Nhiều Bà Mẹ Tát, Bịt Mũi Để Ép Con Ăn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi webmaster, 19/12/2013.

By webmaster on 19/12/2013 lúc 12:10 AM
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Tôi đã từng chứng kiến nhiều bà mẹ tát con để các bé phải khóc ré lên vì lúc con khóc họ mới có cơ hội đút được thìa sữa vào miệng bé. Khi đút vào rồi nếu con không nuốt, họ bịt mũi con lại để buộc bé phải nuốt hết miếng sữa.

    [​IMG]
    Ảnh chỉ mang tính minh hoạ. Nguồn: Internet

    Theo dõi phóng sự bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Phương Anh vừa qua, lòng tôi cảm thấy buồn vô hạn. Nhìn những em bé trong clip cùng độ tuổi với con tôi, cũng xinh xắn, mũm mĩm, đáng yêu như bé nhà tôi nhưng phải trải qua những giây phút bị đánh đập, hành hạ khủng khiếp như vậy khiến trái tim tôi như thắt lại. Tôi không chỉ thương cho các con mà tôi cũng thương cho các cô giáo trong clip trên.

    Là một người làm việc trong ngành mầm non, tôi biết giáo viên thường dạy nhau những mánh khóe trong nghề để bé ăn nhiều, lên cân… nhằm lấy thành tích với phụ huynh học sinh. Rất nhiều người trong xã hội tin rằng ép trẻ ăn càng nhiều càng tốt, bất chấp phương pháp như thế nào miễn điều đó tốt cho trẻ.

    Tôi đã từng chứng kiến nhiều bà mẹ tát con để các bé phải khóc ré lên vì lúc con khóc họ mới có cơ hội đút được thìa sữa vào miệng bé. Khi đút vào rồi nếu con không nuốt, họ bịt mũi con lại để buộc bé phải nuốt hết miếng sữa.

    Tôi đã từng chứng kiến bác sĩ khuyên mẹ chồng tôi phải cho cháu nhà tôi ăn bằng mọi giá, thậm chí “nôn trớ ra lại cho ăn tiếp”. Tôi đã từng chứng kiến những người đè con mình ra đút từng thìa thức ăn vào miệng, kệ cho con giãy dụa, kêu khóc thảm thiết. Tôi thấy những hành động ấy không khác hành động của các cô giáo kia là bao.

    Trong một xã hội mà những chuyện như thế này xảy ra khắp nơi, vấn đề ấy còn được mọi người xem là bình thường thì tôi cho rằng những cô Phương, cô Lý vẫn sẽ xuất hiện với tần suất dày hơn trong tương lai. Bởi vì một trong những tiêu chí của các trường mầm non là làm vừa lòng phụ huynh, mà phụ huynh thì chỉ quan tâm xem con mình có tăng cân không. Nếu tăng cân nghĩa là nhà trẻ đó dạy tốt thì lẽ dĩ nhiên các cô sẽ làm mọi cách để trẻ ăn.

    Xem clip các bạn sẽ thấy, tất cả các hành vi bạo hành của các cô đều xảy ra trong giờ ăn. Nếu xã hội thay đổi niềm tin để trẻ ăn uống theo nhu cầu tự nhiên của cơ thể, thế giới này sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

    Nhìn lại cô Thiên Lý, một cô gái trẻ cũng khá xinh xắn vừa bước vào nghề, vấp phải sự việc này, bị xã hội lên án, bị truy tố trước pháp luật, tôi thấy thương tình cảnh của họ. Tôi tin rằng trước đây chưa lâu, em không phải người xấu. Tôi tin rằng các hành vi của em chỉ là học theo các cô giáo “đàn chị” của em mà thôi.

    Tôi tin rằng trên thế giới này, những người cực thiện rất hiếm và những người cực ác cũng như vậy. Những bảo mẫu kia không phải là những người cực ác, họ chỉ bị tiêm nhiễm niềm tin sai lệch, được học những kỹ năng chưa đúng, được rèn luyện trong một môi trường sai lầm mà thôi.

    Tôi nghĩ, không phải ai cũng có khả năng phản biện, đa số mọi người cứ nhìn người khác làm và mình làm theo, lâu dần thành thói quen, thành niềm tin, rằng đây là cách duy nhất hiệu quả và làm thế là tốt cho trẻ.

    Quay lại các vụ bạo hành khác, tôi cũng thấy thương những con người bị xã hội vạch mặt và lên án đó. Một người được bố mẹ yêu thương, được sống trong một môi trường an toàn, thân thiện sẽ không bao giờ đánh người.

    Hành vi đánh người là do họ học được trong quá trình sống, do bản thân họ đã từng bị đánh. Do hành vi đánh đập xảy ra quá thường xuyên xung quanh họ nên dần dần họ thấy đánh người là bình thường, đánh nhiều thì quen tay, cho nên những con người đó vừa đáng giận lại vừa đáng thương.

    Còn xã hội, tức là chính chúng ta, thực ra lại rất vô tình. Chúng ta chỉ lên án, phẫn nộ một cách hời hợt mà không biết rằng càng lên án, ta càng đẩy “đối tượng” vào trạng thái tự phòng vệ, tự bao biện cho mình, mà như vậy thì họ không tốt lên được. Chỉ có lòng tốt, lòng bao dung mới cảm hóa được con người.

    Xã hội chúng ta không cần thêm sóng gió, không cần thêm sự phẫn nộ, không cần thêm sự chỉ trích. Chúng ta cần yêu thương. Mỗi hiện tượng xảy ra trong xã hội, chúng ta ít nhiều đều có nguyên nhân gây ra. Xin mọi người hãy sống đẹp, hãy bao dung và yêu thương nhiều hơn, lúc ấy cái xấu sẽ dần dần biến mất.

    Ngô Bích Hằng
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi webmaster, 19/12/2013.

    1. pinkgecko
      pinkgecko
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Đúng đấy ạ, em nghĩ cứ cho trẻ ăn uống tự nhiên thôi, thay vì bắt ép con ăn vì sao lại không tìm cách khiến bé cảm thấy thích thú với bữa ăn hàng ngày? Văn hóa nuôi dạy trẻ ở nước mình thật sự là còn nhiều điều khó nói. Em xin nhân tiện chia sẻ cho mọi người một bài báo rất hay em vừa đọc được về cách nuôi dạy trẻ ở Nhật. Bắt chước như khuôn đúc thì mình không thể rồi, nên chỉ hi vọng mỗi người đọc xong đều tự rút ra được cách dạy trẻ tốt nhất

      Ngày đầu tiên nhập học, các cô giáo đã giải thích với tôi là cần chuẩn bị cho bé 1 loạt các loại túi với đủ kích cỡ khác nhau. Một túi để sách vở, một túi chăn, một chiếc túi để đồ dùng ăn uống, một hộp để đồ dùng ăn uống, một túi quần áo, một túi quần áo thay, một túi quần áo để cất đồ sau khi thay ra, và một túi để giày. Sau đó, các cô còn cẩn thận dặn dò: chiếc túi A phải có chiều dài như vậy-và-như vậy, túi B phải có chiều rộng như vậy-và-như vậy, túi C phải phù hợp với túi D và E phải đựng được trong túi F. Tôi quả thật chỉ có thể “há hốc mồm”. Một số nhà trẻ thậm chí còn yêu cầu mẹ phải tự tay may túi cho con.
      Sau hai năm đi học mẫu giáo thì chúng tôi đã quen với nó, và những đứa trẻ trở nên rất giỏi trong việc đặt những thứ vào đúng chỗ của nó. Tôi thường nghĩ rằng đây cũng chính là lý do mà người dân Kyoto không ngại việc phân loại rác của họ bởi họ đã được dạy điều này ngay từ tấm bé.

      2. Tất cả những chiếc túi trên đều do trẻ con xách. Người lớn không phải mang gì cả.

      Đây là một cảnh tượng mà tôi thực sự bị sốc: Khi đưa con đến trường hoặc đón con về, tôi nhận thấy rằng tất cả các phụ huynh khác, có thể là cha, mẹ, hoặc ông bà, luôn đi tay không. Trong khi tất cả những chiếc túi có kích thước khác nhau (ít nhất là hai hoặc ba chiếc) như tôi đã đề cập ở trên được xách bởi những cô bé, cậu bé nhỏ lũn chũn. Hơn nữa, chúng lại còn vừa xách vừa đi rất nhanh!

      Chúng ta thì sao? Có lẽ do thói quen, có lẽ vì là sự khác biệt văn hóa, nhưng tôi thường mang túi xách cho con, và Tiantian thì đi tay không. Một vài ngày sau, cô giáo đến và đã có một cuộc trò chuyện với tôi: "Mẹ Tiantian, ở trường, cô bé tự làm hết mọi thứ một mình...". Người Nhật có thói quen chỉ nói một nửa câu, và để bạn tự hiểu nốt phần còn lại. Tôi ngay lập tức nhận ra rằng cô đang có ý muốn hỏi về tình hình ở nhà của Tiantian, nhưng khi nhìn thấy tôi vẫn còn đang suy nghĩ, cô giáo tiếp tục, "...tự xách túi đi học là một ví dụ...". Sau lời nhắc nhở tế nhị này, tôi để cho Tiantian mang túi xách của mình.

      Khi buổi họp phụ huynh, tôi nói với mọi người rằng ở đất nước tôi phụ huynh thường thực hiện tất cả mọi thứ cho con mình. Đến lượt các bà mẹ Nhật Bản “choáng váng”. Đồng lòng như một, họ hỏi: "Tại sao?"

      Tại sao? Có phải vì chúng ta yêu thương con cái của mình nhiều hơn mẹ Nhật?

      3. Thay quần áo liên tục

      Trường mẫu giáo Nhật của Tiantian có đồng phục riêng. Khi Tiantian đến lớp, bé phải cởi nó ra và mặc quần áo để chơi vào. Bé cũng phải cởi giày của mình và thay vào đó là đôi giày vải bệt như giày múa ba lê màu trắng. Khi đi vào sân tập thể dục, con phải thay giày. Sau giấc ngủ trưa thì bọn trẻ lại thay đổi quần áo một lần nữa. Thực sự rất phiền toái.

      Khi Tiantian còn học Lớp hoa cúc, bé thay quần áo rất chậm và tôi không thể không giúp con một tay. Nhưng tôi nhanh chóng nhận thấy rằng tất cả các bà mẹ Nhật Bản đều đang đứng sang một bên, không ai giúp đỡ con mình cả. Tôi từ từ thấy rằng việc thay quần áo tưởng như “kì quặc” này cũng góp phần giáo dục con cái biết tự lập và độc lập trong cuộc sống. Thông qua những việc ở trường như thay quần áo, gắn “sao” hàng ngày, treo khăn tay lên giá…những đứa trẻ này bắt đầu học thói quen giữ gìn mọi thứ ngăn nắp ngay từ khi mới 2,3 tuổi.

      4. Mặc quần đùi vào mùa đông

      Trẻ em trong các trường học của Nhật Bản mặc quần short (quần đùi) kể cả trong mùa đông, bất kể trời lạnh đến như thế nào. Ông bà của con gái tôi ở nhà đã rất lo lắng, và liên tục nhắc nhở tôi cần nói chuyện với giáo viên về vấn đề này, bởi vì con tôi không như trẻ Nhật, không thể chịu lạnh được.

      Các mẹ hẳn ai cũng hiểu một điều là, khi con trẻ mới bắt đầu đi học mẫu giáo, bé sẽ ốm, sẽ ho, sẽ hắt xì sổ mũi liên miên. Nhưng khi tôi nói chuyện với các bà mẹ Nhật Bản về vấn đề này, câu trả lời của họ làm tôi ngạc nhiên. "Tất nhiên rồi! Lý do chúng tôi gửi con đến học mẫu giáo là để bị bệnh."

      Nhìn thấy sức khỏe của con thay đổi và dần thích ứng với các điều kiện khác nhau, tôi chợt nhận ra rằng chúng ta không nên làm hỏng con mình bằng việc bao bọc chúng quá kỹ càng.

      5. Giáo dục hỗn hợp

      Chúng ta thường quen với chuyện mỗi lớp sẽ có một chương trình học riêng và trẻ đến trường là ở nguyên trong lớp của mình. Ở Nhật thì khác.

      Tất cả các lớp học mầm non đều được đặt theo tên của một loại hoa. Khi mới vào học, Tiantian bắt đầu với Lớp hoa cúc, sau đó là Hoa Lily, bây giờ bé đã là một trong những "chị cả” của trường, học lớp Hoa Violet. Với những bé sơ sinh chưa tròn 1 tuổi sẽ được gộp chung vào một lớp gọi là Lớp hoa Anh đào.

      Trước 9:30 sáng, và sau 3:30 chiều, học sinh toàn trường sẽ cùng chơi chung. Trong sân lớn của trường, trẻ lớn giữ trẻ bé, đứa nhỏ đuổi bắt đứa lớn và chúng vui chơi vô cùng hòa đồng. Trẻ em Nhật được trải nghiệm cảm giác có "anh chị em” và qua đó, ý thức về độ tuổi, sự trưởng thành của bản thân cũng tăng lên rõ rệt.

      6. Giáo dục mầm non dạy trẻ em biết cười và nói “cảm ơn”.

      Ở cấp mẫu giáo Nhật Bản, có vẻ như họ không quan tâm đến việc giáo dục trí tuệ cho trẻ em. Họ không có sách giáo khoa, chỉ có vài quyền sách ảnh mới mỗi tháng. Trong bản kế hoạch giáo dục của nhà trường, cũng không có bất kỳ môn nào như toán, hát, vẽ hay thậm chí là cả tiếng anh, tập tô, tập viết…

      Vậy các trường mẫu giáo ở Nhật dạy gì? Khi tôi hỏi câu hỏi này, các cô giáo đã trả lời rằng: “Chúng tôi dạy các em học cách mỉm cười”. Ở Nhật, bất kể bạn là ai, bạn đang nói chuyện với ai, biết cách mỉm cười mới là điều quan trọng. Một cô gái có nụ cười tươi luôn là người đẹp nhất.

      Giáo dục mầm non Nhật Bản còn dạy gì nữa? Họ dạy trẻ em cách nói “Cảm ơn”. Có thể nói, tất cả những gì mà người Nhật coi là quan trọng, thì ở nước ta, điều đó lại không quá được chú tâm. Tuy nhiên tôi để ý là, sau 3 năm học, Tiantian thậm chí đã tiến bộ cả trong khả năng âm nhạc, nghệ thuật, và đọc chữ. Những điều này trẻ có được từ những cải thiện để hướng đến một nền giáo dục toàn diện.

      7. Vô vàn buổi dã ngoại

      Trường mầm non ở Nhật Bản rất hay tổ chức các buổi dã ngoại. Điều đó cũng có nghĩa là tôi phải đánh dấu vào lịch những ngày tôi cần chuẩn bị hộp ăn trưa cho con để bé mang đi theo đường. Tôi không thể đếm bao nhiêu lần Tiantian đi leo núi, bao nhiêu hồ bé đã nhìn thấy, hoặc có bao nhiêu động vật hoặc thực vật bé gặp.

      Bên cạnh đó, Tiantian cũng hay được đi nhặt quả sồi, làm bánh, tham gia lễ hội thể thao, biểu diễn cho các sự kiện cộng đồng, ngủ qua đê ở ngoài, đến các lễ hội nổi tiếng, tham dự đền thờ, triển lãm… Tôi chỉ biết rằng có rất nhiều.

      8. Khả năng phi thường của giáo viên

      Trong một lớp mầm non Nhật có 10-30 học sinh, nhưng chỉ có một giáo viên. Ban đầu tôi đã khá nghi ngờ, nếu chỉ một giáo viên mà có thể kiểm soát hết tất cả chừng đấy học sinh thì quả thật “phi thường”. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng tôi đã đánh giá thấp những giáo viên mẫu giáo Nhật Bản. Chỉ với một giáo viên này, cô đã có thể tổ chức ra chương trình văn nghệ của các bé (rất chuyên nghiệp), 30 tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, đọc sách, ngày sinh nhật ba mươi trẻ em…tất cả đều rất qui củ và có phương pháp. Nhìn vào giáo viên, tôi thấy cô ấy luôn luôn vui vẻ và thoải mái, mặc dù cũng đã khoảng 50 tuổi.

      Quả thật, những điều tôi đã "mắt thấy tai nghe" về nền giáo dục và nuôi dạy con cái của Nhật Bản quả thật luôn khiên tôi cảm thấy thú vị và khâm phục.
      Sửa lần cuối: 19/12/2013
    2. Gotta
      Gotta
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      :(

      thật sự e cũng thấy rất rất phẫn nộ khi xem đoạn clip đó, và tất nhiên đấy k phải là lần đầu tiên ngành mầm non bị phanh phui như vậy, nghi kĩ thì cũng chỉ là do muốn lấy thành tích vẻ vang cho nhà trường, nhưng thật sự những hành động đó thật quá kinh khủng và tàn nhẫn :( bé nhà e hiện nay đang học mẫu giáo lớp 5 tuổi, nhiều khi về nhà vô tình bé kể chuyện ở lớp, như là bạn A xì dầm buổi trưa nên cô giáo "bắt bạn tụt quần đứng giữa lớp" rồi bảo các bé khách đứng lêu lêu chế diễu, hay bé nào hay khóc là cô dán băng dính vào miệng .... ti tỉ thứ trên trời, những khi nghe bé kể mà e lo, k biết bé có bị cô "trừng trị" như những bé đó hay không. Hỏi thì một mực bé bảo không, nhưng e vẫn lo lắm chứ :(

      Haizzzz .... càng ngày càng lo cho cái nên giáo dục này :(
    3. nhoxkyl
      nhoxkyl
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      haizzz, so sánh trg việt nam vơi mấy trường bên nhật bản làm gì ==", mấy ai có đk cho con mình học trường quốc tế, cho dù trường mang tiếng quốc tế.. nhưng mình thấy giống như các chị trong cty bảo, cho con học trường nhà nc thì bị bỏ đó, mày không ăn kệ mày, cho học tư nhân thì bị đánh ép ăn, đây cũng chỉ vì các phụ huynh muốn con mình ăn đầy đủ, mà trẻ em không chịu ăn thì phải làm ntn, chẳng lẽ cho nó nhịn. Nuôi mấy đứa này, chẳng khác nào nuôi mấy con mèo =)))), càng đánh càng kêu mà càng kêu m càng điên lên ==". Suy cho cùng là m không thích mấy đứa con nít chưa có suy nghĩ này =="
    4. Cờ Thông Minh
      Cờ Thông Minh
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Cái này giống với clip nóng báo chí đưa tin gần đây quá. Nói chung là ở Việt Nam các mẹ hay có ý nghĩ là một ngày con mình phải ăn được bao nhiêu ml sữa, bao nhiêu bát cháo... từ đó mới bắt con ăn cho đủ bữa. Quan điểm mình thì mỗi đứa có 1 thể trạng khác nhau, không nên đem 1 cái gì đó ra làm chuẩn để rồi nghĩ là con mình ăn ít nên bắt ép con ăn
    5. mekid2010
      mekid2010
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Mình đã từng thấy bà mẹ ép con nằm ngửa ra rồi phụt xilanh sữa vào mồm. Không biết họ nghĩ gì khi hành hạ con họ kiểu như thế? bé nuốt được ngụm sữa vào mồm mà mất đi bao nhiêu thứ, tổn hại đến tinh thần, liệu có đáng ko?
      mehim1989 thích bài này.
    6. hathiha1910
      hathiha1910
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      đấy là những bà mẹ nóng tính, không kiềm chế được bản thân rồi
    7. thaohcm
      thaohcm
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      theo em nghĩ làm như vậy có khi bé sẽ bị sặc, cháo cơm vào trong phổi thì phải nhập viện để lấy ra đó mấy mẹ....
    8. Besiro212
      Besiro212
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      xã hội càng ngày càng đáng sợ
      sau này sinh con không biết đi nhà trẻ sẽ ntn đây
    9. nguyentrangiabao
      nguyentrangiabao
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      bé nhà mình như mọi người đánh giá là hơi còi 19m có 9,7kg , nhưng mình cũng không ép ăn . mẹ mình toàn trách là không chịu chăm con nhưng đúng 1 lần ngày bé được hơn 8m mình cũng đè con ra để ép ăn nhưng khi nhìn bé nước mắt vòng quanh nhìn mẹ nửa sợ hãi nửa cầu cứu mình không nỡ ép tiếp . nhiều lúc nghe mọi người chê con bé cũng sốt ruột nhưng cũng không có ý định ép con vì sợ nhìn lại ánh mắt của con lúc bị mẹ ép . trộm vía bé còi nhưng rất thông minh và nhanh nhẹn , con làm sai mình đánh 1 cái vào mông xong nhìn con khóc mình cũng chảy nước mắt đang ngồi thấy con gái ra ngồi vào lòng hỏi
      mẹ ơi
      dạ
      yêu con không?
      thì mình thấy cái mà mọi người hay chê mình là chiều con có lẽ không phải là sai trẻ con cũng có tư duy và nhận thức của riêng chúng , hôm nay đọc được bài viết này thì mình thấy có lẽ mình đã không sai khi cho con được quyền lựa chọn việc con có muốn ăn hay không? ông bà ngày xưa có nói trẻ con cần được DẠY DỖ chứ không phải DẠY ĐÁNH . cám ơn lcm đã cho mình thêm kiến thức để nuôi và dạy con
      saplamme2012 thích bài này.
    10. pnh11082005
      pnh11082005
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Nhớ lại hồi còn bé thấy các bà các mẹ nhai cơm rồi bóp mũi đút cho con mà thấy hãi quá!
    11. meocon22287
      meocon22287
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Theo quan niệm của mình thì không nên ép con ăn. Bé nhà mình cũng còi lắm, nhiều lúc con không ăn mình rất tức giận nhưng phải thật kiềm chế không đánh, mắng con. Trước đó mình có tham gia khóa học kỷ luật không nước mắt miễn phí và cảm thấy cần phải áp dụng phương pháp đó với con ngay từ khi còn nhỏ.
    12. hanhphuc_trontron
      hanhphuc_trontron
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      quát thì có thể có nhưng bóp mũi thì em chưa thấy bg, nói chung ăn uống ko nên ép
    13. Mẹ Minh Lâm
      Mẹ Minh Lâm
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      các mẹ ấy có lẽ là hơi bất lực trong việc dỗ các bé ăn, hoặc không đủ kiên nhẫn, hơi nóng vội, họ nên học một quy tắc cơ bản trong dạy con cái, thật bình tĩnh và kiềm chế mới phải
    14. NgocHa1
      NgocHa1
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Con mình thì mình phải thương rồi , nhưng phải cố gắng tìm ra nguyên nhân để dụ dỗ cho con ăn .chứ nhìn con người ta bụ bẫm trắng trẻo mà con mình thì gầy còm ốm yếu cũng thấy tội
    15. do-handmade
      do-handmade
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Khổ thân lũ trẻ, nó có nhu cầu thì nó ăn chứ, cứ ép ăn kiểu này bố nó cũng sợ huống gì nó.
    16. tuyetmaicfa
      tuyetmaicfa
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Chính vì nguyên nhân này càng khiến con biếng ăn hơn, ăn như tra tấn thế người lớn còn ko ăn nổi huống hồ gì con nít. :(
    17. Mẹ Hà Như
      Mẹ Hà Như
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Bé nhà mình từ bé đã ăn ít, chỉ ăn cái gì cảm thấy ngon, sinh được 2.8kg, 1 tuổi được 8kg,2 tuổi 11kg, bây giờ đã lên lớp 1 nặng 22kg, cao 1m14, trộm vía nhỏ nhắn nhưng rắn rỏi. Đi học về nói mẹ ơi con muốn ăn thịt gà, mẹ luộc cho cái đùi gà chấm muối chanh ăn hết, tối chỉ ăn nửa bắt cơm chan nước luộc gà và một gắp rau bắp cải xào nhỏ là xong. Các Mẹ đừng ép con Ăn!
      Sửa lần cuối: 27/12/2013
    18. MeGiangkhai
      MeGiangkhai
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Có nhiều bé ko chịu ăn, ăn ít quá cứ gầy, còi nên các mẹ nhìn cũng sót ruột lắm, Lại ép ăn. Con bị ép ăn thì lại càng sợ càng ko muốn ăn.
      Thế là thành cái vòng luẩn quẩn ko thể thoát ra được.
      Bé nào chịu ăn thì bố mẹ đỡ khổ.
      Lanavn.com thích bài này.
    19. saplamme2012
      saplamme2012
      Ðề: Nhiều bà mẹ tát, bịt mũi để ép con ăn

      Không biết có phải các bé nhỏ con thường nhanh nhẹn và thông minh hơn các bé bụ bẫn hay không. Mình so sánh bé nhà mình còi nhất hội, nhưng cũng nhanh nhẹn, thông minh nhất hội. Nên ai cũng bảo: nó bé nhưng nhanh lắm, cái gì cũng biết. :)

Chia sẻ trang này