Ngày 26/5 nick helena có gửi đơn đặt hàng cho mình theo đường link sau . http://www.lamchame.com/forum/private.php?do=showpm&pmid=6616863 Sau đó mình và nick helena có gút lại đơn hàng và thống nhất đặt hàng với trị giá số tiền là 670 ngàn ( mới đầu là 840 ngàn nhưng có một món hàng mình đã hết nên giảm còn 670 ngàn ) .Nick helena có nói thứ bảy sẽ chuyển tiền để thứ hai mình giao hàng . Để giữ uy tín với khách hàng, mình đã giữ order cho nick helena, không bán hàng cho khách khác mặc dù hàng đồ chơi dịp 1/6 bán rất chạy .Thế nhưng nguyên cả ngày thứ bảy, chủ nhật và thứ hai, mình nhắn tin ,gọi điện , thậm chí vào topic của bạn ấy nhắn tin để bạn chuyển khoản lấy hàng, vẫn không thấy bạn ấy trả lời .Điện thoại bạn ấy vẫn đổ chuông bình thường nhưng không bắt máy . Tin nhắn cuả mình ở topic của bạn ấy. http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?246768-Thanh-l%C3%BD-xe-%C4%91%E1%BA%A9y-Kolcralt-b%C3%A0n-nh%E1%BA%A1c-FR-jumperoo-FP-carseat-Graco-%E2%80%A6%E2%80%A6./page6 Nhờ mod nhắn nick helena trả lời dùm mình nhé, nếu bạn ấy muốn hủy order thì nên báo cho mình ngay tối thứ sáu hay sáng thứ bảy, chứ không nên đặt hàng rồi im lặng như vậy. Rất cám ơn mod.
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Mod đã yêu cầu helena vào đối chất. Trong vòng 48h, nếu helena không vào đối chất, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn. Để kết quả đối chất được khách quan, mời các thành viên thứ ba vui lòng không phản hồi tại topic này. Nếu bạn đồng ý với ý kiến của bên nào, bạn có thể sử dụng chức năng Cảm ơn. Nếu bạn cũng bị mắc phải trường hợp tương tự, bạn vui lòng mở topic để BQT yêu cầu đối chất. Cảm ơn các bạn.
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Sorry bạn, hôm thứ 7 lẽ ra mình ck cho bạn nhưng ox mình có việc đột xuất nên gd mình đi Nha Trang mấy hôm, và mình quên đt ở nhà. Mình nghĩ đây chỉ là order hàng online, khi nào mình ck thì bạn mới giữ order, nên tự nhủ khi về sẽ liên lạc với bạn để lấy hàng. Tối qua mình về, trưa nay mới online và nhận PM này của Mod. Mình vẫn lấy những món đã đặt nếu bạn còn giữ order . Còn cái topic thanh lý đồ của mình, bạn nhắn vào đó mình cũng có đọc đâu vì mình đã ngừng thanh lý mấy tháng rồi bạn ah.
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Mình không biết bạn đã ngừng thanh lý vì bạn không có thông báo trên topic , nhưng đó là việc làm rất bất đắc dĩ vì mình không thể nào liên hệ được với bạn . Tuy là việc mua bán online, nhưng vì bạn đã chat với mình là " mai mình chuyển khoản " ( tức thứ bảy ) và mình đã hứa với bạn thứ hai giao hàng, nên cho dù thứ bảy, chủ nhật có khách hỏi hàng thì mình vẫn đợi bạn chuyển khoản , không phải bán online đã hứa với bạn rồi khách khác hỏi hàng thì lại bán ngay . Khi nãy mình có nhận được tin nhắn của bạn là bạn không mua bộ bàn thức ăn cho bé nữa mà đổi bằng món đồ chơi khác vì bàn không có xe đẩy, lẽ ra bạn nên nói cho mình biết sớm sự thay đổi của bạn thì tốt hơn . Mình cũng đã nhận được 450k tiền bạn chuyển khoản .Ngày mai mình sẽ chuyển hàng cho bạn . Cám ơn Mod đã giúp mình liên hệ được với bạn ấy .
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Gửi bạn Trân .( nick helena) Ngày hôm nay mình gửi hàng cho bạn nhưng chuyển phát nhanh không chấp nhận đầu nhận thanh toán cước ở địa chỉ của bạn ( Ninh Thuận ) nên mình phải trả tiền chuyển phát nhanh ở đầu người gửi .Số tiền là 70 ngàn bạn nhé, bạn vui lòng chuyển khoản tiền chuyển phát dùm mình, khi nhận được mình sẽ chuyển hàng cho bạn ngay . Cám ơn bạn .
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Mình xin nói lại là mình đã trả cho chuyển phát nhanh tiền vận chuyển luôn rồi, để không trì hoãn việc giao hàng cho bạn .Vậy khi nào bạn nhận được hàng thì chuyển khoản lại cho mình 70 ngàn nhé.
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Mình thấy bạn có vẻ nhạy cảm & hơi nóng tính! - 5:06PM bạn nhắn tin cho mình báo là ck phí ship 70k xong rồi mới chuyển hàng. - 5:11PM bạn post bài vào mục Đối chất này. - 5:13PM bạn nhắn tiếp vào hộp thư riêng bảo đã thanh toán phí ship, yêu cầu mình ck lại . - 5:15PM bạn post tiếp vào đây để thông báo đã ck phí ship. Bây giờ mình mới rảnh để online & nhận được 2 PM này của bạn. Mình thấy hơi phiền, số tiền không đáng bao nhiêu, bạn nghĩ mình không trả lại cho bạn hay sao ? Bạn chỉ cần báo lại là đã thanh toán phí CPN để mình ck lại 70k cho bạn là xong. Bạn không cần phải nhọc lòng như thế ! Ban đầu mình muốn mua rất nhiều thứ nhưng sau đó mình hơi lăn tăn về chất lượng vì không mua trực tiếp, cộng với việc đi vắng mấy hôm nên việc chuyển khoản bị chậm trễ. Lỗi ban đầu đó là do mình, lý do mình cũng đã giải thích như trên ( mẹ nào quen mình đều biết gd mình rất hay di chuyển đây đó ). Nhưng cách cư xử với khách hàng của bạn làm mình thấy rất khó chịu !
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Đây không phải là việc nhọc lòng, mà đây là mình đang làm đúng theo quy định của topic đối chất . Trong quá trình đối chất, tất cả mọi giao dịch đang diễn ra giữa mình và bạn đều phải được public công khai để Mod quan sát việc thực hiện giao dịch giữa hai người đã tiến hành đến đâu và giải quyết như thế nào rồi . Mình đang làm đúng quy định của topic đối chất chứ không phải nóng tính hay vội vàng gì cả , mong bạn hiểu .
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Có lẽ bạn không “nóng tính hay vội vàng”, nhưng sự “ nhanh nhẹn ” của bạn làm mình hơi ngạc nhiên. Vừa 2 PM vừa post 2 bài chỉ trong vòng 9 phút. Đúng là mình chẳng bao giờ đọc quy định của mục này, nhưng vấn đề là mình chẳng có gì để phải đối chất với bạn cả ! Topic này là bạn nhờ Mod liên lạc với mình thôi, đúng không ? May mà mình về kịp lúc, nếu không mình đã bị khóa nick rồi. Chuyện vốn rất đơn giản : Mình order hàng, nhưng chưa chuyển khoản. Còn bạn cũng đang giữ hàng chưa gửi cho mình. Bạn tìm mình 1-2 ngày không được liền lập topic này ra để nhờ Mod can thiệp. Bạn cư xử cứ như thể bạn đã gửi hàng cho mình mà mình không chuyển khoản vậy ! Đã vậy bạn còn tùy tiện gửi hàng, không hề hỏi xem mình có chấp nhận CPN với mức phí đó không? Vì mấy món này mình có nói với bạn là không cần gấp. Thiết nghĩ sau khi bạn gặp mình rồi thì chỉ nên PM hoặc dt giữa 2 người với nhau thôi, không cần phải qua lại trên topic này cho phiền phức Mod. Bạn là người bán hàng, cách bạn hành xử như vậy mình thấy không tế nhị chút nào. Xin lỗi vì mình hơi thẳng tính nhé ! Vài lời như vậy thôi, mong là mình sẽ không phải viết thêm dòng nào nữa ở đây.
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Chào bạn Bạn thẳng tính, và mình cũng rất thẳng tính . Từ trước đến giờ, những mẹ hỏi hàng , order một list dài , chốt giá với mình tất cả , hứa " mai mình chuyển khoản " để rồi im hơi bặt tiếng , mặc cho người bán để giữ uy tính phải tìm mọi cách liên lạc với ngừoi mua hàng , mình mới thấy đây là lần đầu tiên xảy ra với mình ( có thể chuyển này đã xảy ra với người bạn hàng khác, nhưng với mình là lần đầu tiên đấy ) . Vì vậy, mình không bán hàng cho người khác mà vẫn chờ đợi để bạn liên lạc, nhưng đến qua ngày CN ,khi mọi cách nhắn tin , điện thoại, pm trên diễn đàn đều không thấy bạn trả lời , mình phải nhờ đến mod để liên hệ với bạn .Để chờ một lời nói cuối cùng bạn có mua hay không , cho mình còn bán hàng cho khách khác.Vì đã có mẹ trách mình " em đã hứa chắc chắn sẽ lấy hàng, sẽ chuyển khoản cho chị, thế mà chị lại bán cho người khác ,không đợi em chuyển khoản " .,Nếu mình không nhờ Mod liên hệ bạn thì còn biết làm cách nào khác ? Chính vì vậy, khi mình nhờ mod , mình đã thể hiện tiêu đề " nhờ mod liên hệ giùm nick Helena " ,chứ không dùng bất kỳ một tiêu đề thể hiện sự nóng giận nào khác . Nhưng cũng như bạn đã thấy trong tin nhắn mod gửi cho mình và bạn, đây là topic đối chất , vì vậy việc mình thông báo công khai việc mình chuyển khoản như thế nào , CK bao nhiêu và ngày mình CK ở đây , là điều mình thấy cần thiết phải làm , cho mod biết việc giao dịch đã đi đến đâu . Việc bạn nói mình cư xử như thể "đã gửi hàng mà không chuyển khoản " , vậy bạn có nghĩ đến việc order và để người khác phải chờ đợi bạn CK để giao hàng cho bạn là có gì khác nhau ? Giao dịch online dù bạn chưa chuyển tiền nhưng đã order đặt hàng thì cũng phải có trách nhiệm với giao dịch của mình chứ ? Mình liên lạc từ ngày thứ bảy, CN đến thứ hai, từ chối không bán hàng cho khách khác, nhờ Mod liên hệ với bạn để bạn trả lời một tiếng có gì quá đáng , có gì là vội vàng ? Đó là chưa kể cuối cùng bạn lại tự ý CK 450K để đặt hàng món khác trong khi mình đã giữ oder cho bạn theo đơn đặt hàng đầu tiên là hai món bộ xay sinh tố, và bàn ăn cho bé , cuối cùng bạn lại không lấy .Việc thiệt thòi khi mình phải " ôm hàng " đã oder ( mà lẽ ra mình có thể bán cho khách khác ) , bạn thấy thế nào ? Ai tự ý CK trước ? Mình hay bạn ? Mình đã không muốn nói việc này , vì dù gì cũng nghĩ bạn đã CK rồi, nhưng việc bạn nói mình quá nóng này, vội vàng ,làm mình thấy thật lạ. Còn việc chuyển hàng cho bạn, vì Ninh Thuận bện chuyển phát nhanh không cho người nhận trả phí, nên mình phải trả trước, và với đồ chơi mìhh không sử dụng dịch vụ CP thường bao giờ ..Nếu bạn thấy 70k đó quá vô lý cho bạn, thì cho mình số tài khoản , mình sẽ chuyển khoản lại cho bạn 70 ngàn ngay không thiếu một xu . Và còn điều này mình muốn nói, việc bán hàng là mình làm vì yêu thích đồ chơi trẻ em, và muốn giao lưu với các mẹ, những ai đã từng làm bạn và giao dịch với mình đều hiểu mình là người xử sự thế nào , là người bán hàng và người chị, người bạn ra sao .Vì vậy nếu bạn không thoải mái khi giao dịch với mình, bạn có thể gửi lại hàng cho mình .450k hay 4500k đối với mình không quan trọng bằng cách hành xử giữa những người đã làm mẹ với nhau .Mình cũng không muốn khách hàng nhận món đồ chơi của mình với tâm trạng bực dọc vì phải trả cước nhiều hay không thoải mái .
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Mình định không nói gì nữa, nhưng thấy bạn vô lý quá ! Bạn bảo là đang đợi mình chuyển khoản, vậy mà khi mình chuyển khoản xong bạn bảo mình “tự ý ck” là sao ? Nếu lúc đó bạn không đồng ý sao bạn không từ chối, và trả tiền lại cho mình? Việc thêm bớt order là quyền đương nhiên của người mua hàng. Mình bớt món này lấy món khác thì có gì là không được Cuối cùng quyền quyết định mua món nào là quyền của mình. Không lẽ cứ ai hỏi hàng những món 1-2-3-4 là bạn bắt buộc người ta phải mua đúng 1-2-3-4 mới thôi?? Mình không hiểu cách bạn bán hàng như thế nào ? Có phải như vầy không : Bạn up ảnh lên, mẹ nào chọn món nào thì bạn “ thanh toán với kho “ món đó xong rồi gửi hàng ? Người mua không có quyền thay đổi các món đã order vì bạn đã trả tiền rồi ? Nếu như vậy sao bạn không nói trước với mình là không được đổi món khác ? Mình rất hay thanh lý đồ, cũng rất nhiều mẹ hỏi hàng - chốt order rồi cuối cùng không lấy. Trong trường hợp như vậy tuy có hơi mất thời gian, nhưng mình nghĩ đơn giản là người ta không cần món đó nữa nên thôi. Không có gì phải nói. Có thể là mình chỉ thanh lý chứ không mua đi bán lại như bạn, nên mình thấy chuyện đó cũng bình thường. Mình đặc biệt thích mua hàng trên LCM vì có cơ hội làm bạn với nhiều mẹ khác, vì các mẹ bán hàng trên này phần lớn không lấy lợi nhuận làm đầu, không “ chợ búa, ăn thua “ như các diễn đàn khác. Mình không hề bực dọc vì đã trả cước nhiều, mình chỉ bức xúc vì cách cư xử của người bán là bạn, bạn không hiểu hay sao mà còn đòi mình cho số tài khoản để trả lại tiền ship ? Mẹ nào bán hàng kỳ cựu trên LCM đều biết mình yêu chìu con như thế nào, món nào mình thích là mình có khả năng mua ngay cho bằng được, không quan tâm tới giá cả. Cho nên bạn đừng nói các con số với mình ! Mình là con nghiện shopping, được đi shopping hơn 15 nước, thuộc nằm lòng câu “Tiền nào của nấy”. Không hiểu có phải hôm đó mình nghe bạn nói bùi tai quá không, mà đồng ý mua hàng giá rẻ ? Ban đầu mình có nói với bạn, mình sợ mua hàng kém chất lượng. Bạn bảo là bạn hiểu ý mình, rằng mình cứ yên tâm vì bạn cũng cho con bạn chơi những món này. Mình lăn tăn giá cả, bạn bảo nguyên văn như vầy “ đó đó, nhiều người bán giá cao nên người mua cứ tưởng hàng xịn “, bạn chỉ bán đúng giá thôi. Đến khi bạn giảm giá mình mới thực sự thấy không ổn ( mình không nhớ hết vì đã xóa PM ) : - 360k giảm còn 300k - 230k giảm còn 170k Mặc dù mình chỉ mua tầm 800k. Mình tự hỏi liệu mức giảm như thế có bất hợp lý không ? Tuy nhiên lúc nhận hàng mình mới hoàn toàn thất vọng. Đây là dạng đồ chơi vỉ của Trung Quốc bán đầy ở các chợ, tuy có tem hợp chuẩn của Nhà nước nhưng thực sự không an toàn cho trẻ con tí nào : - Nhựa giòn khấu, dễ bễ, các trái cây nhỏ trang trí trên bánh có cái chỉ còn 1/2. - Có các cạnh bén, nhọn. - Màu sơn lem nhem. Dạng đồ chơi như thế này mình có lần nhìn thấy qua, nhưng chưa bao giờ cầm tới, chứ đừng nói tới chuyện bỏ tiền ra mua. Tới cuối cùng, lúc con mình thấy có đồ chơi mới mà mẹ không cho chơi, cứ lén lấy xuống cho bằng được. Con mình đứng trên sofa cạnh tủ mà mình cất đồ chơi, mình la 1 tiếng nàng ta thả rơi xuống đất ở khoảng cách 1m, trái dâu vỡ toang ngay ra làm 2 mảnh. Vỏ đằng vỏ, ruột đằng ruột, lại vỡ khuyến mãi thêm 1 cạnh bén ngay bìa ruột của trái dâu. Thế là xong ! Thường thì mình rất lười viết, và càng không muốn bộc bạch quá nhiều. Nhưng mình nói ra vì mong muốn là không có mẹ nào mua hàng chuốc phiền toái như mình nữa !
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Chào helena và bepanda, topic đối chất của các bạn đã đi quá xa. 2 bạn vui lòng xác nhận một trong các vấn đề sau: - Với helena, bạn vui lòng xác nhận trong vòng 24h: BẠn đã nhận được hàng của Pepanda gửi theo như order của bạn hay chưa? Bạn đã thanh toán thêm 70K phí chuyển phát nhanh chưa? - Với Bepanda: Bạn đã nhận đủ tiền hàng chưa? Mọi bài đôi co qua lại sẽ được xóa bỏ mà không cần thông báo.
Ðề: Nhờ Mod giúp liên hệ dùm nick helena. Tôi đã nhận đủ hàng, và đã chuyển khoản thêm 70k tiền ship từ chiều hôm qua. Cám ơn Mod !