Cần giúp: Nhiệm vụ ban phụ huynh lớp

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi NGỌC THUỴ, 7/9/2009.

  1. NGỌC THUỴ

    NGỌC THUỴ Thành viên mới

    Tham gia:
    27/3/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Theo thông tin tôi nhận được từ các phụ huynh khác, mặc dù biết ôm vào là mệt và bị mang tiếng tuy nhiên vì các con có thể tôi sẽ đồng ý tham gia vào ban phụ huynh của lớp con trai tôi năm nay học lớp 2. Để ban phụ huynh hoạt động có hiệu quả và thật sự có ý nghĩa, tôi thực sự mong muốn có 1 kế hoạch hoạt động tốt cho các con trong năm học tới, vì vậy kính mong các Bố, Mẹ đóng góp ý kiến cho tôi, tôi xin đưa ra một số dự kiến của mình xin tham khảo các bậc phụ huynh nhé:
    (Ngoài các việc thay mặt phụ huynh thăm hỏi các Thầy, Cô giáo trong các dịp lễ tết "rằm T8, 20/10, 20/11, 8/3 tết dương lịch, tết âm lịch" phối hợp với Cô giáo, nhà trường tổ chức các sự kiện của nhà trường cho các con, đầu mối cho các phụ huynh khi có các ý kiến đề đạt với Cô giáo và nhà trường - tôi dự kiến một số mục sau)

    - 1 Trong tháng đầu tiên của năm học Ban phụ huynh (BPH) sẽ cùng Cô giáo chủ nhiệm đi thăm từng nhà của các con ( mục đích hiểu rõ hơn về gia cảnh của các con, mắt bắt thêm thông tin về các con, tâm tư nguyện vọng của các phụ huynh...).
    - 2 Mua gối, chăn, cốc uống nước - cho các con nghỉ trưa (cho các con học bán trú)
    - 3 Xem xét để trang trí thêm cho phòng học của các con cho sinh động hơn.
    - 4 Dự kiến phân nhóm học cho các con tạo sự ganh đua học tập cho các con - hàng tháng có các phần quà nhỏ để động viên các con, các phụ huynh cũng sinh hoạt theo tổ để hiểu biết thêm lẫn nhau cũng như hỗ trợ nhau trao đổi các vấn đề về các con.
    - 5 BPH sẽ đến gia đình các con thăm hỏi khi các con bị ốm đau.
    - 6 Dự kiến tổ chức sinh nhật cho các con vào thứ 6 tuần thứ 2 trong tháng ( có các quà nhỏ cho các con và các con có sinh nhật tự giới thiệu về mình và đi mời quà cho từng bạn.
    - 6 Dự kiến mỗi kỳ học sẽ tổ chức cho các con đi ngoại khóa có phụ huynh đi cùng, ( có xây dựng chương trình vui chơi cho các con)
    - 7 Cuối năm học làm tặng mỗi con một cuốn kỷ yếu về lớp ( giới thiệu về nhà trường, các thầy cô giáo đã dạy các con trong năm qua, các thành tích học tập của lớp, của các con, "có in ảnh chân dung" các hoạt động khác, giã ngoại trong năm học).
    Tôi mới nghĩ ra được có vậy - tuy nhiên không biết có khả thi hay không và có cần bổ xung gì cho các con hay không, mong mọi người cho ý kiến sớm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NGỌC THUỴ
    Đang tải...


  2. happyday1382

    happyday1382 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/11/2006
    Bài viết:
    2,714
    Đã được thích:
    506
    Điểm thành tích:
    773
    Chị ơi, nghe cũng rất hay nhưng em nghĩ còn phải tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình các cháu nữa vì tổ chức nhiều chương trình đồng nghĩa bố mẹ các cháu cũng phải đóng thêm nhiều chi phí
     
    munvatitbingau06 thích.
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mình nghĩ trách nhiệm của hội phụ huynh là bảo vệ quyền lợi của học sinh và các phụ huynh khác. Điều này cũng có nghĩa là hội phụ huynh phải có thêm trách nhiệm kiểm soát lại chính giáo viên và nhà trường và đảm bảo tiếng nói và quyền lợi của từng phụ huynh và học sinh.

    Việc tạo sự ganh đua trong học tập của các phụ huynh chưa chắc tốt. Có khi còn làm mâu thuẫn giữa học sinh với nhau, giữa phụ huynh với nhau. Sự ganh đua của nhà trường hiện nay đã quá đủ rồi.
     
  4. Belem

    Belem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/4/2008
    Bài viết:
    675
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Nên quan tâm đến việc rèn luyện đạo đức, giáo dục con em hơn là những buổi dạo chơi ngoại khóa.

    Lưu tâm đến sức khỏe học đường: quan tâm đến bàn ghế có đúng qui cách không? Ánh sáng có bố trí phù hợp chưa thay vì việc trang trí hình thức.
     
  5. Belem

    Belem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/4/2008
    Bài viết:
    675
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Thiết lập kênh trao đổi liên hệ thông tin giữa các nhóm phụ huynh. Ví dụ: cần thiết có thể gọi cho bố mẹ của trò A. học cùng lớp với con để trao đổi và hiểu hơn tình hình trong lớp học và hàn gắn mối quan hệ giữa các trò.

    Lưu ý để việc rèn luyện thể chất, có thể thí điểm đưa mô hình TDTT hóa học đường bằng các tiết thể dục phù hợp: như dạy võ thuật chẳng hạn để rèn luyện thể chất và tư chất cho các em.
     
  6. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173

    Tớ cũng đang tham gia vào BPH lớp con giai năm nay cũng đang học lớp 2, nên có 1 số ý kiến sau với mẹ cháu nhé:

    1. Phần đầu tiên là "chuẩn không cần chỉnh" rồi, BPH cần thay mặt các phụ huynh trong lớp trong các dịp đb, lễ, Tết, ... đối với thầy cô giáo và nhà trường

    2. Với lớp học mới : Cần thiết cùng giáo viên mua sắm hay sửa chữa 1 số đồ điện như cửa sổ, bóng đèn, quạt, đồng hồ ... để đảm bảo điều kiện dạy và học tốt nhất cho gv và các con, và các thiết bị hỗ trợ dạy học như bộ mic (với lớp học rộng), các tấm bìa lớn cho môn thủ công, toán, tiếng việt, ... , bảng ghi nhận thành tích học tốt (sao điểm 10), ... ; đảm bảo môi trường xung quanh lớp học được sạch sẽ, thông thoáng, không bị muỗi hay bụi bặm; quan tâm đến khu vệ sinh và mua giấy vệ sinh thường xuyên ;)

    Việc trang trí lớp, có thể để các con tự làm các sản phẩm trang trí trong các giờ thủ công

    3. Với các bạn bán trú:
    - nước uống đã có sẵn, nên khuyến khích các con mang chai nước riêng trong cặp (đang H1N1 mà), đến lớp có thể lấy nước ở bình chung cho vào chai riêng để uống
    - gối thì nên để các gia đình tự sắm và tự giặt cho các con hàng tuần,
    - chăn thì nên mua mới từ lớp 1, mang theo hết cấp, giặt mỗi năm 2-3 lần
    - quan tâm đến giờ ăn trưa của các con (BPH nên cắt cử người hàng ngày hỗ trợ cô giáo trực bán trú cùng cho con lúc ăn và lúc bắt đầu ngủ)

    4. Sinh nhật của các con tổ chức vào giờ sinh hoạt là ổn rồi

    BPH nhất thiết cần làm tờ danh sách lớp có đầy đủ địa chỉ và số điện thoại của tất cả các học sinh trong lớp và phát cho tất cả các phụ huynh trong buổi họp đầu năm, lưu ý cập nhật thường xuyên để giữ được liên lạc khi cần thiết

    Mỗi lớp xây dựng cách thi đua học tập cho các con theo cách riêng, lớp mình thì cô giáo đề nghị cách mỗi con được điểm 10 sẽ được dán một hình ngộ nghĩnh vào bài 10 ý như cây nấm, sao biển, ... thay cho sao điểm 10 ý, các bạn ý rất thích đấy

    5. Việc đi thăm quan dã ngoại thì theo chủ trương rồi, kỳ nào cũng 1-2 lần nhà trường tổ chức cho đi theo khối, nên BPH chỉ cần mua thêm nước uống và sữa và bim bim cũng như cắt cử người đi theo hỗ trợ giáo viên thôi

    6. Việc 1 và việc 7 mà mẹ cháu thực hiện được thì tốt quá, nhưng đầu năm giáo viên cũng nhiều việc lắm, chưa chắc đã đi được với BPH đâu, còn cuốn kỷ yếu cũng cần kinh phí và thời gian, công sức, nếu có tài trợ và nhân lực thì tuyệt

    BPH càng năng động, nhiệt tình và có điều kiện bao nhiêu thì các con càng được chăm sóc chu đáo bấy nhiêu

    Tớ ngưỡng mộ chị Trưởng ban Phụ huynh lớp tớ lắm: nhiệt tình, chu đáo, luôn đi sâu đi sát cùng cô giáo chủ nhiệm, tớ thì chỉ phụ thôi nên có vài ý kiến với mẹ nó thế,

    Chúc mẹ nó có thật nhiều nhiệt huyết với lớp của con nhé (u)
     
    AF Hoachimcutbeo thích.
  7. anhtuangiang

    anhtuangiang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Mình có thêm một ý kiến : trong bài giảng tiếng Việt, đề nghị cô giáo nên mở rộng kiến thức thực tiễn, chỉ cho các con nhìn thấy sự vật, hình dáng vì các con chưa hình dung được những cụm từ chỉ đặc điểm : ví dụ : thân cây xù xì là như thế nào?; tán cây che mát cả góc sân trường là như thế nào?; mặc quần áo gọn gàng là như thế nào?....Khi tôi hỏi con về những cụm từ chỉ đặc điểm trong các bài học lớp 2 thì cháu rất lúng túng hoặc không biết. Đây là những kiến thức đơn giản nhưng sẽ không tạo ra áp lực không hiểu bài cho các con của chúng ta
     
  8. NGỌC THUỴ

    NGỌC THUỴ Thành viên mới

    Tham gia:
    27/3/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Báo cáo Bà con mình là Ông Bố

    Rất cảm ơn các ông Bố bà Mẹ đã tham gia góp ý cho mình để mình hoàn thiện hơn trong kế hoạch của mình. Mình mong sẽ cố gắng làm sao cho khỏi bị đầu voi đuôi chuột. Về định hướng chung sẽ hoạt động theo kế hoạch của Hộp phụ huynh của trường đề ra và tùy theo từng lớp sẽ vận dụng và hoạt động theo cách riêng của minh và linh hoạt hơn trong các hoạt động, mình đã gặp giáo viên chủ nhiệm lớp tham khảo qua các ý chính và được Cô rất ủng hộ.
    Mục 1 sẽ thực hiện nhưng không phổ biến không thông báo trước.
    Các mục còn lại mình sẽ lấy biểu quyết của các phụ huynh trong cuộc họp và biểu quyết từng mục nếu đồng thuận cao thì thực hiện "(lớp có 47 con) phải ít nhất có 40 phụ huynh đồng ý"
    Minh vữa có một ý tưởng nữa là: ban phụ huynh lớp sẽ đến thăm việc học tập của các con vào buổi tối giờ học bài đột xuất không thông báo trước và sẽ tặng quà cho các con về sự tự giác học tập của các con món quà về giá trị thì nhỏ chủ yếu mang tính chất tinh thần là chính để động viên các con tự giác học tập "kiểu như ông già no en đi trao quà vậy" và sẽ cố gắng đến được 100% gia đình các con. Việc này rất mất thời gian nhưng mình sẽ cố gắng.
    Cảm ơn các mẹ nhiều nhé.
     
  9. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    hi hi, là bố à ? Thảo nào có thời gian đi đến nhà từng bạn , chắc buổi họp phụ huynh tới mình cũng phải kéo các bố tham gia vào BPH lớp mới được

    Chứ nhà mình bố toàn đi về muộn, hoặc nghiên cứu thêm ở nhà, hoặc mải xem tivi, một mình mình tối nào cũng xoay đủ việc với hai nhóc, chả còn nghĩ đến việc đi đâu buổi tối :D
     
  10. meyeuconnhatday

    meyeuconnhatday Hãy là chính mình

    Tham gia:
    18/7/2008
    Bài viết:
    2,565
    Đã được thích:
    2,183
    Điểm thành tích:
    863
    ui, ngưỡng mộ các bố mẹ quá, không biết con các mẹ thế nào, chứ con nhà mình từ hồi lớp 1 đến lớp 3 các vật dụng, đồ dùng.... mà các bố mẹ kể trên, nhà trường và lớp tự mua sắm trang bị đồng bộ cho các rồi, bố mẹ chỉ việc "tuân lệnh" và chi tiền thôi.
     
  11. meyeuconnhatday

    meyeuconnhatday Hãy là chính mình

    Tham gia:
    18/7/2008
    Bài viết:
    2,565
    Đã được thích:
    2,183
    Điểm thành tích:
    863
    mình thật lòng ngưỡng mộ ông bố này, nếu lớp con mình có ban phụ huynh thế này thì tuyệt vời quá.
     
  12. In&De

    In&De Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    43
    Hay quá, hôm nay mới thấy topic này, các bố mẹ nhiệt tình thật đấy. Mình cũng tham gia ban phụ huynh nhưng đúng là chưa nghĩ ra các cách này. hay quá. nhưng để làm được nhưng vậy thì phải được sự hưởng ứng của các phụ huynh. bênh mình vùng nông thôn, khong biết có làm dược như vậy không.
     
  13. nguyenbinh06

    nguyenbinh06 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kinh nghiệm làm 4 năm trong BPH của mình nhé:Định làm gì cũng nên bàn bạc kỹ với các vị cùng trong ban và cô giáo chủ nhiệm rồi gửi cho các phụ huynh khác lấy ý kiến nếu đồng lòng thì ok còn không thì...sẽ bị cho là lạm quyền đấy.Quyền thì chẳng có nhưng vạ thì sẵn sàng rơi xuống bất cứ khi nào.
     
  14. In&De

    In&De Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    43
    cám ơn mẹ nó đã cảnh báo. rằm trung thu này, trường con trai mình tổ chức thi bày mâm ngũ quả, mình thì không khéo tay, có mẹ nào biết hay có ảnh đẹp post lên giúp mình với. thứ 5 tuần sau thi rồi.
     
  15. vitcononline812

    vitcononline812 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    22/7/2009
    Bài viết:
    4,864
    Đã được thích:
    756
    Điểm thành tích:
    773
    nếu trong lớp toàn các bé có điều kiện thì những mục kể trên thật là tuyệt.Nhưng nếu có các bé gia đình kô có điều kiện thì quả là cực hình và gánh nặng đối với phụ huynh.E nghĩ c đưa ý kiến ra cho mọi ng biểu quyết là hợp lý.Chúc c thành công!:)
     
  16. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Ban phụ huynh mà mình đã thấy phần đa là có vấn đề.. mà lạ sao con cái họ lại hay thuộc diện học kém , và họ khi họ hô đóng tiền không bao giờ nhìn vào mặt các bố mẹ méo xệch mà toàn nhìn cô giáo, tất nhiên đã thảo luận trước rồi, mình cảm giác họ muốn dùng tiền chung để của người phúc ta thì phải .
    À mà cái này không phải vơ đũa cả nắm đâu, cũng có những trường những lớp phụ huynh rất có ý thưc dè dặt trong chuyện hô hào nộp các quỹ.
    VD như các trường xung quanh hồ Hoàn Kiếm chẳng hạn họp phụ huynh nộp có hơn 300.000d còn một khoản 30n mà cô giáo và trưởng ban cứ băn khoăn mãi rồi rút cục là thôi không nộp sợ các bố mẹ phải nộp nhiều quá, rất tiếc những trường như thế rất ít.
    Qua rất nhiều trải nghiệm mình nhận thấy như sau, những trường ven đô khu đô thị mới, những trường trước đây tuy chỉ là trường làng, nay do dân cư phát triển đông đúc trở thành trường điểm thường khó các khoản chi cao bao gồm cả chìm lẫn nổi, còn các trường ngay trung tâm thì ngược lại mình đi họp cho con mà cứ như cảm giác đi họp ở trường làng , cô giáo cũng chân chất( tất nhiên cũng tùy nhưng dù sao cũng không mạnh mẽ như những trường kia) .
     
  17. mymyxd

    mymyxd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2007
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Ngưỡng mộ .

    ở trường nào mà đi họp nộp ít thế hả mẹ nó ,con em vào lớp 1 trường làng cũng nộp 600k (không kể học phí ).Đấy là không kể thu lẻ tẻ 2 lần rùi , 1 lần 150k còn 1 lần em quên bao nhiêu rùi . Khi xin vào học đóng 250k tiền đồng phục +bàn ghế +sách vở ...linh tinh .:rolleyes: .Ngưỡng mộ ông bố chủ topic quá cơ ,lớp 2 nhóc nhà em mà có ban phụ huynh thế này thì nhất nhỉ .Đi họp mà cứ định nhờ ban phụ huynh ngày sinh nhật các cháu trong tháng tổ chức chung ,tặng món quà nhỏ cho các cháu hoặc những cháu sn vào nghỉ hè thì tổ chức vào tháng 5 mà chả dám nói .Sợ các phu huynh trách nói mình đầu têu, vẽ chuyện .. .các phụ huynh đóng thêm khoản nữa .hixc .Của đáng tội nhóc lớn nhà em sinh nhật tháng 7 , chả bao giờ đc sn ở lớp ....:p
     
  18. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Lớp 1 nộp thế là quá nhẹ nhõm đấy em ạ, còn trường mà chị nói là trường cấp II Hoàn kiếm sáng, Tân Trào chiều hai trường này đều nộp tiền ít như nhau chất lượng thì cũng tùy , nhưng theo mình nhiều tiền chưa hẳn đã tốt còn nếu cần bổ xung gì đó ta cho con đi học thêm cũng được ,hình như càng gần trung tâm càng tốt thì phải.
    Ví von thế này cũng không phải nhưng thực tế đúng là như vậy, ai cũng nghĩ đi biển sẽ có đồ biển rẻ nhưng thực ra không đâu đồ biển rẻ bằng chợ đầu mối đồng Xuân Bắc Qua, vừa rẻ vừa ngon tóm lại cái gì tôt cũng đều ở trung tâm
     
  19. mymyxd

    mymyxd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2007
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Um_thì em có bảo thế là nộp nhiều đâu ,mỗi trường mỗi khác mà ,nộp như thế là bình thường so mặt bằng chung các trường làng (chứ trường điểm và trg quốc tế nộp phí ...phải khác cai trg làng chứ ).Chỉ đang giật mình thấy pác nói đi họp nộp có 300k thui hà ...hihi
     
  20. NGỌC THUỴ

    NGỌC THUỴ Thành viên mới

    Tham gia:
    27/3/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Xin cảm ơn ban đã tham gia vào mục của mình , tuy nhiên mình nhận thấy bạn có những quan điểm phiến diện và chưa tích cực lắm.
    Theo bạn vào ban phụ huynh lớp toàn nhà có con học kém để được cô giáo nâng đỡ chăng - Đấy là suy nghĩ của bạn thôi còn tôi thấy các con trong ban phu huynh của lớp con tôi lục học cũng tương đối chắc ít nhất cũng vào tốp 10 của lớp đó là thực sự.
    Như tôi đã nói ở trên mục đích chính của tôi là để giúp các con có môi trường học tập tốt hơn chứ tơ túi gì trong việc này vả lại thành tích của các con có sự công bằng khi kiểm tra ở trường con tôi các cô chấm chéo nhau chứ cô giáo chủ nhiệm có được chấm bài của lớp mình đâu mà có sự ưu tiên.
    Năm nay ban phụ huynh lớp con tôi tạm thu 150.000 đồng, trước mắt đã trang bị cho các con hơn 10 chiếc chăn đắp buổi trưa cho các con, đã thay hết các bóng đèn cho lớp (vì bóng bị đen đầu nhiều quá mà đợi nhà trường thay hộ thì biết đến bao giờ , chắc phải chờ kế hoạch nên đã xin phép nhà trường thay trước cho các con để đảm bảo đủ ánh sáng cho các con, vì trong lớp đã có một vài con bị cận rồi) và việc thay bóng, kiểm tra sửa chữa quạt của lớp tôi cũng đã tự tay làm và thay cho các con chư tư túi hay công xá gì. Còn trong lớp có nhiều bạn có gia đình hoành cảnh khác nhau ban phụ huynh cũng rất quan tâm đến chứ phải không đâu, bạn có biết ở lớp con tôi có một trường hợp gia đình bỏ nhau bố nghiện mẹ đi lấy chồng khác con thì ở với bà ngoại một số khoản tiền nhỏ con không đóng được bạn phụ huynh và một số phụ huynh khác đã thống nhất lấy quỹ của ban phụ huynh để đóng cho con đó để con được tham gia một số hoạt động chung của lớp hay được học thêm anh văn nữa. Như tôi đã nói ở đầu là chúng tôi có dự định cùng cô giáo đi thăm từng gia đình các con để tìm hiểu gia cảnh lắm bắt thêm thông tin về các con ( chủ nhật này bắt đầu thực hiện) làm việc này chúng tôi vụ lợi gì?
    Chủ nhật vừa rồi lớp có một con đi cùng bố mẹ chơi bị lạc không biết số đt của gia đình mà chỉ nhớ học lớp 2A1 trường...khi công an đt tới và nhờ có danh sách và trích ngang của lớp mà bạn phụ huynh cũng đã thông báo kịp thời cho bố mẹ (cùng lúc đó thì gia đình con cũng đã tìm được cháu ở Hàng Lược), hay lớp có một số con ốm đau đại diện BPH lớp cũng đã hỏi thăm động viên các cháu đó cũng là những việc mà chúng tôi mới làm trong 2 tuần đầu của năm học mới.
    Nói sơ qua cho bạn biết để bạn nên có những cái nhìn tích cực hơn cho chúng tôi thôi chứ không có ý gì cả có gì không phải bạn thông cảm nhé.
    Nói chung một người một khác cũng sẽ có những BPH hoạt động theo cách khác nhau có mặt nọ mặt kia nhưng nhìn chung là đều muốn tốt choấcc con cả thôi.
     

Chia sẻ trang này