Kinh nghiệm: Nhóm Thực Phẩm Giàu Iot

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi NRECI, 2/5/2024.

  1. NRECI

    NRECI Thành viên mới

    Tham gia:
    10/7/2023
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhóm thực phẩm giàu iot
    Theo các chuyên gia, hiện có nhiều thực phẩm chứa Iot một cách tự nhiên. Dưới đây là danh sách các thực phẩm giàu Iot mà bạn nên tham khảo bổ sung vào thực đơn hàng ngày:

    • Rong biển: Nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, các loại vitamin và khoáng chất tốt. Đây cũng là thực phẩm ít calo, đồng thời rong biển cũng chứa nguồn Iot tự nhiên tốt nhất. Tuy nhiên, số lượng có thể thay đổi đáng kể tùy loại rong biển, khu vực trồng và cách chế biến. Ba loại rong biển phổ biến mà bạn có thể bổ sung là tảo bẹ Kombu, wakame, nori.
    • Cá tuyết: Một loại cá trắng đa năng với kết cấu tinh tế và có hương vị nhẹ. Loài cá này tương đối ít chất béo, calo nhưng lại cung cấp nhiều khoáng chất và các chất dinh dưỡng, bao gồm có cả Iot. Cụ thẻ khoảng 85g cá tuyết sẽ chứa khoảng 63 – 99 mcg Iot. Lượng Iot có trong cá tuyết có thể thay đổi tùy vào việc cá được nuôi ở trang trạng hay đánh bắt tự nhiên.
    • Sữa và các sản phẩm từ sữa: Đây là nguồn cung cấp Iot chính, lượng Iot trong sữa và chế phẩm từ sữa sẽ khác nhau dựa trên hàm lượng Iot trong thức ăn gia súc. Theo nghiên cứu, 1 cốc sữa có thể cung cấp khoảng 59 đến 112% lượng Iot được khuyến nghị mỗi ngày. Mặt khác, sữa chua cũng là nguồn Iot tốt từ sữa. Một cốc sữa chua nguyên chất có thể cung cấp khoảng một nửa lượng khuyến nghị mỗi ngày. Hoặc một cốc phô mai tươi sẽ cung cấp khoảng 65mcg Iot.
    • Muối Iot: Có khoảng 71mcg trong ¼ muỗng cà phê muối Iot, chiếm 47% lượng khuyến nghị mỗi ngày. Tuy nhiên, muối cũng có chứa Natri, nó có thể làm tăng huyết áp với người nhạy cảm với muối.
    • Tôm: Loại hải sản ít calo và là nguồn bổ sung Iot tốt trong thực đơn. Bên cạnh đó, tôm cũng cung cấp thêm các dưỡng chất quan trọng như vitamin B12, selen, photpho.
    • Cá ngừ: Thực phẩm ít calo, giàu đạm, giàu Iot. Hơn nữa nó còn là nguồn cung cấp kali, sắt, vitamin B dồi dào. Mặt khác, cá ngừ cũng là nguồn cung cấp axit béo omega 3 tốt cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Cụ thể 85g cá ngừ sẽ cung cấp khoảng 17mcg Iot (khoảng 11% lượng Iot khuyến nghị mỗi ngày).
    • Trứng cũng là nguồn cung cấp Iot tốt, protein nạc, chất béo lành mạnh cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên, phần lớn các chất dinh dưỡng này đều có trong lòng đỏ. Trung bình, một quả trứng lớn chứa khoảng 24mcg Iot, tương đương 16% giá trị hàng ngày.
    • Mận khô: Nguồn Iot bổ sung tốt cho người ăn chay hoặc thuần chay. Năm quả mận khô cung cấp khoảng 13mcg Iot, tương đương 9% giá trị hàng ngày. Ngoài ra, mận khô còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, gồm vitamin A, K, kali và sắt. Từ các chất dinh dưỡng mà mận mang lại, chúng hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ ung thư ruột kết và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.
    • Đậu Lima: Nguồn cung cấp chất xơ, magie, folate dồi dào, đây là một lựa chọn tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra chũng còn là nguồn Iot tốt cho người ăn chay và thuần chay. Trung bình một cốc đậu Lima nấu chín có chứa 16mcg Iot, khoảng 10% giá trị hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NRECI
    Đang tải...


  2. forumAirdropAutomation

    forumAirdropAutomation

    Tham gia:
    18/6/2024
    Bài viết:
    10,471
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
  3. forumAirdropAutomation

    forumAirdropAutomation

    Tham gia:
    18/6/2024
    Bài viết:
    10,471
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
  4. forumAirdropAutomation

    forumAirdropAutomation

    Tham gia:
    18/6/2024
    Bài viết:
    10,471
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này