết đến hiểu rõ hơn về bếp từ nhà mình đang sử dụng. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định được nguyên nhân dẫn đến việc bếp từ báo lỗi và đưa ra cách khắc phục phù hợp.


    1.1. Cấu tạo của bếp từ Bosch PID631BB1E


    Bếp từ được xem là một thiết bị có cấu tạo khá đơn giản. Bởi nó được cấu tạo bởi:


    - Mặt bếp từ: được làm bằng kính Schott Ceran cao cấp, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao.


    - Cuộn dây tạo ra từ trường: Cuộn dây phẳng có dạng đĩa nằm ở vị trí bên dưới mặt bếp.


    - Mạch điện tử công suất: Đây là bộ phận có chứa nhiều các linh kiện điện tử phức tạp, đảm nhiệm chức năng tăng giảm biên độ của dòng điện xoay chiều, đồng thời có khả năng thay đổi tần số dòng điện đi vào cuộn dây.


    - Bảng điều khiển: Là bộ phận tích hợp các nút chức năng điều khiển, đồng nghĩa với việc bảng điều khiển có chức năng cài đặt các chế độ làm việc của bếp như điều chỉnh công suất, chọn chế độ nấu, hẹn giờ,...

    [​IMG]

    Để xử lý các lỗi xảy ra ở bếp từ thì ta cần hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó


    1.2. Nguyên lý hoạt động của bếp từ Bosch PID631BB1E


    Khi có nguồn điện chạy trong cuộn dây (hay còn gọi là bánh dây từ), thì lúc này sẽ có cuộn dây sinh ra từ trường. Sau đó, từ trường sẽ sinh ra lực từ được gọi là lực Lorentz. Lực từ này tác động lên đáy nồi làm cho các hạt tích điện chuyển động hỗn loạn gây ra lệch quỹ đạo chuyển động

    .
    Điều này đồng nghĩa với việc các hạt tích điện sẽ được chuyển động tương đối so với đáy nồi tạo ra dòng điện Foucault trong đáy nồi. Dòng điện này sẽ bị cản trở bởi điện trở của đáy nồi có chất sắt từ và sinh ra nhiệt lượng làm nóng nồi.

    2. Cách xử lý đối với những lỗi cơ bản - Sửa bếp từ tại nhà

    2.1. Sửa bếp từ lỗi EO


    - Nguyên nhân: Bếp đã được bật khá lâu nhưng người dùng quên chưa cho dụng cụ lên bếp hoặc cũng có thể do bạn đang sử xoong, nồi chưa phù hợp.


    - Cách xử lý: Nếu trên bếp vẫn chưa có xoong, nồi thì lập tức đặt nồi lên bếp để tiếp tục công việc nấu nướng của mình.


    Trong trường hợp, nguyên nhân không phải do quên đặt nồi lên bếp thì bạn cần kiểm tra nồi trên bếp, Một chiếc nồi được cho là phù hợp với bếp từ phải đảm bảo 2 yếu tố đó chính là đáy được làm bằng chất liệu có tính nhiễm từ và có kích thước vừa với vùng nấu (hoặc tối thiểu phải không được nhỏ hơn 10cm).


    Một số chất liệu có tính nhiễm từ như gang, inox, thép không gỉ,...hoặc bạn cũng có thể sử dụng nam châm để kiểm tra xem đó có phải là chất có tính nhiễm từ hay không bằng cách để cục nam châm sát với đáy nồi, nếu đáy nồi có tính nhiễm từ chúng sẽ hút nhau.


    3.2. Sửa bếp từ lỗi E1


    - Nguyên nhân: Khi mã lỗi E1 xuất hiện trên bảng điều khiển, cho thấy bếp đang quá nóng.


    - Cách xử lý: Bạn chỉ cần làm bếp nguội và có nhiệt độ trở lại bình thường là mã lỗi E1 sẽ tự động biến mất. Để quá trình làm nguội được diễn ra nhanh chóng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:


    Bước 1: Trước hết, bạn cần tắt bếp để bảo vệ cho thiết bị và an toàn cho mình.


    Bước 2: Nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp đồng thời kiểm tra khe gió và loại bỏ những vật đang bịt kín khe gió (nếu có).


    Bước 3: Chờ khoảng 10 - 15 phút để hệ thống của bếp được nguội hoàn toàn là bạn đã có thể sử dụng bình thường trở lại.

    [​IMG]

    Đối với những lỗi cơ bản thì ta có thể tự xử lý tại nhà


    3.3. Sửa bếp từ lỗi E2


    - Nguyên nhân: Nếu bạn đã bật bếp khá lâu rồi nhưng vẫn chưa cho thức ăn vào trong nồi thì đây chính là nguyên nhân đến việc bếp tự động ngừng hoạt động và báo mã lỗi E2.


    - Cách xử lý: Hãy cho thức ăn vào nồi ngay để khắc phục lỗi E2 nhé. Tuy nhiên, nếu mã lỗi vẫn không được khắc phục, thì có thể do bếp đang quá nóng. Hãy tắt bếp, nhấc nồi ra khỏi bếp. Chờ bếp nguội là có thể tiếp tục nấu trở lại.


    3.4. Sửa bếp từ lỗi E3


    - Nguyên nhân: Mã lỗi E3 báo hiệu nguồn điện bếp từ đang sử dụng quá thấp. Thông thường, nếu nguồn điện thấp hơn 170V, bếp sẽ ngừng hoạt động và thông báo đến người dùng.


    - Cách xử lý: Kiểm tra lại nguồn điện, nếu nguồn điện đang quá thấp hãy rút bỏ những thiết bị khác ra khỏi nguồn điện. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án tạm thời, bởi mã lỗi E2 có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.


    Để nguồn điện luôn duy trì ở mức ổn định, bạn cần phải sử dụng những thiết bị hỗ trợ khác như ổn áp. Đây cũng chính là lời khuyên mà Bếp Hoàng Cương dành cho bạn, bởi việc sử dụng ổn áp không những giúp bạn khắc phục mã lỗi E2, mà còn giúp bạn bảo vệ bếp.


    3.5. Sửa bếp từ báo lỗi E4


    - Nguyên nhân: Dòng điện quá cao hoặc nhiệt độ của xoong, nồi quá cao chính là 2 nguyên nhân dẫn đến việc bếp báo lỗi E4.


    - Cách xử lý: Thay thế một chiếc nồi khác hoặc tắt bếp, nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp để nó được nguội trước khi tiếp tục nấu nướng.


    3.6 Sửa bếp từ lỗi E5


    - Nguyên nhân: Khi trở cảm biến của bếp bị quá nhiệt, bếp sẽ tự động ngừng hoạt động và báo lỗi E5.


    - Cách xử lý: Tìm cách làm bếp nguội để khắc phục mã lỗi E5. Bạn có thể tắt bếp, dùng máy sấy tóc sấy lên bề mặt của bếp để bếp được nguội tránh sử dụng. Chờ khoảng 5 phút là bạn đã có thể bật bếp và sử dụng trở lại.


    Tuy việc thường xuyên xuất hiện lỗi, gây ra sự phiền phức cho người dùng nhưng đây cũng được xem là một điểm cộng của bếp từ Bosch PID631BB1E, bởi nếu gặp bất kỳ vấn đề gây hư hại cho bếp hay sự an toàn cho người sử dụng, bếp sẽ lập tức ngừng hoạt động và thông báo đến người dùng. Vì vậy, bạn cũng đừng quá phiền lòng khi gặp những mã lỗi này nhé.



    BepHoangCuong.com – Hệ thống phân phối bếp từ Bosch chính hãng

    Hotline: 0974 32 91 91 - 0932 35 65 75

    Email: hotro@bephoangcuong.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giang19tuoi

Chia sẻ trang này