Nhanh Chóng Đẩy Lùi Đau Vai Gáy Bằng Y Học Cổ Truyền

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhloc123, 21/9/2021.

  1. minhloc123

    minhloc123 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đau vai gáy là căn bệnh khá phổ biến và dễ bắt gặp ở các anh chị em văn phòng, những đối tượng phải thường xuyên làm việc một chỗ và ít vận động. Cơn đau kéo dài khiến tinh thần giảm sút, thể trạng suy kiệt, do vậy rất nhiều bạn đã tìm đủ mọi cách để đẩy lùi căn bệnh khó chịu này. Với phương pháp điều trị đau vai gáy bằng Y học cổ truyền, chúng ta sẽ không còn bận tâm với chứng bệnh đau vai gáy.

    [​IMG]

    Đau vai gáy khiến bạn mất tập trung

    Nguyên nhân gây ra bệnh đau vai gáy
    Đau vai gáy có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, đối tượng mắc phải bệnh lý này nhiều nhất là những người làm việc văn phòng hoặc những người đang ở độ tuổi trung niên.

    ► Xem thêm thông tin tham khảo: BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ CĂN BỆNH VIÊM QUANH KHỚP VAI

    Theo Đông y, bệnh án đau vai gáy YHCT thường chỉ ra các nguyên nhân sau đây:

    Yếu tố ngoại nhân: Vệ khí cơ thể không đủ, tấu lý sơ hở phong hàn thấp xâm nhập. Điều này khiến cho kinh lạc bị tổn thương, làm cản trở quá trình lưu thông máy và gây nên tình trạng kinh lạc bị phù, tắc trệ và gây đau nhức.

    Yếu tố nội nhân: Với những người cao tuổi bị bệnh lâu ngày, can thận hư khiến cho khí huyết trong cơ thể giảm, là tác nhân gây tổn thương thận. Khi cơ thể mắc phải bệnh lý này sẽ không chủ được cốt tủy, khả năng nuôi dưỡng cân cơ suy giảm và gây bệnh đau vai gáy.

    Yếu tố bất nội ngoại nhân: Tư thế sinh hoạt hàng ngày không đúng như: ngủ gối cao đầu, ngồi sai tư thế đều là nguyên nhân gây tình trạng đau vai gáy kéo dài.

    [​IMG]

    Nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy là do tư thê sinh hoạt chưa đúng

    Triệu chứng đau vai gáy
    Trong Đông y, những bệnh nhân bị đau mỏi vai gáy thường có những triệu chứng nổi bật sau đây:

    - Đau cứng vai gáy, cơn đau có thể ở một bên hoặc cả hai bên cổ. Những cơn đau khiến mọi hoạt động cổ của người bệnh gặp khó khăn, những hoạt động từ vai cũng gặp hạn chế hơn.

    - Xuất hiện hiện tượng co cứng xương khớp vùng vai gáy.

    - Người mắc bệnh đau vai gáy có thể xuất hiện một số dấu hiệu như sợ lạnh, mạch phù, rêu lưỡi trắng…

    - Các triệu chứng có thể đến bất ngờ hoặc vào những buổi sáng khi thức dậy, khi người bệnh mang vác vật nặng, ảnh hưởng tới xương khớp vùng vai gáy.

    [​IMG]

    Triệu chứng đau nhức vai gáy là biểu hiện đầu tiên

    Các bài thuốc điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền
    Trong cách điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền, sử dụng thuốc uống và thuốc đắp ngoài được người bệnh áp dụng nhiều nhất. Dưới đây là một số gợi ý về bài thuốc cho người bệnh:

    Bài thuốc điều trị đau vai gáy do phong hàn xâm nhập

    Chuẩn bị nguyên liệu: 6gr cam thảo, 8gr thương truật, 8gr can thương, 8gr quế chi, 12gr xuyên khung. 12gr ý dĩ, 12gr phục linh.

    Cách thực hiện: Sơ chế toàn bộ dược liệu rồi sắc cùng khoảng 1l nước. Đun trong 20 phút cho tới khi chỉ còn khoảng 1/3 nước thì tắt bếp. Chia thuốc thành 3 lần uống và sử dụng trong ngày để đảm bảo dược tính của thuốc.

    Bài thuốc điều trị đau vai gáy do thể can thận hư

    Chuẩn bị nguyên liệu: 12gr xích thược, 12gr phòng phong, 12gr đương quy, 8gr khương hoạt, 12gr hoàng kỳ, 12gr nghệ vàng.

    Cách thực hiện: Sắc tất cả dược liệu cùng với khoảng 1 lít nước. Đun sôi thuốc rồi vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun cho tới khi chỉ còn khoảng 700ml nước thì tắt bếp. Mỗi ngày dùng một thang thuốc và chỉ sử dụng trong ngày.

    [​IMG]

    Điều trị kịp thời giúp giảm nhanh đau vai gáy

    Bài thuốc điều trị đau vai gáy do thể phong thấp nhiệt

    Chuẩn bị nguyên liệu: 10gr bạch chỉ, 12gr bạch thược, 12gr thạch cao, 8gr khương hoạt, 8gr hoàng cầm.

    Cách thực hiện: Sắc thuốc với khoảng 900ml nước, đun trong 20 phút thì tắt bếp rồi chia thuốc thành 3 lần uống. Mỗi ngày chỉ sử dụng một thang thuốc và kiên trì áp dụng trong khoảng 1 – 2 tháng để thấy được hiệu quả điều trị.

    Bài thuốc điều trị đau vai gáy do thể huyết ứ

    Chuẩn bị nguyên liệu: 12gr thục địa, 12gr xích thược, 12gr đương quy, 6gr hồng hoa, 10gr xuyên khung, 8gr đào nhân.

    Cách thực hiện: Sắc tất cả dược liệu với nước, đun trong 20 phút rồi chia thuốc thành 3 lần uống trong ngày và sử dụng. Sử dụng bài thuốc thường xuyên sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm.

    [​IMG]

    Kết hợp điều trị và nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng tính hiệu quả

    Dứt điểm đau vai gáy nhanh chóng chỉ có tại Phòng Khám Minh Lộc
    Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền là một phương pháp vô cùng hiệu quả để loại bỏ mọi cảm giác đau nhức vai gáy. Nhưng để điều trị triệt để, lời khuyên dành cho các bạn là nên tìm đến một cơ sở y tế, phòng khám chất lượng để được chẩn đoán và điều trị. Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc chắc chắn sẽ là một nơi lý tưởng giúp bạn cải thiện sức khỏe, giúp giảm nhanh chứng đau vai gáy.

    [​IMG]

    Phòng Khám Minh Lộc chuyên điều trị đau vai gáy

    Chỉ với một liệu trình điều trị cùng đội ngũ Y Bác sĩ giỏi tại Phòng Khám Minh Lộc, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về tình trạng bệnh, những cơn đau sẽ dần tan biến. Ngoài ra, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh còn là điểm cộng tuyệt vời giúp bệnh nhân an tâm và tin tưởng. Phương châm điều trị bệnh tận gốc chính là kim chỉ nang đi đầu trong khám chữa bệnh tại Minh Lộc, vì thế Phòng Khám Minh Lộc luôn trở thành sự lựa chọn đầu tiên của mọi bệnh nhân.



    [​IMG]





    PHÒNG KHÁM MINH LỘC

    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhloc123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này