Toàn quốc: Nhờ Người Mua Hộ Hàng Amazon Online Ở Nhật Bản Có Đáng Tin?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ballwins, 29/6/2017.

  1. ballwins

    ballwins Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/10/2012
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trước tâm lý lo sợ hàng giả, hàng nhái của người tiêu dùng, dịch vụ mua hộ đã ra đời và được nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, độ tin cậy của dịch vụ mua hộ hàng Nhật này là như thế nào? Thực hư gì ẩn khuất sau những việc order hàng Nhật Bản? Và nên làm thế nào nếu như bạn muốn mua hàng Nhật bằng dịch vụ này? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Dịch vụ mua hộ hàng Nhật là gì?

    Khác với hàng xách tay, dịch vụ mua nhờ order là việc người tiêu dùng đặt trước một sản phẩm, khi cá nhân đó tới Nhật Bản sẽ giúp mua sản phẩm mà họ đã đặt và mang về Việt Nam. Dĩ nhiên người đặt phải trả thêm một số tiền ngoài giá trị sản phẩm, tiền này có thể coi là tiền mua hàng dùm & tiền ship hàng Nhật về Việt Nam. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể đặt hàng khi cá nhân đó đang sinh sống, làm việc hoặc ghé thăm Nhật Bản chứ không nhất thiết là phải đặt trước. Rất nhiều người sau khi tới Nhật Bản đã chụp ảnh các sản phẩm và thông báo rằng họ có thể mua hộ chúng cho những người đặt hàng.

    Từ khi xuất hiện thì dịch vụ này đã được rất nhiều người tin tưởng và ưa chuộng. Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan không thể phân biệt được thì việc đặt mua nhờ sản phẩm ở nội địa nước ngoài là giải pháp an toàn và hiệu quả. Hơn nữa, việc mua hộ chỉ diễn ra khi có khách đặt hàng, những người mua dùm order không hề kinh doanh sản phẩm mà chỉ đóng vai trò như một người vận chuyển mà thôi, vì vậy sản phẩm không bị thêm lãi, bị độn giá như khi bạn mua ở những shop hàng xách tay. Chính vì những lí do này mà nhiều người tiêu dùng tin tưởng gần 100% vào dịch vụ mua hàng nhật online.

    [​IMG]

    Có nên tin người mua hộ hàng Nhật cho bạn?

    Chị Giang( Đội Cấn, Hà Nội) từng bị lừa bởi một người mà chị đặt mua hàng amazon nhật. Qua Facebook, chị tìm được trang cá nhân của Phương- một cô gái có chồng đang làm việc tại Nhật Bản. Với lý do thường xuyên qua Nhật thăm chồng, Phương mở dịch vụ mua hàng Nhật hộ và được rất nhiều người tin tưởng . Cô mua hộ hàng và chỉ lấy thêm một khoản tiền công mua hộ không đáng kể. Thấy Phương làm ăn uy tín, chị Giang đặt Phương mua hộ khá nhiều mỹ phẩm Nhật.

    Tuy nhiên, sau khi mang về sử dụng, chị Giang thấy da mình ngày càng có những dấu hiệu lạ, đi khám mới biết chị bị viêm da do dùng mỹ phẩm không chất lượng. Cùng lúc đó, Phương bị lật tẩy bởi một người tiêu dùng khác. Hóa ra cô không hề sang Nhật để mua hộ hàng như đã nói mà chỉ tới các cơ sở bán hàng Nhật đổ đống để nhập hàng và bán với giá y như mua tại Nhật Bản. Đa số các sản phẩm của Phương là hàng nhái, hàng kém chất lượng. Lúc này chị Giang mới biết mình đã tin tưởng nhầm người.

    Qua câu chuyện của chị Giang, bạn có thể thấy là không thể tin tưởng 100% dịch vụ mua hàng nhật bản online. Đối với dịch vụ này, chúng ta vẫn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Nhiều người nói là mua hàng tại Nhật Bản nhưng thực ra lại nhập hàng tại chính những cơ sở kinh doanh hàng Nhật ở Việt Nam rồi vẫn bán với giá như mua tại Nhật. Thậm chí còn lấy thêm tiền công mua hộ. Do đó, nếu muốn mua sản phẩm qua dịch vụ này, bạn nên xem xét lựa chọn những người mua order cho mình thực sự uy tín, đáng tin cậy. Nên tìm hiểu trước những bình luận, phản hồi về dịch vụ của người đó rồi hẵng quyết định có đặt hàng hay không.

    6 điều lưu ý khi nhờ mua hộ hàng Nhật


    [caption id="attachment_3443" align="aligncenter" width="680"][​IMG] Nhờ người mua hộ hàng Amazon online ở Nhật Bản có đáng tin?[/caption]
    • Nên yêu cầu cung cấp hóa đơn mua sản phẩm tại Nhật Bản cho bạn (hóa đơn thực hoặc hóa đơn số bằng email, checkout,.. từ chính website nhờ mua). Ví dụ nếu mua hàng amazon Nhật thì phải có email xác nhận của Amazon sau khi đặt hàng và ship hàng
    • Kiểm tra kĩ sản phẩm trước khi nhận hàng: Kiểm tra nhãn mác, vỏ hộp, chất lượng sản phẩm, với mỹ phẩm có thể phân biệt thật giả qua mùi hương.
    • Có thể tham khảo thêm phần mềm checkcode.
    Đọc tiếp: tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ballwins

Chia sẻ trang này