Nhiễm Trùng H. Pylori

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ogashop, 27/2/2019.

  1. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    H. pylori là gì?
    Vậy, chính xác H. pylori là gì? Helicobacter pylori ( H. pylori ) là một loại vi khuẩn hình xoắn ốc. Nó gây viêm mãn tính và nhiễm trùng ở dạ dày và tá tràng (phần đầu tiên của ruột non ngay ngoài dạ dày). Loại vi khuẩn này thường được gọi là vi khuẩn loét da do vì nó tạo ra một loại độc tố (không bào mòn cytotoxin A hoặc Vac-A) có thể làm kết tủa vết loét hình thành ở đâu đó trong hệ thống tiêu hóa.
    H. pylori chính xác có thể được tìm thấy ở đâu trong cơ thể? Vi khuẩn Helicobacter pylori thường làm cho nó ở trong lớp niêm mạc, bao phủ và bảo vệ các mô lót dạ dày và ruột non của bạn. Khi vi khuẩn này gây viêm thành công lớp bên trong dạ dày, vết loét có thể hình thành. H. pylori được cho là gây ra hơn 90 phần trăm loét tá tràng (ruột non trên) và lên đến 80 phần trăm loét dạ dày (dạ dày).
    Là H. pylori lây nhiễm? Có, nhiễm trùng H. pylor i dường như truyền nhiễm theo các chuyên gia. Vẫn còn một chút mờ nhạt về cách chính xác nó được truyền từ người này sang người khác. Bởi vì H. pylori dường như chạy trong các gia đình, và dường như cũng phổ biến hơn trong các tình huống sống đông đúc và điều kiện không vệ sinh, tất cả đều hướng đến bản chất truyền nhiễm của H. pylori .
    Dấu hiệu & triệu chứng
    Như tôi đã nói, phần lớn những người bị nhiễm H. pylori thậm chí sẽ không có manh mối rằng họ mắc bệnh vì họ không có triệu chứng.
    Những lần khác, nhiễm trùng sẽ xuất hiện trong các triệu chứng H. pylori không thường xuyên như:
    Đầy hơi

    Buồn nôn
    Khó chịu ở bụng
    Nôn
    Nhiễm trùng nghiêm trọng hơn có thể gây ra các triệu chứng của H. pylori bao gồm:
    Đau bụng
    Mệt mỏi
    Chứng ợ nóng
    Buồn nôn và nôn có thể bao gồm nôn ra máu
    Phân màu tối hoặc hắc ín
    Bệnh tiêu chảy
    Hôi miệng
    Thiếu máu (số lượng hồng cầu thấp)
    Giảm hoặc mất cảm giác ngon miệng
    Loét dạ dày
    Nguyên nhân và yếu tố rủi ro
    Nguyên nhân H. pylori không nhiều. Chủ yếu, bạn có thể nhiễm H. pylori từ lây truyền từ người sang người bằng cách tiếp xúc trực tiếp với nước bọt, chất nôn hoặc phân của một người nhiễm bệnh. Vì vậy, hôn và chia sẻ đồ dùng là hai cách phổ biến vi khuẩn lây lan. Bạn cũng có thể ký hợp đồng với H. pylori từ việc tiêu thụ nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm.
    Tuổi thơ thực sự là khi bạn có nguy cơ mắc H. pylori cao nhất, đặc biệt là trong những trường hợp như sau:
    Sống với ai đó, giống như cha mẹ, người đã có H. pylori.
    Một hoàn cảnh sống đông đúc với nhiều người.
    Thiếu nước sạch và đáng tin cậy.
    Nhà của bạn ở một đất nước đang phát triển, nơi các tình huống sống không vệ sinh và đông đúc ngày càng phổ biến.
    Phương pháp điều trị tự nhiên pylori
    Điều trị H. pylori thông thường
    Để chẩn đoán nhiễm trùng Helicobacter pylori , bác sĩ sẽ cho bạn làm xét nghiệm hơi thở H. pylori , xét nghiệm phân hoặc xét nghiệm máu.
    Điều trị H. pylori thường bao gồm một số loại thuốc với ít nhất hai trong số đó là kháng sinh để hy vọng tiêu diệt vi khuẩn. Các loại thuốc khác thường là thuốc giảm axit. Vì sao nhiều kháng sinh? Sự khôn ngoan thông thường nói rằng một loại kháng sinh đơn lẻ có thể không tiêu diệt được vi khuẩn, vì vậy chúng thường sử dụng ít nhất hai loại cùng một lúc.
    Truyền thống H. pylori điều trị cũng thường bao gồm giảm acid như esomeprazole, lansoprazole, omeprazole hoặc pantoprazole, đặc biệt nếu bệnh nhân có các triệu chứng của loét hoặc ợ nóng. Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể khuyên dùng thuốc chặn histamine để giảm axit dạ dày.
    Vì vậy, tất cả cùng nhau, chúng ta đang nói về việc có thể tiêu thụ 14 loại thuốc trở lên mỗi ngày trong nhiều tuần. Khoảng một hoặc hai tuần sau khi kết thúc chế độ điều trị, bác sĩ có thể sẽ kiểm tra lại bạn để xem liệu phương pháp điều trị có tiêu diệt thành công vi khuẩn H.pylori hay không.
    Đôi khi, vi khuẩn vẫn còn đó và bệnh nhân được hướng dẫn uống thêm hai tuần nữa. Nó gần đúng rằng có đến 20 phần trăm những người bị H. pylori sẽ bị nhiễm trùng tái phát.
    9 phương pháp điều trị H. pylori tự nhiên
    Nếu bạn không quan tâm đến điều trị thông thường, bạn có một số lựa chọn để điều trị H. pylori một cách tự nhiên . Nói chung, điều thực sự quan trọng là chúng ta (dân số thế giới) tìm ra phương pháp điều trị tự nhiên đáng tin cậy cho vi khuẩn này vì tình trạng kháng kháng sinh chống lại H. pylori đang gia tăng và dường như không bị chậm lại bất cứ lúc nào.
    Đây là một số phương pháp điều trị tốt nhất, được hỗ trợ khoa học để chống lại nhiễm trùng vi khuẩn này một cách tự nhiên:
    1. Probiotic
    Vì H. pylor i là một loại vi khuẩn xấu không mong muốn hoặc có hại trong ruột, nên hoàn toàn có ý nghĩa rằng men vi sinh (loại vi khuẩn tốt tốt) có thể giúp chống lại loại nhiễm trùng này một cách tự nhiên. Một nghiên cứu thí điểm kiểm soát giả dược năm 2012 được công bố trên tạp chí Mục tiêu Viêm và Dị ứng Thuốc đã xem xét tác động của men vi sinh đối với những người mắc chứng khó tiêu đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn pylori. Họ phát hiện ra rằng sau khi điều trị bằng bổ sung men vi sinh tám chủng, 13 trong số 40 bệnh nhân đã loại bỏ hoàn toàn H. pylori.
    Một nghiên cứu gần đây hơn vào năm 2017 đã đưa ra một điểm tuyệt vời - các loại kháng sinh phổ biến được sử dụng để loại bỏ H. pylori (bao gồm amoxicillin, clarithromycin và metronidazole) thường không diệt được H. pylori thành công ở những người mắc bệnh do kháng kháng sinh , ngày càng phổ biến khi lạm dụng kháng sinh tiếp tục.
    Vì vậy, đôi khi mọi người đang dùng thuốc kháng sinh cho H. pylori và họ không chỉ tiêu diệt tất cả các vi khuẩn tốt quan trọng và tăng cường sức khỏe mà còn không giết chết vi khuẩn H. pylori xấu ! Nghiên cứu năm 2017 này kết luận rằng nếu mọi người dùng kháng sinh khi bị nhiễm H. pylori , nếu họ cũng uống men vi sinh thì khả năng diệt trừ sẽ có nhiều khả năng và tác dụng GI tiêu cực của kháng sinh sẽ ít xảy ra hơn.
    Lactobacillus fermentum , Lactobacillus casei và Lactobacillus brevis là ba chủng men vi sinh đặc trưng đã được làm nổi bật trong nghiên cứu khoa học về khả năng chống lại vi khuẩn H. pylori.
    2. Hạt đen ( Nigella Sativa )
    Hạt đen có nhiều lợi ích đã được chứng minh bao gồm chống lạinhiễm trùng H. pylori thành công. Nghiên cứu từ năm 2010 cho thấy, cho bệnh nhân H. pylori hai gram hạt đen nghiền mỗi ngày cùng với omeprazole (thuốc chẹn axit) có hiệu quả hơn trong điều trị H. pylori so với phương pháp trị liệu ba tiêu chuẩn thông thường của một thuốc chẹn axit cộng với hai loại kháng sinh khác nhau. Liều lượng hạt đen ở một hoặc ba gram mỗi ngày là ít hiệu quả. Nghiên cứu kết luận rằnghạt giống N. N. sativa cóhoạt tínhchống H. pylori hữu ích trên lâm sàng, có thể so sánh với liệu pháp ba. Hạt đen cũng có khả năng giảm axit và bảo vệ dạ dày.
    3. Mầm bông cải xanh
    Rau mầm bông cải xanh là những cây bông cải xanh chỉ mới vài ngày tuổi. Chúng chứa hàm lượng cực cao của một hóa chất chứa lưu huỳnh gọi là sulforaphane. Sulforaphane được biết đến với lợi ích chống oxy hóa và giải độc. Mầm bông cải xanh được sử dụng để làm dầu hạt bông cải xanh để sử dụng bên ngoài cũng như bổ sung cho sử dụng nội bộ. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học và Bệnh tiêu hóa cho thấy 78% (bảy trong số chín) đối tượng tiêu thụ mầm bông cải xanh (14, 28 hoặc 56 gram) hai lần mỗi ngày trong một tuần đã cho kết quả âm tính với Helicobacter pylori vào cuối bảy ngày và sáu trong số các đối tượng vẫn thử nghiệm âm tính vào ngày 35 của nghiên cứu.
    Gần đây nhất, nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí Current Pharmaceutical Design chứng minh rằng không chỉ sulforaphane trong mầm bông cải xanh có thể chống lại H. pylori và viêm dạ dày mà nó có thể gây ra, mà còn có thể giúp bảo vệ chống lại tổn thương đường tiêu hóa thường do NSAID gây ra.
    4. Trà xanh
    Trà xanh không chỉ là đồ uống phổ biến dù nóng hay lạnh. Nó cũng được chứng minh là ức chế sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori . Các nghiên cứu in vitro đã cho thấy tác dụng tăng trưởng sâu sắc của trà xanh đối với Helicobacter và quan trọng là chứng minh rằng tiêu thụ trà xanh có thể ngăn ngừa viêm niêm mạc dạ dày nếu uống trước khi tiếp xúc với nhiễm trùng Helicobacter . để ngăn ngừa cũng như điều trị viêm dạ dày do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra.
    Các nghiên cứu khác tiết lộ rằng catechin, đặc biệt là epigallocatechin gallate, trong trà xanh có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ khi chống lại vi khuẩn H. pylori. Trà xanh là một nguồn catechin tuyệt vời. Catechin cũng đã được liên kết với các tác dụng chống oxy hóa, chống vi rút, chống vi khuẩn và chống ung thư .
    5. Tỏi
    Tỏi là một chất chống viêm tự nhiên và thậm chí có đặc tính kháng sinh tự nhiên. Tiêu thụ cả tỏi nấu chín và tỏi sống có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter pylori. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy những người mắc Helicobacter pylori đã ăn hai tép tỏi cỡ trung bình (khoảng 3 gram) vào bữa trưa và bữa tối vào buổi tối đã giảm đáng kể vi khuẩn Helicobacter pylori. Điều này chứng tỏ rằng tỏi có tác dụng chống vi khuẩn đặc biệt đối với H. pylori.
    6. Keo ong
    Keo ong là một hỗn hợp nhựa được thu thập bởi ong mật từ nhiều nguồn thực vật được sử dụng để giữ cho tổ ong có cấu trúc âm thanh. Các nhà khoa học nhìn vào thành phần hóa học chính xác của keo ong đã phát hiện ra rằng nó thực sự chứa hơn 300 hợp chất tự nhiên. Các hợp chất này bao gồm axit amin, coumarin, aldehyd phenolic, polyphenol, quiterine sequiterpene và steroid. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chiết xuất keo ong, có sẵn như một chất bổ sung, có khả năng ức chế sự phát triển củavi khuẩn H. pylori nhờ hàm lượng cao các hợp chất phenolic.
    7. Chế độ ăn uống H. pylori chung
    Tiêu thụ gì nhiều hơn:
    Thực phẩm giàu Probiotic như kefir
    Cá đánh bắt tự nhiên giàu axit béo omega-3
    Hạt lanh và hạt chia cũng giàu omega-3
    Mật ong thô, đặc biệt là mật ong manuka , với lượng vừa phải được sử dụng trong trà xanh / đen
    Các loại quả mọng, đặc biệt là quả mâm xôi, dâu tây, dâu đen, quả việt quất và quả việt quất
    Các loại rau họ cải, đặc biệt là bông cải xanh và mầm bông cải xanh
    Những gì không nên tiêu thụ, hoặc ít nhất là giảm, để chống lại các triệu chứng Helicobacter pylori và H. pylori:
    Caffeine
    Đồ uống có ga
    Thức ăn ngâm
    Thức ăn cay
    Các loại ngũ cốc ít chất xơ
    8. Thảo dược
    Chiết xuất của các loại thảo mộc sau đây đã được chứng minh trong nghiên cứu khoa học để ức chế sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori
    Eupatoria Agrimonia
    Hydrastis canadensis ( Goldenseal )
    Filipendula ulmaria (Meadowsweet)
    Salvia officinalis (Sage)
    9. Giảm căng thẳng
    Nếu bạn có Helicobacter pylori , căng thẳng chỉ làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn. Thêm vào đó, những người mắc chứng lo âu và căng thẳng cao đã cho thấy chức năng miễn dịch kém hơn, cao hơn so với tỷ lệ nhiễm H. pylori bình thường và viêm dạ dày / loét dạ dày. Hãy chắc chắn kết hợp nhiều thuốc giảm căng thẳng vào cuộc sống của bạn hàng ngày. Một số ý tưởng tuyệt vời bao gồm thở sâu, yoga, thái cực quyền, châm cứu và thiền định.
    Anh chị có thể liên hệ OGA SHOP chữa bệnh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ogashop
    Đang tải...


  2. Ngọc_Bích_love

    Ngọc_Bích_love Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2018
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này