Thông tin: Nhiều đồ chơi Trung Quốc không an toàn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Korean, 1/6/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Trong một cuộc kiểm tra mới đây, Tổng Cục giám sát chất lượng và kiểm dịch Trung Quốc thông báo có đến gần một phần mười số đồ chơi dành cho trẻ không an toàn như có cạnh sắc nhọn, chứa kim loại nặng...
    [​IMG]

    Cơ quan chức năng đã lấy ngẫu nhiên 242 mẫu đồ chơi trên thị trường ở Hà Bắc, Thượng Hải, Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Chang, Phúc Kiến, Sơn Đông và Hà Bắc.

    Trong đó 20 mẫu không đáp ứng được các tiêu chí bắt buộc về chất lượng. Cụ thể, 12 mẫu có cạnh sắc nhọn có thể gây tổn thương cho trẻ, 2 mẫu chứa kim loại nặng như chì và crôm. Số còn lại thì có chỗ nhô lên nguy hiểm.

    Theo Chinadaily, trong đợt thanh tra này, cơ quan chức năng cũng lấy mẫu xe đạp và giầy trẻ em được sản xuất trong nước. Kết quả 17,5% số mẫu giầy và 20% mẫu xe đạp được lấy bị phát hiện không an toàn, như chứa lượng formaldehyde vượt quá tiêu chuẩn cho phép hay có độ bền kém.

    Đầu tháng trước, tổ chức vì môi trường Greenpeace cũng đã lẫy mẫu đồ chơi tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hong Kong. Trong đó 70% bị phát hiện chứa phụ gia phthalates, một hóa chất gây ra rối loạn nội tiết trong cơ thể

    Chất này trước đây được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nhựa để tăng đồ bền, dẻo. Tuy nhiên, hiện nay một số nước như Mỹ, Canada và Liên minh châu Âu đã cấm sử dụng do lo ngại vấn đề sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. minhhanh2904

    minhhanh2904 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2011
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nhiều đồ chơi Trung Quốc không an toàn

    Em ko bao giờ mua đồ chơi TQ cho trẻ chơi hết, kể cả thực phẩm, quần áo nghi ngờ có xuât xứ trung quốc
     

Chia sẻ trang này