Thông tin: Nhổ Răng Sữa Còn Sót Chân Răng Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi DucXinh9x, 20/12/2019.

  1. DucXinh9x

    DucXinh9x Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/12/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhổ răng sữa còn sót chân răng hay chân răng bị gãy là việc thực hiện nhổ răng sai cách. Tình trạng này thường gặp phải khi cha mẹ nhổ răng cho con tại nhà. Vậy chân răng sữa bị gãy có ảnh hưởng đến việc mọc các răng trưởng thành của bé sau này không? Ở bài viết dưới đây, tôi sẽ giúp mọi người giải đáp điều này:

    1/ Dấu hiệu nhận biết nhổ răng sữa còn sót chân răng?

    Dấu hiệu để nhận biết chân răng bị gãy là sau khi nhổ răng sữa không thấy chân răng đâu. Hoặc cha mẹ của trẻ quan sát tại vị trí nhổ răng xem nướu của trẻ có tồn tại mẩu răng trắng và đục hay không.
    [​IMG]
    Hình ảnh nhổ răng sữa còn sót chân răng ​

    2/ Nhổ răng sữa còn sót chân răng có làm sao không?

    Chân răng sữa còn sót lại trong nướu, các cha mẹ cũng không cần phải quá lo lắng. Bởi vì sau này, khi mầm răng vĩnh viễn trồi lên, qúa trình sinh lý tự nhiên sẽ tự tiêu hủy chân răng này.

    Nhưng việc chân răng sữa còn sót lại trong nướu sẽ vẫn là một mối nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe răng miệng của bé. Vì trong miệng có hàng trăm vi khuẩn, chân răng còn sót lại sẽ là điều kiện cho các vi khuẩn trú ngụ và phát triển. Cho nên, cha mẹ của trẻ cần phải lưu ý trường hợp này.
    [​IMG]

    Các bậc phụ huynh có thể xem thêm bài viết: Ảnh hưởng của việc nhổ răng sữa bị gãy chân răng . Để có thể hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm đối với trẻ khi gặp tình trạng này.

    3/ Cha mẹ nên làm gì để khắc phục việc chân răng còn sót?

    Khi phát hiện việc nhổ răng sữa bị gãy chân răng, hãy đưa trẻ đến các phòng khám nha khoa hoặc các bệnh viên nhi gần nhất. Để các bác sĩ kiểm tra về mức độ ảnh hưởng gây ra cho bé.

    - Trường hợp chân răng sữa còn sót không gây ảnh hưởng cho bé:


    Bác sĩ sẽ kê các đơn thuốc chống viêm và để về nhà theo dõi. Vì như đã giải thích ở trên, chân răng sẽ tự tiêu khi các răng trưởng thành trồi lên

    - Trường hợp chân răng sữa còn sót gây viêm nhiễm

    Trường hợp này ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của trẻ. Bác sĩ sẽ phải tạm kê các đơn thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc giảm đau ( thuốc hạ sốt nếu tình trạng này gây sốt). Sau đó cho trẻ về nhà và theo dõi.


    Trong trường hợp xấu, không có tiến triển gì thay đổi. Việc chân răng sữa còn sót vẫn gây cho trẻ bị viêm lợi thì bác sĩ sẽ tiến hành ca tiểu phẩu nhỏ. Để loại bỏ chân răng bị gãy còn sót ra ngoài.

    Chú ý: Cha mẹ của trẻ nên lưu ý chọn các thực phẩm mềm, dễ ăn cho trẻ ở độ tuổi từ 5 - 6 đang trong quá trình thay răng sữa và mọc răng vĩnh viễn

    Cha mẹ có thể đưa con đến các phòng khám của Nha khoa Paris nếu như việc nhổ răng sữa còn sót chân răng diễn ra tại nhà. Tại đây, có các bác sĩ giỏi và các trang thiết bị công nghệ hiện đại, sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng của trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DucXinh9x
    Đang tải...


Chia sẻ trang này