Những Bệnh Ung Thư Có Tính Di Truyền

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 27/4/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Khi cơ thể xuất hiện các tế bào bất thường, chúng có thể phát triển thành ung thư và có khả năng phá hủy các mô, cơ quan và hệ thống miễn dịch của toàn bộ cơ thể. Tùy vào từng loại cơ quan mà chúng biểu hiện thành những triệu chứng, dấu hiệu khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, một số loại ung thư có liên quan đến yếu tố di truyền và vì thế những trường hợp có người nhà từng mắc bệnh cũng nên chú ý hơn đến việc tầm soát ung thư định kỳ.

    Ung thư tuyến tiền liệt

    Tỷ lệ di truyền: 8%. Ở giai đoạn đầu, bệnh không có biểu hiện. Những tế bào ung thư sẽ phát triển trong tuyến tiền liệt và nếu như không được điều trị kịp thời, ở giai đoạn cuối bạn sẽ thấy những biểu hiện như đi tiểu khó, tiểu ra máu, đau vùng trên đùi và đau xương dai dẳng. Ung thư tuyến tiền liệt thường chỉ được chuẩn đoán khi nhận thấy PSA cao trong một lần khám bệnh định kỳ.

    Ung thư phổi

    Tỷ lệ di truyền: 8%. Ung thư phổi có thể do nhiều nguyên nhân như ô nhiễm môi trường, hút thuốc lá, thói quen ăn uống không lành mạnh. Một số biểu hiện của bệnh là khó thở, đau ngực, ho nhiều, ho ra đờm lẫn máu...Thăm khám định kỳ sẽ biết được những bất thường của cơ thể và có hướng điều trị kịp thời. Càng ủ bệnh lâu, cơ hội chữa bệnh thành công sẽ giảm đi nhiều.

    Ung thư dạ dày
    Tỷ lệ di truyền: 11%. Ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến với tỉ lệ tử vong cao. Những biểu hiện của bệnh bao gồm đau bụng trên, ăn không ngon, ợ chua, ợ hơi, nôn ra máu và phân đen. Nếu phát hiện ở giai đoạn đầu, bệnh cũng có thể được điều trị khỏi hoàn toàn, nhưng nếu ủ bệnh lâu ngày, ở giai đoạn cuối cơ hội điều trị thành công là rất thấp.

    Ung thư vú
    Căn bệnh này phổ biến ở nữ giới, ước tính tỉ lệ di truyền của loại bệnh này là 9%. Tuy rằng, ung thư vú có tiên lượng tốt, nhưng đa số người bệnh đều phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn nên cơ hội điều trị thành công rất thấp. Ung thư vú chính là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Vì thế, phụ nữ nên thực hiện tầm soát ung thư vú để có thể kiểm soát tốt hơn căn bệnh này. Một số biểu hiện thường gặp của ung thư vú là sưng, núm vú bất thường, chảy máu và chảy dịch bất thường, xuất hiện những khối u ở ngực.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Bibomart_nguyentrai

    Bibomart_nguyentrai Thành viên mới

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    tỷ lệ ung thư mà di truyền là rất thấp nhé các bác
     

Chia sẻ trang này