Toàn quốc: Nhận Thức Đúng Về Mật Ong, Trở Thành Người Tiêu Dùng Sáng Suốt

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi moncheriehouse.com, 17/9/2020.

  1. moncheriehouse.com

    moncheriehouse.com Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/9/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Mật ong là món quà được ban tặng từ thiên nhiên với màu sắc vàng óng quyến rũ. Sớm nhận ra giá trị đó ngày càng nhiều người bán mật ong trên khắp thị trường từ bắc chí nam. Từ những cửa hàng đến trên các sàn điện tử, đâu đâu cũng mật ong rừng, mật ong nguyên chất với giấy kiểm nghiệm từ viện này, viện khác. Nhưng đâu mới là mật ong thật và chất lượng?

    [​IMG]

    Trước tiên là mật ong rừng với nhu cầu hơn 80% so với mật ong nuôi trên cả nước. Nhắm được thị hiếu này, những người kinh doanh lừa đảo thừa cơ tiến tới với cam kết mật ong rừng thật 100%. Tuy nhiên, nên biết rằng mật ong rừng chỉ chiếm 5% trên thị trường bởi mật ong tự nhiên trên rừng rất ít, và đó là mật ong thuộc về thiên nhiên, không có chủ sở hữu, nếu khai thác mật ong đó đồng nghĩa với việc đang đánh cắp tài nguyên của khu rừng, qua mắt các kiểm lâm. Còn mật ong rừng được người dân đem ong lên rừng làm tổ thực chất cũng là mật ong nuôi nhưng loại hoa đa dạng hơn mật ong nuôi tại các khu vườn một chút. Đến đây người tiêu dùng cũng phần nào tự nhận thức được liệu mật ong rừng tràn làn kia thực chất nguồn gốc từ đâu, có đạt chất lượng hay không hay thậm chí mua mật ong rừng từ những chỗ không có thương hiệu đó thì tự mình rước họa vào thân, đem mật ong giả kém chất lượng về cho gia đình mình sử dụng.


    Tiếp đến là mật ong nuôi, thật ra mật ong nuôi hay mật ong rừng cơ bản dinh dưỡng gần như là giống nhau bởi cũng được chính đàn ong lấy mật từ hoa mà tạo thành. Mật ong nuôi ở đây là những đàn ong nuôi tại những khu vườn trái cây như vườn nhãn, chôm chôm, cà phê,... với hương vị đặc trưng riêng của từng loài hoa. Tuy nhiên, mỗi mùa chỉ khai thác được một số lượng nhất định vào lúc mùa hoa nở, mật lúc đó là mật chất lượng nhất còn những thời gian còn lại để duy trì sự sinh tồn của đàn ong mà người nuôi ong thường cho ăn đường. Nhưng một số nơi không uy tín lại khai thác luôn mật ong được đàn ong sản sinh lúc ăn đường. Thậm chí một số người còn trộn chung mật ong kém chất lượng đó với mật ong mà họ khai thác trước đây để làm tăng thêm số lượng, tăng lợi nhuận một cách không có lương tâm. Có những đàn ong bị nhiễm bệnh, họ cho đàn ong uống thuốc kháng sinh nhưng vẫn thu hoạch luôn mật ong của đàn ong bị nhiễm bệnh đem bán ra thị trường. Lương tâm của nhiều người bán lúc này đã bị đồng tiền làm tha hóa. Người tiêu dùng cần phải tỉnh táo và lựa chọn những nhà cung cấp uy tín. Không quan trọng nơi đó quảng cáo giấy chứng nhận nhiều đến cỡ nào, bởi chính những người bán đó đã nắm bắt được tâm lý của người mua hàng có thể dùng mọi thủ đoạn để lừa lọc.


    Cách duy nhất ở đây là phải trải nghiệm, dùng kinh nghiệm của mình để đánh giá lựa chọn ra những nhà cung cấp uy tín có chất lượng. Có vậy mới trở thành nhà tiêu dùng thông minh. Chúng tôi - Mon Cherie cũng là một nhà cung cấp mật ong uy tín, vì sức khỏe người tiêu dùng và mong muốn một thị trường mật ong cạnh tranh công bằng, chất lượng đã viết nên bài viết này với tâm tư muốn chia sẻ rộng rãi đến mọi người cần phải có một cái nhìn khách quan khi tiêu dùng hàng hóa nói riêng và mật ong nói chung. Không cần bạn phải sử dụng mật ong của chúng tôi, vì sức khỏe của gia đình bạn, hãy lựa chọn cho mình một nhãn hiệu mật ong mà bạn tin tưởng, ưa thích. Nhưng nếu có thể, bạn hãy đồng hành cùng chúng tôi, chúng tôi sẽ hết mình phục vụ và đem đến những giọt mật ong nguyên chất và chất lượng nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi moncheriehouse.com
    Phương COSMETIC thích bài này.
  2. redapple

    redapple CAFE BAN MÊ RANG XAY TẠI NHÀ ^_^

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    521
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Iêm thấy mật ong nuôi trong vườn hay nuôi trong rừng cũng đều tốt cả, dạo gần đây thấy có bài báo về 1 cụ bà 30 năm nấu đường, giả làm mật ong đem bán, thấy ớn, còn nói đem lên tận miền ngược thuê người dân tộc ngồi ven đường bán, đặt cạnh mấy mảnh sáp tổ ong, giả làm mật ong rừng. Thật là chả biết tin ai, thôi thì cứ các công ty uy tín mà mua cho yên tâm :confused:
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  3. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,049
    Đã được thích:
    14,679
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    đúng là mật ong phải biết cách dùng đúng thì mới phát huy được hết tác dụng
     
  5. Tien_RS

    Tien_RS Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/9/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy mật ong thiệt là để cỡ nào cũng không lên kiến
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  6. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    mật ong giờ nhiều loại fake lắm
     

Chia sẻ trang này