Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 23/3/2010.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nếu luật pháp “nhân đạo” với một cán bộ phạm tội mà lại là một cán bộ có vị trí thì nghĩa là không nhân đạo với muôn dân.

    Mới đây, báo chí đưa tin bà Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Đồng Nai đã cùng ê-kíp của mình biển thủ hàng trăm triệu đồng. Đây là số tiền để trợ giúp những người ngèo khổ. Bên cạnh đó, bà ta còn bỏ mốc gần 10 tấn gạo trong kho do các nhà hảo tâm đóng góp mà không cấp cho người ngèo đang sống trong cơn đói.

    Hành động nói trên gọi là gì? Tất nhiên phải gọi là vô nhân đạo chứ chẳng còn cách gọi nào khác. Hội Chữ thập đỏ là một tổ chức nhân đạo nhưng lại làm những việc vô nhân đạo bởi những cá nhân như bà Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Đồng Nai. Nhiều năm trước đây, một cán bộ lãnh đạo của Thành đoàn Hà Nội còn biển thủ cả tiền nhân đạo mà những người hảo tâm trong xã hội giành những đứa trẻ bất hạnh.

    Đấy là những người có những hành động vô nhân đạo trực tiếp với những số phận thiệt thòi, nhưng còn có những người lợi dụng những hoạt động nhân đạo để quảng cáo cho cá nhân hoặc tổ chức của họ. Nghe nói, cho đến bây giờ, có những doanh nhân mua SIM đẹp với giá cả tỷ đồng nhưng rồi chẳng thấy tiền đâu.

    Hành động mua SIM đẹp với giá tiền như thế trong những buổi truyền hình nhân đạo trực tiếp chẳng qua là cách quảng cáo trực tiếp cho họ mà thôi. Có những doanh nhân khi được kêu gọi giúp đỡ cho những đứa trẻ mồ côi hay những đứa trẻ nhiễm HIV thì hỏi luôn: "Có truyền hình trực tiếp không?". Nếu không có truyền hình trực tiếp là lòng tốt tự nhiên biến mất.

    [​IMG]
    Đồng bào nghèo ở những vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, vùng thiên tai trông vào những phần quà cứu trợ dù vô cùng nhỏ bé ít ỏi.
    Ảnh minh họa, nguồn VNN.


    Nếu liệt kê những cá nhân lãnh đạo của những tổ chức mang tính xã hội hay nhân đạo nhưng lại hành động vô nhân đạo thì cũng không ít. Nhưng chúng ta phải kể đến những cán bộ nhà nước làm công tác quản lý kiểu như ông Huỳnh Ngọc Sỹ nữa chứ. Những ông cán bộ kiểu này không làm trong một tổ chức có tên gọi liên quan đến hai chữ nhân đạo, nhưng lại liên quan đến lợi ích của nhân dân và vận mệnh của đất nước.

    Đó là những cán bộ lợi dụng quyền chức để tham ô tài sản của nhân dân, của nhà nước. Thế nhưng, hình phạt đối với những cán bộ này lâu nay chưa đúng với tội của họ. Tại sao những người ăn cắp tiền hay hàng hoá mà các nhà hảo tâm giúp đỡ người ngèo khó lại không bị xử như là một tội phạm? Chúng ta có án tử hình nhưng chưa có án tử hình cho những kẻ tham ô, tham nhũng. Những kẻ tham ô, tham nhũng không trực tiếp giết người nhưng gián tiếp giết chết số phận của nhiều con người bằng một cách khác và đẩy đất nước vào ngèo đói, chậm tiến và suy đồi.

    Những kẻ giết người cướp của không thể làm cho đất nước suy yếu và mất lòng tin của nhân dân đối với chính quyền, nhưng những cán bộ có vị trí cướp tiền của nhân dân để mua sắm nhiều biệt thự, đất đai và để cho con cháu những cán bộ đó sống vương giả công khai trước xã hội chắc chắn là những kẻ làm đất nước suy yếu và làm cho muôn dân mất lòng tin vào chính quyền.

    Không một người Việt Nam nào quên được câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phải thức trắng một đêm để ký vào bản án cao nhất đối với một cán bộ cao cấp phạm tội tham ô. Sự nghiêm minh của người lãnh đạo tối cao Hồ Chí Minh đã làm nên thời đại vàng son của những người Cộng sản chân chính. Đó là những người Cộng sản yêu thương nhân dân, đất nước bằng những hành động cụ thể.

    Chuyện những cán bộ ăn cắp tiền cứu trợ của người dân mà báo chí nêu ra trong mấy năm gần đây không phải là ít. Nhưng hình như cuối cùng, những kẻ vô nhân đạo ấy cũng chỉ bị kiểm điểm hay cảnh cáo gì gì đó mà thôi. Tính nghiêm minh trong việc thực thi luật pháp ngay lập tức cần phải xem xét lại.

    Nếu luật pháp "nhân đạo" với một cán bộ phạm tội mà lại là một cán bộ có vị trí thì nghĩa là không nhân đạo với muôn dân. Và khi nhân dân bị bỏ quên hay phản bội thì hậu quả thế nào các vị đều biết cả.

    Nguồn: Tuần Việt Nam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. ckparrot

    ckparrot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    nóii thật mình chẳng muốn làm từ thiện gián tiếp. chỉ muốn là gặp tận mắt trao tận tay. Mình kiếm tiền cực khổ để giúp người đúng nghĩa chứ không phải là giúp ai đó làm giàu. kể cả việc tổ chức đó làm việc thiện nhưng những chi phí tổ chức,người xe đi ăn uống đều trừ trong phần chi phí cứu trợ thì mình thấy cũng như là cắt xén bớt 1 phần vậy...nếu mà những người thiện nguyện bỏ chi phí cá nhân hoặc chỉ cần chuyển tiền thì cắt giảm chi phí cũng nhiều rồi.....
     
  3. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,232
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng nhiều lần đọc báo thấy kêu gọi giúp đỡ nhưng mình chỉ có gửi trực tiếp chẳng bao h mình đưa qua tổ chức hay j j đó tương tự, ko tin đc .

    Con ng ai cũng có lòng tham, với số tiền ít ko sao, tiền nhiều khắc sinh máu tham lam nổi lên. Khổ cho những ng nghèo nghĩ 10 tấn gạo mốc trong kho, nghĩ mà thấy mất niềm tin vào những tổ chức như hội chữ thập đỏ
     
  4. xinh_xinh

    xinh_xinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/5/2007
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Sorry cả nhà, em up thử ảnh

    [​IMG]
     
  5. Mẹ Candy

    Mẹ Candy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    18
    đó chính là vấn nạn mà nói thật nhé, chẳng bao giờ VN mình có thể thay đổi được,từ những vấn đề chỉ đơn giản thôi có thể thấy ý thức của người dân bình thường còn chưa có nói gì đến khi trở thành cán bộ người ta có thể thay đổi

    Kể cho mọi người nghe chuyện này nhé, chẳng phải bôi xấu người VN gì nhưng sụ thực nó thế

    TRuóc khi sanh em bé em cũng có một thời oanh liêt đi bay, gọi là tiếp viên hàng không cho oai chứ thực ra từ này chính xác là ngưởi hầu trên trời hé hé, sau man phục vụ an uống xong dân tình có nhu cầu đi giai quyết nỗi buồn muôn thuở và TV thi phai đi dọn toilet, người VN mình đi xong thản nhiên đi ra....hic không thèm xả nước kể cả đi ...nặng nhé, riết thành quen mỗi lần có người Việt đi là TV hoặc VN hoặc TV nước ngoài đều đứng sẵn ngoài cửa đợi nguòi khách đó đi ra rùi nhìn vô nếu chưa xả nước thì kéo tay khách lại chỉ chỗ nhấn nút xả nước..

    chả là trên may bay nó không có cái cần gạt như nhà mình mà chỉ là mọt nut bấm thui có ghi rõ ca tieng viet lan tieng anh nhưng chang ai thèm đọc cả....những lúc thế khách chỉ cười gượng gạo ủa thế à chang biet xả chỗ nào cả ====> pó tay. còn khách nước ngoài thì nếu có nguòi không tìm ra họ se lịch sự đậy nắp bồn cầu lại và thò đầu ra hỏi mình nút xa ở đâu.. hic một sự khác biệt ...ý thức cả.

    Mỗi lần đi nước ngoài dân ở đó dùng đồ xong vẫn cầm trên tay nếu chưa thay thùng rác còn dân việt mình dù đầy các chú chim cánh cut hãy cho tôi rác ỏ ngoài đường ý cũng chẳng màng tiện đâu ném cái toẹt một cái...ý thức là ở chỗ đó.

    hai chuyên trên em không nói là tất cả mọi người nhé mà chỉ một phần đông người mình thui,thế nen các bác đừng giận ,cái này là em nói thiệt vì trên máy bay mỗi lần như thế tụi em cảm thay xấu hổ với tụi TV nước ngoài lắm, nhiều khi ngồi rảnh tụi nó còn théc méc là : ê cho tao hoi nhé sao người việt tụi mày không bao giờ xa nươc toalet thế ....quê một cục với tụi nó luôn áh.

    Vay em hỏi bác Kiên từ "chien" nhỏ như thế mà bản thân mình không ý thức đươc thì đến chuyện lớn làm sao mà làm được, "có những thứ không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền" em trich cau nói nằm lòng của một nhân vật í ẹ nổi tiếng nhất VN mà dân tình ai cũng biết,thấy tiền là lòng tham nổi lên...có thể kìm chế được một lần hai lần chứ nhiều lần thì khó lắm mà


    nhất là trong môi trương tâp thể vd như một chi bộ tỉnh nào đó nhận được nhưng trong đó có một thằng tham ô bớt xén tiên mà thằng khác nhìn thấy về cũng lại đem lòng tham..tiền chùa nó lấy được mình cũng lấy được thế là xong ...này thì từ thiện à...vào túi ông trước đã nhá....

    Bác ạ, thế nên mình chằng bao giờ khá lên nếu không có được ý thức từ tận trong đáy long mình ca ,con sâu làm rầu nồi canh la không đúng mà con sâu làm sinh ra nhiều con sâu khác trong nồi canh

    Chúng ta ngồi đây mong mỏi một ngày đất nước thay đổi nhưng mong ước sẽ mãi chỉ là ước mong thoi hu hu
     
  6. hoaian4945

    hoaian4945 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/6/2010
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    nói thiệt nhiều lúc xem trên tivi, đọc báo thấy đồng bào mình khổ, cũng muốn giúp chút gì đó.
    Nhưng lại nghĩ không biết những người được mình giúp có nhận được không?
    hay lại rơi vào tay ai đó xung vào công quỹ lun.
    Không biết em có nói đụng chạm tới ai không vậy ta??
     

    Attached Files:

  7. tinababy

    tinababy

    Tham gia:
    23/5/2007
    Bài viết:
    11,572
    Đã được thích:
    2,576
    Điểm thành tích:
    913
    thật ra nhiều con sâu đã làm rầu nồi canh .... những chuyện này ko biết ko nghe thì thôi nghe xong thì thấy đau lòng...họ trực tiếp ngăn chặn sự sống của người khác... luơng tâm của họ nằm ở đâu?
     
  8. tuoitrugnien

    tuoitrugnien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Khi nào công khai thu nhập lảnh đạo và các khoản chi tiêu công sở thỉ mai ra!
     
  9. lucifer

    lucifer Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2008
    Bài viết:
    3,297
    Đã được thích:
    688
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Họ không biết đâu...vì họ biết nó nằm ở đâu thì họ đâu làm vậy..Nên em khỏi suy nghĩ mất công.Tốt nhất muốn làm từ thiên thì cứ trực tiếp tới tìm hiểu và làm vậy thôi.Qua bất cứ tổ chức nào thì cũng là đã bị mất đi một ít rồi.
     
  10. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,232
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Minh từ bao lâu nay có bao h tham gia từ thiện theo kiểu tổ chức đâu, tự mình làm tự mình đưa tận tay mới yên tâm.

    Cái bọn vô lương tâm này cũng đáng xử tử lắm, để ng ta chết đói, chết khát, nghèo khổ mà bao nhiêu ng chứ có pải 1 ng đâu, tội to thế cơ mà sao suốt ngày chỉ kiểm điểm đc, thật nản
     
  11. mẹ Tiểu Cần

    mẹ Tiểu Cần Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/7/2009
    Bài viết:
    1,851
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Nhưng cũng có những cái khó là khi giúp đỡ 1 vài cá nhân ngặt nghèo thì mình làm cá nhân và trực tiếp được, nhưng làm những việc liên quan đến giáo dục, nâng cao ý thức cộng đồng ( dân trí mình vẫn được xếp loại thấp mà!!!) thì phải cần đến tập thể ... mà sức mạnh tập thể của người Việt mình cũng là một điều trở ngại khác bởi quyền lợi cá nhận luôn được đem lên hàng đầu ... tóm lại ... "nhọc nhằn và khó khăn" khi nghĩ về vấn đề xã hội !!!
     
  12. bé táo

    bé táo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/3/2010
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Xin lỗi, nếu như những gì mình nói ra đây làm mọi người tự ái: nhưng chỉ là 1 con sâu làm rầu nồi canh thôi, mọi người đừng quá khắt khe với vấn đề này. Khi đọc những dòng conmen mình cũng có tự ái, vì mình cũng trực tiếp kêu gọi sự đóng góp của MTQ cho nhân dân nghèo. Những người như mình vì "cái tâm" mà làm việc., mong mọi người có cách nhìn nhận vấn đề "từ thiện" này thoáng một chút. Không phải qua tay tổ chức nào cũng bị ít đi chút đâu mọi người ạh! Vài dòng thì chắc không thể hiểu hết vấn đề, nếu có dịp off mình sẽ nói cho mọi người hiểu tường tận vấn đề này. Thaks
     
  13. tara fashion

    tara fashion Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2010
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    không biết những đồng tiền ủng hộ của chúng ta có đến tận tay người nghèo hay không nữa. Mình mong có 1 tổ chức từ thiện chuyên cung cấp địa chỉ của những người nghèo cần giúp đỡ để chúng ta ủng hộ trực tiếp cho họ, đến thăm họ thì may ra. Năm nào mà chẳng thấy trên TV có bao chương trình quyên góp tiền, có được hàng vài chục tỷ, nhưng sao dân vẫn nghèo vẫn khổ???? vì tiền không đến được nơi cần đến.
     
  14. thubinh_bn

    thubinh_bn Banned

    Tham gia:
    10/3/2009
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến này !
     
  15. quangsonshop

    quangsonshop 0167.239.4084

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    2,665
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Không một người Việt Nam nào quên được câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phải thức trắng một đêm để ký vào bản án cao nhất đối với một cán bộ cao cấp phạm tội tham ô

    Em chưa biết câu chuyện này ạ.
    Nhìn chung theo như đánh giá của nhiều nhà giáo dục và nhiều nhà luật pháp thì Nhà nước ta quá nhân đạo trong nhiều trường hợp.
     
  16. Shu120809

    Shu120809 Cối Xay Yến Có Hạng !

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    2,002
    Đã được thích:
    902
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Tóm lại làm từ lâu rồi mình ko tin những tổ chức đứng ra kêu gọi ủng hộ ---liệu bao nhiêu % đến được tay người nghèo, rồi % nữa trong những người nhận được đấy là người thực sự cần. Bởi lẽ mình đọc báo nhan nhản kiểu như...tiền về huyện rồi phân về xã--thôn sau đó tổ trưởng xóm gì đó đi phát..hic...hic tất nhiên người nhà sẽ được ưu tiên.

    Mình sẽ tự tay mình đi , mình ko muốn lòng tốt của mình bị lợi dụng.
     
  17. Tieu_BinhTuat

    Tieu_BinhTuat SỮA NGOẠI - 098 344 6989

    Tham gia:
    16/9/2010
    Bài viết:
    2,347
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Hàng năm, cứ đến mùa mưa bão các Chùa đều tổ chức quyên góp để ủng hộ đồng bào MT. Đây là địa chỉ đáng tin cậy, các mẹ có thể đến đó để gửi hàng cứu trợ
     
  18. 10-08-2009

    10-08-2009 KHỈ VÀNG 1980

    Tham gia:
    21/9/2010
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Iem chả tin ai bằng tin chính mình, cứ trực tiếp gửi đến tận tay n cần nhận cho lành. Thôi thì 1 tay iem chả che được hết mặt trời nên mình cứ làm được những gì có thể thôi. Mấy đứa bạn học của thằng e iem tự tổ chức 1 chuyến xe ai có gì góp nấy. Những n đóng góp đều có mặt trong chuyến đi ấy. Thế mà đi đến tận nơi trợ giúp lương thực cho n dân còn bị mắng nữa là......
     
  19. Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    Thế là thế nào ạ mẹ nó? Sao lại bị mắng ạ? Mẹ nó kể thêm đi
     
  20. loctai.8888

    loctai.8888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2011
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nhân đạo với một người hay nhân đạo với muôn dân?

    muốn làm từ thiện giờ cũng khó
     

Chia sẻ trang này