Khác: Những bài tập thể dục đơn giản dành cho các mẹ đang mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hoangdat2014, 14/7/2015.

  1. hoangdat2014

    hoangdat2014 Cho thuê sách đây 5k tuần

    Tham gia:
    9/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên bắt đầu tập luyện thế nào, hãy chuẩn bị một bộ đồ tập thể dục hoặc những bộ đồ co giãn thoải mái, một chiếc thảm tập thể thai, một chiếc gối nhỏ và làm theo hướng dẫn dưới đây.

    Những động tác thể dục này vô cùng đơn giản, mẹ có thể tập luyện tại nhà mà lại rất có lợi cho sức khỏe thai kỳ đấy nhé!

    Động tác 1

    [​IMG]
    Ngồi trên tấm thảm tập, hai tay chống xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống đất và đặt ngang với hông. Hai chân mở rộng, lòng bàn chân hướng về phía trước.
    [​IMG]
    Điều chỉnh bàn chân cúp vào...
    [​IMG]
    ...và mở ra 20 lần liên tục. Động tác này giúp cơ chân được thoải mái và tránh hiện triệu chứng phù nề trong thai kỳ.


    Động tác 2

    [​IMG]
    Nằm xuống sàn nhà trên tấm thảm tập luyện. Kê một chiếc gối mềm, nhỏ dưới lưng để chống đỡ bụng bầu. Hai chân co nhẹ, xếp cạnh nhau sao cho đầu gối và mặt trong của bàn chân sát nhau.

    [​IMG]
    Dùng tay giữ thăng bằng cho cơ thể còn chân thì đưa sang bên này, rồi đổi chân đưa sang bên kia sao cho chân càng mở rộng càng tốt. Động tác này cũng rất có lợi cho đôi chân bà bầu.

    Động tác 3

    [​IMG]
    Nằm thẳng lưng trên sàn tập, hai tay mở rộng và hai chân duỗi thẳng

    [​IMG]
    Đưa một chân mở rộng và co gối lại...

    [​IMG]
    ...rồi nhẹ nhàng gập vào trong (làm ngược lại với động tác 2). Đổi 2 chân liên tục 20 nhịp mỗi lần tập luyện.
    [​IMG]
    Sau đó, mẹ có thể giơ bàn chân lên cao và cũng luyện tập mở ra, khép vào tương tự như thế. Động tác này còn rất tốt cho cơ sàn chậu, giúp mẹ dễ dàng sinh thường hơn.

    Động tác 4

    [​IMG]
    Hai chân đứng thẳng, rộng bằng vai, bàn tay nắm nhẹ và giơ lên ngang vai.

    [​IMG]
    Quay tròn cánh tay theo chiều mũi tên và sau đó quay lại liên tục trong 20 lần. Động tác này rất có lợi cho các cơ tay, đặc biệt với những mẹ bầu phải làm việc thường xuyên với máy tính.
    Bạn có thể xem những bài khác trong mục http://go24h.coffee/doc-cung-go24h/Bo-me-va-be/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangdat2014
    Đang tải...


  2. Bluehieu94

    Bluehieu94 Trẻ không chơi già hối tiếc

    Tham gia:
    26/7/2014
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình nghe nói mang thai đi bộ nhiều thì dễ đẻ hơn ko biết có đúng ko? Có mẹ nào biết ko ạ
     
    hoangdat2014 thích bài này.
  3. hoangdat2014

    hoangdat2014 Cho thuê sách đây 5k tuần

    Tham gia:
    9/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    đúng rồi bạn, đi bộ nhiều và leo cầu thang sẽ ảnh hưởng đến thai rất nhiều, nhất là hạn chế việc leo cầu thang
     
  4. vaytaichinh

    vaytaichinh 094.58.50.111

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    2,923
    Đã được thích:
    245
    Điểm thành tích:
    203
    đánh dấu về tập vậy, h nói thật ng mình uể oải quá, mỏi lưng, mỏi chân tay chẳng muốn làm j.
     
    hoangdat2014 thích bài này.
  5. hoangdat2014

    hoangdat2014 Cho thuê sách đây 5k tuần

    Tham gia:
    9/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    cố lên bạn
     
  6. hoangdat2014

    hoangdat2014 Cho thuê sách đây 5k tuần

    Tham gia:
    9/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    sách hay
     
    gatan24 thích bài này.
  7. kimthuongchv

    kimthuongchv

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    27,564
    Đã được thích:
    4,666
    Điểm thành tích:
    2,113
    đánh dấu để tập ở nhà, dạo này mệt mỏi quá
     

Chia sẻ trang này