Nhớ Cơm Mẹ Nấu ! Ký Ức Tuổi Thơ Của Người Xa Quê

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Trà My 123, 4/12/2020.

  1. Trà My 123

    Trà My 123 Gạo Sạch

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nhớ cơm mẹ nấu !

    Những ngày thơ ấu, con cùng cha mẹ ra đồng gặt lúa, mẹ bảo đây không phải hạt gạo mà là hạt ngọc thực làm con cứ băn khoăn mãi không hiểu. Giờ lớn khôn con mới biết lời mẹ dạy thấm thía đến như nào, xa những bữa cơm gia đình làm con nhớ mùi gạo quê biết bao.

    [​IMG]

    Cơm mẹ nấu cũng là cơm bình thường, bếp mẹ đun cũng chỉ là bếp rơm nhưng những bữa cơm nhà được quây quần cùng cha mẹ, anh chị em, cơm đó lại là bữa cơm sum vầy, bữa cơm đầm ấm của mỗi chúng ta, nhất là khi xa nhà. Có những hôm, mẹ chỉ có nước mắm làm món cho con nhưng con vẫn ăn vội được 3 bát. Hạt gạo đều là mồ hôi công sức của cha mẹ, hạt gạo lớn lên từ mảnh đất quê hương yêu dấu. Hạt gạo đặc sản quê hương sẽ mãi không phai trong ký ức của bao thế hệ.

    Xem thêm>>> Đại lý gạo Bình Thạnh chuyên cung cấp các loại gạo đặc sản



    [​IMG]



    Xa nhà, xa quê, xa cha mẹ là điều không thể tránh khỏi khi chúng ta trưởng thành, rồi cuộc sống xô bồ, dễ làm người ta quên đi những hương vị của đồng quê, dễ làm cho những hạt ngọc thực chỉ là thứ phụ trong bữa ăn nhưng cho dù có thế nào thì cơm mẹ nấu cũng không gì thay thế được.



    Ngày trở về con mang đặc sản phố thị nhưng cũng chỉ là phụ gia cho bữa cơm gia đình nhà mình thôi. Món chính vẫn nồi cơm mẹ nấu, cơm yêu thương đợi con quay về. Mùi khói không làm con cay mắt, vào lòng mẹ con nức nở không thôi, đụn rơm khô thắp tình nồng ấm. Bàn tay mẹ đã sạm vì sương gió, đôi mắt mẹ đã mờ vì mong con, cho con khóc ướt đùi của mẹ vì con không thể có cảm xúc nào hơn.

    Làng quê đã thay đường đổi ngói, cánh đồng cũng thu lại hẹp hơn, mùa lúa chín đã không bào mòn sức mẹ. Mừng cho mẹ đỡ nặng gánh thóc vàng, máy móc đã xin mẹ làm hộ, mẹ ngủ ngon không còn lo mùa vụ, những ngày nắng mồ hôi mẹ đỡ mệt, mẹ ngồi đó để con làm tất cả.

    [​IMG]

    Cơm mẹ nấu chưa một lần con dám chê vì nó đâu chỉ ngon từ vị, bát cơm trắng đong đầy lòng mẹ, hạt cơm dẻo ấp ủ tình cha. Giờ con về không được dài lâu, đi đến đâu con cũng nhớ đường về, xin mẹ cha yên tâm vì với con, cơm mẹ nấu vẫn là cơm ngon nhất, tình cha mẹ vẫn là tình bao la.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trà My 123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những mâm cơm mẹ nấu luôn là dấu ấn khó phai trong kí ức chúng ta
     

Chia sẻ trang này