Thông tin: Nhiễm Khuẩn Âm Đạo: Biểu Hiện Và Cách Phòng Ngừa

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thanh Hoa 02, 10/12/2022.

  1. Thanh Hoa 02

    Thanh Hoa 02 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2021
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Biểu hiện của nhiễm khuẩn vùng âm đạo

    Nhiễm khuẩn âm đạo thường được phát hiện với những biểu hiện như:
    • Ra nhiều khí hư, vón cục, có màu vàng hoặc trắng đục…
    • Vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu.
    • Vùng kín bị khô, ngứa ngáy.
    • Cảm giác đau rát, sưng đỏ vùng kín.
    • Cảm thấy đau hoặc buốt khi đi vệ sinh.
    • Cảm thấy khó chịu và đau khi quan hệ.
    • Cách trị và phòng ngừa nhiễm khuẩn âm đạo
    Thăm khám bác sĩ

    Khi có các dấu hiệu về nhiễm khuẩn vùng kín, điều đầu tiên các bạn nữ nên làm là thăm khám phụ khoa để được chẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp từ các bác sĩ có chuyên môn. Không nên tự ý mua thuốc uống, sử dụng các phương pháp dân gian hoặc thuốc đặt âm đạo mà không có sự theo dõi của bác sĩ vì nếu chữa trị sai cách sẽ càng làm cho vấn đề nhiễm khuẩn vùng kín càng trở nên tệ và khó trị hơn.

    Vệ sinh vùng kín hằng ngày

    Vệ sinh vùng kín là cách tốt nhất giúp hạn chế việc tấn công của vi khuẩn vào vùng kín và gây viêm nhiễm. Đặc biệt, để cân bằng môi trường pH tự nhiên ở vùng kín để các vi sinh vật có thể hoạt động tốt bạn nên dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần làm sạch dịu nhẹ, an toàn cùng với độ pH phù hợp với pH vùng kín (3.8 đến 4.5) … Khi vệ sinh, các bạn chỉ nên vệ sinh bên ngoài vùng kín, không thụt rửa sâu bên trong âm đạo.
    [​IMG]

    Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

    Ngoài ăn các thực phẩm dinh dưỡng hằng bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe vùng kín như: Sữa chua lên men tự nhiên (chứa các vi khuẩn có lợi cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các vi khuẩn gây hại), tỏi (giúp kháng viêm, kháng khuẩn tốt cho cơ thể) và các loại rau xanh khác. Bạn nên hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt vì đồ ngọt có thể khiến tăng sinh dịch âm đạo làm cho vùng kín dễ bị vi khuẩn tấn công hơn.

    Quan hệ an toàn

    Nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, không quan hệ bừa bãi và nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để đảm bảo an toàn vùng kín. Nếu đang gặp phải tình trạng nhiễm khuẩn vùng kín thì bạn cần phải kiêng quan hệ 1 thời gian cho tới khi trị khỏi để tránh lây lan các loại bệnh qua đường tình dục không mong muốn.

    https://miri.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hoa 02
    Đang tải...


Chia sẻ trang này