Nhật Bản Chính Thức Cấp Hộ Chiếu Vaccine

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Xkld Nhật Bản, 28/7/2021.

  1. Xkld Nhật Bản

    Xkld Nhật Bản Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/1/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nhật Bản chính thức cấp hộ chiếu vaccine


    Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Xkld Nhật Bản
    Đang tải...


  2. Xkld Nhật Bản

    Xkld Nhật Bản Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/1/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  3. Xkld Nhật Bản

    Xkld Nhật Bản Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/1/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nhật Bản cấp hộ chiếu vaccine cho người dân đi lại được tự do, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu hôm nay (17/6) cho biết, nước này có kế hoạch cấp “chứng chỉ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19” hay còn gọi là “hộ chiếu vaccine” từ giữa đến cuối tháng 7 tới.

    Xem thêm: Có nên tham gia chương trình xkld Nhật Bản khi đang vẫn còn dịch bệnh

    [​IMG]

    AFP đưa tin, phát biểu trước phóng viên báo chí, người phát ngôn của chính phủ Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cho những người cần..., trong trường hợp ra nước ngoài".

    Cũng theo thông tin từ ông Katsunobu Kato, chứng nhận sẽ được cấp dưới dạng giấy thay vì kỹ thuật số và sẽ do chính quyền địa phương cấp kể từ tháng 7.

    Liên minh Châu Âu (EU) đang chuẩn bị ban hành hộ chiếu vaccine kỹ thuật số trong mùa hè này để có thể chào đón khách du lịch trong khi một số nước EU cũng có kế hoạch đưa ra chứng chỉ ở cấp quốc gia.

    Phiên bản hộ chiếu vaccine của EU sẽ bao gồm thông tin về việc một người đã được tiêm phòng hay từng nhiễm virus, đã có kết quả xét nghiệm âm tính hay đã bình phục.

    [​IMG]

    Vào tháng 5, Washington cho biết đang xem xét một loại giấy tờ đặc biệt dành cho những người Mỹ đã tiêm phòng muốn đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, ý tưởng này đang gây tranh cãi ở một số bang như Florida và Texas phản đối giấy thông hành vaccine, cho rằng giấy phép này vi phạm các quyền cơ bản của người dân.

    Tại Nhật Bản, lãnh đạo các doanh nghiệp rất quan tâm đến chứng nhận vaccine vì nó có thể giúp thiết lập lại hoạt động đi lại, kinh doanh.

    Việc triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 của Nhật Bản khởi đầu tương đối chậm, nhưng đã tăng tốc trong những tuần gần đây. Hiện hơn 6% dân số nước này đã được tiêm phòng đầy đủ.

    Biên giới Nhật Bản đang đóng cửa đối với hầu hết du khách nước ngoài, mặc dù các quy tắc hạn chế sẽ được nới lỏng vào dịp Thế vận hội, dự kiến khai mạc tại Tokyo vào ngày 23.7.

    [​IMG]

    Ông Kato Katsunobu cho biết thêm: “Để chuẩn bị cho việc phát hành nhanh chóng, trước tiên, chúng tôi sẽ cấp giấy chứng nhận tiêm chủng bằng giấy nhưng cũng sẽ xem xét việc cấp chứng nhận này dưới dạng kỹ thuật số”.

    Giới kinh doanh ở Nhật Bản cũng đã kêu gọi chính phủ cấp giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 khi các hoạt động kinh tế mở cửa trở lại đi kèm với những kỳ vọng phục hồi hoạt động du lịch. Hiện, một số nước thuộc Liên minh châu Âu và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cũng đang xúc tiến kế hoạch triển khai cấp “giấy chứng nhận tiêm chủng” cho phép du khách có thể đi lại xuyên biên giới trong các nước thành viên của khối.

    Liên quan đến tiến trình tiêm chủng Covid-19 tại Nhật Bản, sáng nay Bộ trưởng phụ trách tiêm chủng Kono Taro cho biết, Nhật Bản sẽ đạt mốc tiêm chủng 1 triệu liều mỗi ngày trong tuần này./.

    Hoàng Nguyễn/VOV-Tokyo
     

Chia sẻ trang này