Những Bài Thuốc Trị Mất Ngủ Hiệu Quả, Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuphuong2017hn, 23/2/2020.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 20-50% dân số tại các nước không có một giấc ngủ ngon. Đặc biệt tỉ lệ người già mất ngủ phổ biến hơn rất nhiều so với giới trẻ. Vậy có cách nào cải thiện tình trạng này? Hãy cập nhật ngay 6 bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả dưới đây:

    Sữa ấm và mật ong

    Sữa có chứa nhiều vitamin và canxi có tác dụng tăng cường chất serotonin trong cơ thể, từ đó điều chỉnh chu kỳ sinh học của giấc ngủ. Mật ong còn chứa dưỡng chất có tác dụng kích thích não bộ sản sinh ra axitamin tryptophan giúp ngủ ngon.

    Vì vây những người già khi bị mất ngủ chỉ cần uống 1 cốc sữa ấm pha chút mật ong trước khi đi ngủ khoảng 30 phút để giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Tâm sen

    Theo đông y, tâm sen có vị đắng có tác dụng thanh nhiệt và được dùng để chữa các bệnh đau đầu, tim đập nhanh, chóng mặt, hồi hộp và đặc biệt là mất ngủ.

    Uống trà tâm sen hằng ngày sau bữa ăn là một cách cực kỳ đơn giản. Bạn cho một ít tâm sen đã được sao vàng vào bình pha trà, sau đó cho nước sôi vào bình, đậy nắp và chờ 5 phút. Bạn sẽ có một bình tâm sen vừa dễ uống vừa cải thiện giấc ngủ chất lượng.

    Long nhãn tươi

    Long nhãn là một trong những vị thuốc được sử dụng phổ biến về tác dụng chữa mất ngủ. Để cải thiện giấc ngủ ngon hơn, bạn lấy 100g long nhãn tươi đem nấu với 200ml nước, để bớt nóng và ăn trực tiếp, nên ăn trước khi đi ngủ 30 phút đến 1 tiếng sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, kích thích lưu thông máu trong cơ thể, cơ thể thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

    Rau cần và mật ong

    Bài thuốc với 100g cần tây tươi đem rửa sạch, thái nhỏ và xay nhuyễn, sau đó trộn đều với 30ml mật ong, làm nóng lên để uống mỗi ngày trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ sâu giấc.

    Lá bạch quả

    Ginkgo biloba từ lâu đã được biết đến là một loại thảo dược có khả năng cải thiện dòng máu não, chống hiện tượng oxy hóa của mô não, giúp bảo vệ bộ não khỏi các tác nhân xấu từ đó cải thiện giấc ngủ, giảm triệu chứng khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, mơ màng.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    Xem thêm: Mẹo hay trị mất ngủ từ hoa hòe - modafinilvn.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này