Hiện nay, nhân viên seeding là một trong những công việc đang được các bạn tìm kiếm cũng như tuyển dụng khá nhiều. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ về nghề ➡️➡️➡️ seeding là gì và những yêu cầu trong nghề ra sao? Cùng FPT Skillking tìm chi tiết qua bài viết sau đây nhé! Nhân viên seeding là gì? Nhân viên làm ➡️➡️➡️ seeding là gì? Các bạn có thể hiểu đơn giản là người làm công việc định hướng nội dung, bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội. Họ làm việc và sử dụng các công cụ marketing online như: facebook, zalo và instagram,… để chia sẻ, bình luận, tạo nên dư luận, thu hút nhiều người tham gia để tiếp cận thông tin mà họ truyền tải. Nhân viên Seeding là họ truyền tải những thông tin của dịch vụ, sản phẩm thương hiệu của bạn lên các trang mạng xã hội thu hút khách hàng Từ đó, thương hiệu của họ cũng sẽ được biết đến và phát triển hơn. Hiện tại, seeding là một trong những công việc mà nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn, khi muốn đuổi lĩnh vực marketing. Vậy để hiểu rõ hơn nhân viên seeding là gì và yêu công việc ra sao? Tham khảo thông tin dưới đây nhé: Công việc của nhân viên seeding gồm những gì? Tùy vào lĩnh vực hoạt động mà đơn vị đó họ sẽ yêu cầu tính chất cũng như khối lượng của công việc, của nhân viên seeding sẽ khác nhau. Nhìn chung thì họ sẽ đảm nhiệm các việc cơ bản như sau: Nhân viên Seeding giúp bạn quản lý và tăng tương tác với khách hàng Mỗi nhân viên seeding sẽ được giao quản lý từ 10 – 15 tài khoản mạng xã hội, trong tài khoản đó có 1000 bạn bè. Công việc là lên kế hoạch seeding cho facebook, instagram, zalo và nhiều trang mạng xã hội khác như: chuẩn bị nội dung, hình ảnh và video có liên quan lên hội nhóm hoặc trang page. Tùy vào từng lĩnh vực mà nhân viên seeding tham gia các nhóm. Chia sẻ và bình luận nội dung liên quan trên bài đã viết để quảng cáo, PR cho sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Nhân viên seeding sẽ phải sử dụng các tài khoản mạng xã khác nhau, đóng vai trò khách hàng để tự bình luận khen, PR cho sản phẩm và dịch vụ của công ty, giúp tăng tương tác của bài viết lên. Điều này, sẽ vô hình chung tạo nên tin tưởng cho các khách hàng thực sự và giúp các bài viết của công ty được tiếp cận đến nhiều người hơn. Thường xuyên bình luận các nội dung liên quan vào các bài đăng khác trong hội nhóm, trang page để tăng tương tác cho sản phẩm và dịch vụ của công ty. Ngoài ra, còn hỗ trợ một số công việc khác trong marketing theo yêu cầu công việc và của cấp trên. Để trở thành nhân viên seeding cần đạt những yêu cầu sau đây Hiện này, tùy vào từng công ty mà họ yêu cầu với vị trí seeding sẽ có sự khác nhau. Với những công ty, đơn vị chuyên quảng cáo, PR và marketing thường sẽ tuyển dụng rất khá khắt khe. Còn với những đơn vị không chuyên thì tiêu chí sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Ngoài ra, để đảm bảo để có thể trở thành nhân viên seeding, các bạn cần phải có kịch bản seeding là gì và đáp ứng được những yêu cầu cơ bản đó là: Để trở thành nhân viên Seeding bạn cần có năng lượng cao Đã tốt nghiệp qua các trường cao đẳng hay đại học chuyên ngành Marketing, quảng cáo và truyền thông,… Phải có kiến thức về Marketing căn bản, nắm rõ về vai trò của công việc seeding. Để thành nhân viên seeding, các bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, sử dụng ngôn ngữ tốt và thu hút. Phải nhanh nhẹn, nhạy bén và linh hoạt trong công việc, để thể xử lý các vấn đề một cách nhanh chóng. Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian, để đảm tốt và hoàn thành các công việc, kế hoạch đúng hạn. Các bạn cần phải có tư duy phân tích tốt, sáng tạo và đưa ra nhiều phương án seeding hiệu quả cao. Đối với một số công ty nước ngoài thì yêu cầu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt. Lời kết Nhân viên seeding là gì? Những yêu cầu của công việc nhân viên seeding. Đang được nhiều bạn trẻ thắc mắc, khi muốn theo lĩnh vực marketing online. Mong rằng với những thông tin mà FPT Skillking chia sẻ trên đây, sẽ giúp các bạn nắm rõ được phần nào về nhân viên seeding và yêu cầu của công việc đó. Nếu các cần hỗ trợ về các công cụ seeding hiệu quả hoặc thắc mắc bạn hãy liên hệ với ➡️➡️➡️ FPT Skillking - Trường Đào Tạo Digital Marketing Chuẩn Quốc Tế để được hộ trợ nhé!