Những Bệnh Thường Gặp Ở Dân Văn Phòng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 5/10/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Ngồi lâu một chỗ, ít vận động hầu như là tình trạng chung của nhân viên văn phòng ngày nay, nhiều người do áp lực công việc nên phải ngồi ở bàn làm việc trong một thời gian dài. Chính thói quen này là nguyên nhân khiến sức khỏe giảm sút và gây nên nhiều chứng bệnh.Dưới đây là những tác hại của việc ngồi lâu tại một chỗ hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có sự điều chỉnh hợp lý để bảo vệ sức khỏe.

    Béo phì: Khi ngồi trong một thời gian dài, quá trình trao đổi chất chậm lại và cơ thể bạn sẽ giảm lượng calo, tích trữ chất béo khiến cân nặng tăng lên một cách nhanh chóng. Lời khuyên của các chuyên gia là cứ sau khoảng 1-2 giờ làm việc, hãy đứng dậy đi lại xung quanh để tăng cường trao đổi chất.

    Hệ thống tim mạch: một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất của việc ngồi quá lâu là nguy cơ mắc bệnh các bệnh tim mạch như bệnh mạch vành hoặc cao huyết áp mãn tính. Thiếu hoạt động thể chất là một trong những lý do cho chứng xơ vữa động mạch sớm. Ngoài ra, sự mất cân bằng giữa việc cung cấp oxy và tiêu dùng có thể xảy ra, nơi mà tim cần nhiều oxy hơn máu đang mang lại.

    Làm suy yếu cơ bắp: Cơ bắp giúp bạn đi lại dễ dàng. Nhưng khi bạn ngồi yên hang giờ sẽ khiến chúng suy yếu đi,đặc biệt là đôi chân. Áp lực đè nén ở phía sau chân cũng sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu và từ đó dần phá hủy cơ bắp của bạn.

    Làm đầu óc luôn căng thẳng: Ngồi quá lâu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần. Sự thiếu hụt hoạt động thể chất dẫn đến bệnh trầm cảm. Theo nghiêm cứu, ngồi liên tục gây ra sự thiếu endorphins trong cơ thể bạn. Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện tâm trọng của bạn và thư giãn cơ thể. Việc duy trì thói quen này cũng giúp bạn nâng cao sự tự tin, ngoài ra hoạt động thể chất ảnh hưởng đến việc sản xuất serotonin, giúp bạn hạn chế sự mất cân bằng có thể dẫn đến trầm cảm.

    Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Tụy phóng ra lượng insulin cần thiết để biến đổi carbonhydrat thành glucose. Tuy nhiên , các tế bào trong hệ cơ sẽ bị thụ động cần một lượng insulin thấp hơn nhiều, trong khi tuyến tụy phóng thích nó với tốc độ bình thường. Ngồi nhiều một chỗ dẫn đến việc giảm lượng insulin tiêu thụ trong tế bào. Kết quả là nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh khác có thể tăng lên. Một lối sống thụ động cũng có thể gây ra các chững khó chịu khác như táo bón mãn tính, thậm chí là bệnh trĩ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    đọc mà lo ghê gớm
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    em còn bị đau lưng cơ hix
     

Chia sẻ trang này