Nhìn Thấu Tâm Lý Khách Hàng Chuẩn Chỉ 100% Chỉ Bằng Canvas

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trung tâm wiseenglish, 29/9/2021.

  1. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Đắc nhân tâm từng có câu về khách hàng: Những ai rất có thể đặt mình vào phương vị của người khác, hiểu suy tư, cảm nhận của mỗi người thì không lúc nào phải e ngại cho tương lai”.

    Một DN cũng vậy nếu biết cảm thông sâu sắc quan tâm ”thượng đế” bằng tổng thể toàn bộ những chân thành nhất, DN đó dù xuất phát điểm như thế nào thì cũng sẽ thành công! mặc dù thế để triển khai được vấn đề này thì chưa phải đơn giản nhưng nếu nắm đc mô hình CANVAS này, bạn đã có trong thay công cụ can đảm và mạnh mẽ nhất để nhìn thấu khách hàng
    I. cấu hình thiết lập khung giá trị – yếu tố quyết định sự đồng cảm người tiêu dùng Người ta mua sắm và chọn lựa vì nhu yếu Mua áo lạnh là để giữ ấm cho khung người vào ngày đông mua mỹ phẩm để triển khai đẹp cho làn da, mua xe cộ vì muốn đi lại thuận tiện hơn…. Và có rất nhiều thứ, người ta mua chỉ vì nó đẹp – có mức giá trị thẩm mĩ cao. còn lại chẳng ai muốn mua một món đồ vô giá trị cả. bạn cũng tồn tại thể tạo nên một loại mặt hàng với tất cả những tính năng ưu việt, nhưng nếu về căn bản nó không giúp được gì hoặc bạn không phân tích và lý giải rõ ràng về giá trị mà người ta sẽ nhận được, họ sẽ không còn mua.
    Vậy làm sao để xác định được sản phẩm/dịch vụ mình sẽ cung cấp và thuyết phục họ sử dụng chúng? Khung giải pháp giá trị sau đây sẽ khiến cho bạn xử lý được tổng thể vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
    1. làm rõ hồ sơ khách hàng Việc cần làm của khách hàng:
    Việc cần làm rất có khả năng là nhiệm vụ mà khách muốn thực hiện và hoàn tất, các yếu tố cần xử lý những nhu cầu họ đang tìm cách thỏa mãn Ví dụ, nếu còn muốn có thể trở nên cao cấp thì người ta cần mua những bộ cánh sang chảnh hợp thời và đặc biệt là phải “chất”. lựa chọn quần áo phù hợp chính là việc cần làm.

    Hãy bảo vệ rằng bạn đứng từ khía cạnh của khách khi nghiên cứu những việc cần làm. Thứ bạn cho rằng quan trọng chưa chắc là việc mà khách hàng muốn thực thi

    Đau đớn của khách hàng Nỗi đau này gắn với những điều khiến họ không dễ chịu khi nỗ lực thực thi hoặc có nào đấy ngăn cản họ hoàn thành xong việc cần làm. Những đau đớn của người tiêu dùng cũng có thể được hiểu là những rủi ro đáng tiếc hệ quả xấu tiềm ẩn tương quan đến một việc cần làm nào đó.

    -> Điển hình là những nỗi sợ mua phải hàng giả hàng kém chất lượng,…
    quyền lợi khách hàng Họ không gây được sự chú ý đến mặt hàng họ gây được sự chú ý tới các giá trị, kết quả mà dòng sản phẩm có thể mang tới cho họ. Dầu gội dĩ nhiên để gia công sạch tóc, nhưng phải mua loại nào mới được?

    Muốn ngăn rụng tóc thì dùng Pantene, phục sinh hư tổn thì dùng Dove, trị gàu thì dùng Clear. Còn muốn tóc suôn mượt thì dùng Sunsilk.

    Mỗi người tiêu dùng sẽ có được mỗi nhu yếu không giống nhau Hãy quan tâm đến những lợi ích khách muốn dành được từ mặt hàng của bạn. Vậy làm sao để xác định được những lợi ích mong ước này?
    gợi nhắc là bạn hãy nhìn vào những đau đớn của người tiêu dùng ta có thể thuận tiện nhận thấy được điều họ mong muốn nhận được nhất từ dòng sản phẩm là gì.

    Ta có thể xếp thứ tự ưu ái danh sách này từ cao đến thấp. Hãy xác định những đau đớn cực độ và đau đớn bình quân của khách. Và xác lập rõ xem rốt cuộc thì quyền lợi nào mới là cần thiết và lợi ích nào chỉ đơn thuần có thêm thì tốt nhé.

    2. Tạo lập maps giá trị mẫu sản phẩm và Thương Mại & Dịch Vụ Đây đơn thuần là list những mẫu sản phẩm hay Thương Mại Dịch Vụ mà bạn sẽ bán. Và điều bắt buộc là nó phải tương thích với những phương án giá trị mà bạn đã kiến thiết xây dựng nên.

    Cần hiểu rõ rằng mặt hàng và Dịch Vụ Thương Mại không tạo được giá trị khi đứng lẻ loi Ít nhất sản phẩm/ Thương Mại & Dịch Vụ của bạn nên tương thích với các việc cần làm, nỗi đau và quyền lợi mong muốn của mình

    Thuốc giảm đau
    Có bệnh thì phải chữa. Liều thuốc giảm đau của bạn chính là nhân tố sẽ xoa dịu những cơn đau của người mua Những sản phẩm/ Thương Mại Dịch Vụ của bạn đưa ra cần tránh đi những yếu tố khiến họ không dễ chịu càng ít càng tốt.

    Bạn không cần phải xử lý tất cả những nỗi đau của khách hàng Hãy tập trung chuyên sâu vào những đau đớn mà bạn thoải mái tự tin mình có khả năng chữa giỏi nhất thực tiễn minh chứng rằng bạn chỉ làm cao nhất trong nghành mà bạn tinh nhuệ nhất Đến bác sĩ cũng chẳng được mấy người rất có khả năng chữa được bách bệnh cả.
    nhân tố tạo lợi ích có nghĩa là sản phẩm/ Thương Mại & Dịch Vụ của bạn sẽ mang về lợi ích gì cho người mua nhân tố này sẽ thể hiện rõ cách bạn dự định tạo ra những tác dụng và lợi ích mà người ta kỳ vọng khao khát hay đặc biệt quan trọng hơn là sự quá bất ngờ
    cũng giống như thuốc giảm đau, nhân tố tạo quyền lợi không cần đáp ứng toàn bộ tổng thể những lợi ích người mua mong muốn Hãy tập trung vào những lợi ích cần thiết nhất và thứ mà sản phẩm/dịch vụ của các bạn sẽ tạo nên sự độc lạ việc này sẽ khởi tạo ra một sự cải tiến vượt bậc lớn trong các việc kinh doanh của ban đấy!

    II. quá trình tạo hồ sơ người mua 1. xác định khách hàng mục tiêu
    2. Liệt kê các việc làm cần làm.
    3. Liệt kê những nỗi đau của khách hàng
    4. Liệt kê những lợi ích mong ước
    5. sắp đặt (2), (3), (4) theo thứ tự ưu tiên
    *Lưu ý quan trọng: Một lưu ý nhỏ khi tạo hồ sơ chính là sự chi tiết!
    Hãy cố gắng tìm và liệt kê nỗi đau thực tế càng cụ thể chi tiết càng tốt và tránh giảm chú trọng vào nỗi đau chung chung. Càng tỉ mỉ và cụ thể chi tiết bạn sẽ càng thành công xuất sắc
    Hiểu được người tiêu dùng thì sẽ thuận tiện định hình được sản phẩm/dịch vụ mình sẽ cung cấp hơn. dựa vào hồ sơ mới có thể tạo được biểu đồ giá trị được. Và Ngược lại có biểu đồ giá trị thì bạn cũng sẽ thuận tiện cảm thông sâu sắc người tiêu dùng của bản thân hơn.
    Bạn xem toàn bộ bài viết tại đây nhé!
    https://wisebusiness.edu.vn/tam-ly-khach-hang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trung tâm wiseenglish
    Đang tải...


Chia sẻ trang này