Nhật Ký Ẩm Thực 1 Ngày Với Đầy Đủ Các Món Ngon Nếu Bạn Đến Đà Lạt P2

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thuvnsup, 27/10/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bánh căn nóng - Tăng Bạt Hổ

    Nằm ở lưng chừng con dốc đường Tăng Bạt Hổ. Hàng bánh căn này được xem là địa điểm ăn uống không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Vì thế tôi cũng đã đến đây được vài lần từ những chuyến đi trước. Nhưng suốt nhiều năm qua, hàng bánh căn này vẫn không hề có sự thay đổi nào. Vẫn là cái bếp đó với những cái khuôn đất đã ngã màu. Vẫn bộ bàn ghế gỗ cũ kỹ, đơn sơ và quan trọng là cái mùi và hương vị của từng miếng bánh vẫn thơm như ngày nào.
    [caption id="attachment_888" align="alignnone" width="600"][​IMG] Căn bếp cũ quen thuộc.[/caption]

    Trước khi gọi, bạn nên chọn trước cho mình loại bánh căn mà mình thích với 2 loại. Một loại được làm từ trứng gà/vịt và một loại được làm từ trứng cút. Tuy nhiên theo sở thích của tôi thì bánh căn ăn với trứng cút là ngon nhất.

    Mà cái ngon nhất của bánh căn là chấm ngập cặp bánh còn nóng hổi vào chén nước chấm. Không quên gắp thêm ít thịt heo, chả lụa và hành lá vào ăn cùng. Quả thật những mùi vị ấy khi hòa quyện vào cùng nhau luôn khiến người ta nhớ mãi.
    [​IMG]
    Bánh căn nóng hổi với một viên thịt là quá đủ để bạn no căng suốt cả buổi,
    Sữa chua phô mai


    Với một bụng đầy đồ ăn như thế này thì chắc chắn là tôi phải tìm một món gì đó để thật mau tiêu hóa. Điều này làm tôi chợt nhớ đến món sữa chua phô mai khu Chùa Tàu mà bạn bè tôi thường nhắc tới mỗi khi lên Đà Lạt.

    Thể theo nguyện vọng, hội nghiện ăn uống đã đèo tôi suốt gần chục cây số lên xóm Chùa Tàu để ăn món này.

    Ngay trước cổng chùa là cả một dãy các quán nước, quần áo đủ các kiểu. Nhưng không nhà nào mà không bán món sữa chua phô mai này. Đang lúc băn khoăn không biết nên chọn quán nào. Tôi và nhóm bạn đã tấp ngay vào một quán ở giữa dãy.

    [caption id="attachment_890" align="alignnone" width="600"][​IMG] Chẳng cần gọi, vừa mới bước vào quán là trong nhà liền có người mang ra một hộp to đùng đựng hẳn 12 hủ phô mai nhỏ bên trong. Muốn ăn bao nhiêu là tùy bạn. Lại bốc đại một hộp, nghiên muỗng, xấn nhẹ. Lớp màng bọc phô mai vàng tươi bên ngoài rạn ra để lộ lớp sữa chua siêu mịn và bóng mướt ở bên trong cực kỳ hấp dẫn. [/caption]
    [​IMG]


    Bạn có thấy rõ lớp mặt phô mai và bên dưới là lớp sữa chua siêu mịn không?
    [​IMG]

    Đến khi đưa vào miệng, thật sự là tôi đã phải giật mình vì mùi vị của món sữa chua này tuyệt vời. Độ chua vừa phải mà béo và thơm đến nỗi thật khó để có thể diễn tả được. Mặc dù còn rất no, nhưng tôi đã không ngần ngại ăn liền một lúc 3 hộp để thỏa cơn thèm của mình.

    Ăn xong, chúng tôi được chủ quán vô cùng chu đáo mang ra một ấm trà nóng để chúng tôi bù lại hơi ấm giữa cái thời tiết se lạnh của Đà Lạt.
    [​IMG]


    Giá: 7k/hộp.

    Bánh tráng nướng trứ danh
    Món ăn nổi tiếng nhất nhì ở Đà Lạt chắc chắn phải là món bánh tráng nướng mà ngay cả xứ ăn vặt của Sài Gòn cũng phải ghen tỵ. Bởi hầu như chẳng có bất cứ một hàng bánh tráng nướng nào ở Sài Gòn mà làm được kiểu thơm ngon, chất lượng và giá cả hợp lý như hàng bánh tráng nằm trên đường Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật.

    [​IMG]

    Tại đây có rất nhiều loại bánh như: xúc xích phô mai, hải sản, thập cẩm, pa tê,... với giá trung bình từ 10k - 20k/cái. Đặc biệt bánh ở đây phải gọi là siêu dày. Vì mỗi một bánh là có đến một quả trứng gà cùng rất nhiều món phụ khác như phô mai, thịt bò, xúc xích, hải sản,... bỏ thêm vào. Thoạt đầu ngỡ đâu lớp bánh tráng mỏng ở phía dưới không chứa nỗi ngần ấy nhân. Thế mà qua bàn tay khéo kéo của người đứng bếp với 1 chiếc đũa đảo qua đảo lại. Cuối cùng chiếc bánh càng ngày càng dày và lớp trứng chín đều và thơm phức, trông chẳng khác nào chiếc pizza.

    [​IMG]
    Chiếc bánh đầy ắp đồ ăn, nào là trứng, phô mai và hải sản.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Trước khi ăn bạn sẽ phải tự cắt thành những miếng nhỏ. Cảm giác lớp vỏ bánh giòn kháu tan chảy trong miệng thật là khó quên làm sao.

    Ốc bươu nhồi thịt

    Là một quán ăn mang phong cách cũ nằm trên đường Hai Bà Trưng. Nên vừa bước vào bạn sẽ cảm nhận ngay hơi ấm tỏa ra từ quán. Và từ những bếp lò than được đặt xung quanh. Quán này đã bán được gần 30 năm và đã qua nhiều đời. Tuy nhiên cho đến tận ngày hôm nay thì mọi người vẫn luôn tìm đến đây để được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt "danh bất hư truyền" của quán. Ốc bươu sau khi được luộc kỹ sẽ được lấy ra giữ lại phần đầu để nhồi cùng với thịt nạc heo băm nhuyễn, tiêu và vài cành sả để khử mùi tanh.

    [​IMG]
    Thố ốc lúc nào cũng được đặt trên bếp than hồng.

    Món ốc này khi mang phục vụ khách lúc nào cũng được đặt bên trong một cái thố sành cùng chiếc bếp than hồng để giữ món ăn lúc nào cũng nóng hổi.
    [​IMG]

    Món này sẽ ngon hơn khi bạn dùng cùng với ít rau thơm, khế chua và chuối chát.
    [​IMG]

    [​IMG]


    Sữa nóng về đêm

    Kết thúc một ngày "chiến đấu" vất vả với các món ăn. Cuối cùng trước khi quay trở lại khách sạn, tôi và hội bạn đã ghé lại con đường Tăng Bạt Hổ để thưởng thức món sữa đậu nành nổi tiếng tại đây.

    [​IMG]

    Trước đây Đà Lạt vốn dĩ rất nổi tiếng về món sữa đậu nành vì thời tiết se lạnh. Nên khi uống món này sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất của nó. Nhưng từ khi Đà Lạt trở thành nơi du lịch đông đúc, nhiều hàng sữa tại đây đã thay sữa đậu nành tự nấu bằng sữa đậu nành bột hoặc pha độn vào làm mất đi mùi vị truyền thống ban đầu. Và một trong những hàng sữa giữ được mùi vị truyền thống đó chính là hàng sữa 64 này.
    [​IMG]

    Các bạn trẻ hễ lên đến Đà Lạt là phải uống sữa ở hàng này.
    [​IMG]

    Một ly sữa nóng với chiếc bánh ngọt là một sự kết hợp hoàn hảo.
    xem thêm: Thuê villa ở Đà Lạt - Tại sao không thử

    12 lý do bạn nên chọn thuê nhà nguyên căn cho kỳ nghỉ thay vì khách sạn

    GIỚI THIỆU VỀ BIỆT THỰ CHO THUÊ TẠI ĐÀ LẠT - VILLA UYÊN KHANG

    Uyên Khang Villa-Một trong những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi ở Đà Lạt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này