Nhất Định Phải Đến Du Lịch An Giang Vào Mùa Nước Nổi Ít Nhất Một Lần Trong Đời

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng ẩm thực độc đáo, An Giang đang dần trở thành điểm đến quen thuộc trên hành trình du lịch của nhiều bạn trẻ. Mùa nước nổi An Giang chính là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá nơi đây, hãy cùng Du Lịch Việt khám phá xem nơi đây có gì thú vị nhé!

    An Giang là tỉnh có nhiều đặc trưng riêng biệt, vừa có đồng bằng, rừng núi, tài nguyên khoáng sản, những di tích lịch sử lâu đời mang dấu ấn của một nền văn hóa lúa nước cổ xưa. Đặc biệt vùng đất này còn là cửa ngõ giao thương giữa các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các nước ASEAN đất liền, có đường biên giới dài gần 100km với 5 cửa khẩu. Ngoài ra, An Giang còn có nguồn nước mặt dồi dào, thuận lợi trong việc sản xuất lúa và nuôi trồng thủy sản nên luôn là một trong những tỉnh phát triển nhất miền Tây.



    Thời điểm tham quan mùa nước nổi An Giang


    Du lịch An Giang mùa nước nổi là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc nơi đây. Mùa nước nổi hàng năm ở đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu vào khoảng tháng 9 đến tháng 11, nước lũ từ thượng nguồn ồ ạt đổ về phía hạ lưu rồi ra biển lớn.



    [​IMG]

    Mùa nước nổi nhất định phải đi An Giang để thổn thức một miền Tây khoác trên mình một tấm áo rất lạ

    An Giang và Đồng Tháp là hai tỉnh ở đầu nguồn đón lũ về sớm nhất. Người miền Tây bao đời nay đã quen với việc con nước lớn đổ về mỗi độ giao mùa, khi lúa vụ hè thu vừa gặt phơi xong, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu ngừng hạt, cũng vừa lúc mùa nước nổi An Giang lại về. Bởi vậy, nếu muốn khám phá mùa nước nổi An Giang để ngắm thảm bèo cũng như thế giới tự nhiên xanh mát ở rừng tràm Trà Sư bạn nên đi vào tháng 10, 11.



    Các điểm ngắm mùa nước nổi An Giang đẹp nhất

    Rừng tràm Trà Sư



    Đây là điểm đến không thể bỏ qua của mọi tour du lịch An Giang mùa nước nổi. Nếu muốn ngắm được bèo thì bạn nên đi vào sáng sớm. Nếu đi quá muộn thì các nhóm đi trước sẽ làm bèo dạt sang hai bên, không còn đẹp nữa. Thời gian xuất phát lý tưởng nhất là vào khoảng 6h - 7h, để có cơ hội ngắm từng đàn chim bay đi. Trên đường, bạn được ngắm thêm khá nhiều cảnh đẹp, các ruộng lúa chín vàng, hồ nước trong veo chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên.

    Vé tham quan tại đây là 60.000 đồng/người với thuyền chở 4. Du khách sẽ đi xuồng máy trước, sau đó được chuyển sang thuyền chèo tay. Bạn nhớ leo lên đài quan sát để được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết khu rừng và đặc biệt sẽ không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp của thảm bèo Trà Sư trong mùa nước nổi An Giang.



    Núi Sam


    [​IMG]

    Miếu Bà chúa Xứ tại Núi Sam

    Núi Sam (Vĩnh Tế Sơn) cũng là một điểm tham quan quen thuộc của nhiều hành trình du lich An Giang mua nuoc noi. Từ đỉnh núi du khách có thể nhìn toàn cảnh Châu Đốc và Kênh Vĩnh Tế. Không chỉ vậy, khu vực quanh núi Sam có rất nhiều chùa và miếu, trong đó nổi tiếng nhất là Miếu Bà chúa Xứ, Chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Phước Điền cũng là những nơi bạn nên tham quan.



    Hồ Tà Pạ


    Là hồ nước hình thành do việc khai thác đá, nước trong, bên dưới là lớp rêu nên nhìn hồ khi nào cũng có màu xanh ngắt. Hồ Tà Pạ là dấu vết còn sót lại của khu vực khai thác đá trên đỉnh đồi mang vẻ đẹp thơ mộng, phẳng lặng như tranh thủy mặc. Đến hồ Tà Pạ vào mùa nước nổi An Giang, bạn cũng sẽ được ngắm cánh đồng lúa ở dưới chân núi như một tấm thảm rộng lớn với những đồng lúa xanh ngắt và những hàng thốt nốt hiên ngang giữa trời xanh.



    Búng Bình Thiên


    [​IMG]

    Hồ nước ngọt mênh mông, trong xanh nằm cặp với sông Bình Di thuộc huyện An Phú

    Điểm tham quan này cách Châu Đốc khoảng 30 km. Đây là một hồ nước ngọt, ở sát biên giới Campuchia, dân ở đây đa phần là người Chăm và theo đạo Hồi. Búng rất đẹp vào mua nuoc noi An Giang với sắc vàng bông điên điển xen giữa sắc xanh lục bình chắc chắn sẽ làm say lòng mọi du khách đến với An Giang mùa nước nổi. Xung quanh búng là ngôi làng Chăm vẫn giữ được vẹn nguyên những giá trị văn hóa xưa.

    Nếu đi vào mùa nước nổi An Giang, bạn có thể thấy đầm sen đẹp và làn nước 2 màu rõ rệt. Ở đây có một gia đình cung cấp dịch vụ thuê thuyền đi tham quan hồ và dắt đến đầm sen. Giá tham quan ở đây là 50.000 đồng một người kèm áo phao. Trên đây là một số thông tin mà Du Lịch Việt đã tổng hợp được, hy vọng sẽ hữu ích và giúp bạn có một chuyến du lịch mùa nước nổi An Giang trọn vẹn và đáng nhớ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này