Thông tin: Nhiều Công Thức Trị Mụn Tự Nhiên Có Tác Dụng Như Lời Đồn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi congnguyen32, 9/5/2022.

  1. congnguyen32

    congnguyen32 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/7/2021
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mụn xuất hiện trên da đã trở thành nỗi “ám ảnh” của rất một số chị em chị em. Vì thế, trị mụn luôn đc chăm sóc & những mẹo trị mụn khác nhau đã ra đời. Trong đó, những mẹo bằng nguyên liệu tự nhiên đã được rất nhiều người cách chọn. Tuy nhiên, công dụng từ các cách này có tốt như “lời đồn” không? Cùng bài viết khám phá bạn nhé!

    [​IMG]

    Top 5 mẹo bằng tự nhiên đc ưa chuộng hiện nay
    những mẹo trị mụn tự nhiên thực hiện tại nhà chính là việc áp dụng riêng hoặc kết hợp một số loại nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, chứa các thành phần có khả năng trị mụn & chăm sóc cho da. Một số cách này thường được biết đến với tên gọi quen thuộc như “mẹo trị mụn tự nhiên”, “mẹo trị mụn dân gian” ...

    Nguyên liệu chính sử dụng trong các mẹo này thường là một số loại rau củ quả hay nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên, không sử dụng bất kỳ thành phần hóa học. Những mẹo trị mụn tự nhiên xuất hiện nhiều trên những diễn đàn làm đẹp trong thời giờ hiện nay đc bài viết tổng hợp gồm có:

    Xem thêm phương pháp trị mụn chuẩn y khoa: https://seoulcenter.vn/dich-vu/tri-mun-y-khoa

    công thức 1: Kết hợp mật ong nguyên chất cùng gel nha đam
    những nghiên cứu kỹ thuật, nhựa của cây nha đam (lô hội) có tính sát khuẩn và khả năng chống viêm cao, cùng với đó nó còn có hiệu quả phục hồi tái tạo da rất tốt. Sử dụng nha đam để chăm lo da & điều trị mụn cũng rất phù hợp.

    [​IMG]

    Kết hợp nha đam và mật ong mang đến kết quả trị mụn

    Cùng với đó, mật ong cũng được biết đến là một nguyên liệu giàu vitamin và các chất chống oxy hóa, có công dụng kháng viêm, giảm sưng mụn và cấp ẩm cho da. Tận dụng những kết quả bằng 2 nguyên liệu này, các chị gái đã kết hợp chúng và xây dựng lên một mẹo trị mụn tại nhà.

    mẹo thực hiện, bạn hãy trộn đều 1 muỗng gel nha đam tự nhiên thật đều cùng 2 muỗng mật ong nguyên chất. Sau khi đã làm sạch da từ nước ấm và thấm khô, bạn thoa đều hỗn hợp này lên nhiều vùng bị mụn hoặc toàn da mặt. Cùng với đó hãy thực hiện massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.

    Thư giãn khoảng 20 phút đến khi lớp mặt nạ khô lại, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Với mẹo trị mụn này, bạn hãy sử dụng thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để cải thiện làn da bạn nhé!

    bí quyết 2: Kết hợp nước cốt chanh và sữa tươi
    Thành phần axit có trong nước cốt chanh sẽ có công dụng chống viêm, kháng khuẩn để giúp làm sạch da & giảm tiết bã nhờn. Trong khi đó những thành phần trong sữa tươi đều là các thành phần hữu ích trong việc cung cấp độ ẩm & nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ.

    Chính vì thế, kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ tạo nên một mẹo trị mụn và làm trắng da, đặc biệt thích hợp dành cho da dầu.

    [​IMG]

    Trị mụn bằng chanh & sữa tươi rất đơn giản

    quy trình tiến hành rất đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy trộn thật đều 1 muỗng nước cốt chanh tươi cùng với khoảng 20ml sữa tươi không đường. Tương tự với cách trên, sau khi đã làm sạch da mặt với nước ấm, bạn triển khai thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng.

    Lưu ý: hãy giữ nguyên hỗn hợp này trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm để giúp da hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Một số bạn da dầu hãy sử dụng bí quyết trị mụn trên khoảng 2-3 lần/ tuần để thấy nhiều khắc phục của làn da. Xem thêm dịch vụ chăm sóc da sau khi trị mụn tại Seoul Center

    công thức 3: Kết hợp bột nghệ cùng mật ong nguyên chất
    công thức trị mụn tiếp theo cũng sử dụng mật ong, bên cạnh đó sẽ kết hợp thêm với bột nghệ. Nghệ luôn tốt nhất với hiệu quả kháng viêm, cải thiện da mụn & thâm sau khi mụn nhờ vào tinh chất Curcumin.

    Khi kết hợp cùng mật ong có tính kháng viêm, hỗn hợp này sẽ là một bí quyết trị mụn vừa tiết kiệm & vừa đơn giản để áp dụng tại nhà.

    Thứ tự triển khai như sau, bạn trộn đều 1 muỗng bột nghệ cùng với 2 muỗng mật ong nguyên chất thật đều để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau khi da đã đc làm sạch với nước ấm, bạn sẽ thoa đều hỗn hợp này lên mụn & toàn bộ làn da mặt. Giữ nguyên & thư giãn đến khi hỗn hợp khô lại, thời gian khoảng 15 – 20 phút thì bạn rửa lại mặt với nước ấm nhé!

    [​IMG]

    Bột nghệ và mật ong sẽ là một mẹo trị mụn tự nhiên tốt

    Tương tự như nhiều mẹo trên, mẹo trị mụn này cũng nên tiến hành 2 – 3 lần/tuần. Ví như không có bột nghệ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng nghệ tươi và chắt lấy nước cốt. Tuy nhiên với công thức này, bạn chỉ nên Dùng khoảng 1 muỗng mật ong thôi nhé! Và cách thoa lên da cũng tương tự nhau.

    bí quyết 4: Trị mụn bằng giấm táo
    những nghiên cứu trị mụn tự nhiên cùng giấm táo đã chỉ ra những kết quả hữu ích của giấm táo đối với làn da mụn. Giấm táo có thể làm giảm bớt lượng dầu thừa trên mặt & ngăn mụn xuất hiện. Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng chống lại một số loại vi khuẩn, đồng thời phòng ngừa tình trạng viêm trên da.

    Cách trị mụn đơn giản với giấm táo: Pha loãng giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:3, có thể cho thêm nước tùy theo mức độ nhạy cảm của làn da. Sau khi rửa mặt sạch, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt. Bạn có thể Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang. Hãy đảm bảo vật dụng sạch sẽ và thao tác nhẹ nhàng để tránh kích ứng. Triển khai bằng 1 đến 2 lần mỗi ngày.

    mẹo 5: áp dụng dầu dừa để ngăn ngừa & trị mụn
    Giống như nhiều cách trị mụn bằng thiên nhiên khác, dầu dừa chứa một số hợp chất chống viêm và kháng khuẩn. Vì vậy nó có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm giảm mẩn đỏ, sưng tấy. Dầu dừa cũng có thể tăng tốc độ chữa phục hồi những vết loét do mụn.

    [​IMG]
    Dầu dừa chứa nhiều hợp chất chống viêm & kháng khuẩn
    Cách tiến hành thoa dầu dừa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Tiến hành 1 - 2 lần ngày bạn sẽ thấy tác dụng ngay

    Tham khảo bảng giá trị mụn hiệu quả: https://seoulcenter.vn/lam-dep/tri-mun-tan-goc-bao-nhieu-tien
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congnguyen32
    Đang tải...


Chia sẻ trang này