Thông tin: Những Bộ Phận Sử Dụng Làm Thuốc Của Cây Atiso

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nhungle123, 18/2/2016.

  1. nhungle123

    nhungle123 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2015
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Atisô là loại cây thấp, cao khoảng 1-2 m, thân và lá có lông trắng ví dụ như bông. Lá mọc so le, phiến khía sâu, có gai. Cụm hoa hình đầu,mầu tím nhạt. Lá bắc ngoài cuả cụm hoa dầy và nhọn. Phần gốc nạc của lá bắc và đế hoa ăn được. Lá to, dài 1-1,2m, rộng 50cm. Mặt dưới rất nhiều lông hơn mặt trên. Cây được di thực và trồng nhiều ở Đà lạt, Sa pa, Tam đảo.
    => Tìm hiểu thêm: chữa viêm họng

    Hoa atisô có công năng bổ dưỡng, có ích cho tiêu hóa, bổ gan mật, trợ tim, lợi tiểu, sẽ sử dụng nấu canh. trong khi nấu quan tâm không dùng nồi gang hoặc nồi nhôm vì hoa thường bị đắng, khó ăn.
    Bộ phận của cây atisô được sử dụng làm rau ăn là cụm hoa bao gồm đế mang hoa, một số lông tơ, và các lá bắc (có phần gốc mềm mầu trắng bao chung quanh). Trong 100g bông atisô, có chứa: 3 – 3,15 g protein, 0,1-0,3 g lipid, 11-15 g glucid (chủ yếu là inulase) và 82 g nước.

    [​IMG]

    Cụm hoa được sử dụng trong chế độ ăn kiêng của người bệnh đái tháo nhạt do nó chỉ chứa hàm lượng nhỏ tinh bột, phần Carbon Hydrat gồm toàn bộ là Inlin.
    Ngoài ra còn có chứa một vài chất khoáng ví dụ mangan, phospho, sắt, các vitamin: A , B1, B2, C, cung cấp 50-75 calori. Bông atisô trong khi nấu chín có khả năng bổ dưỡng tăng lực, kích thích tiêu hóa khiến ngon miệng, bổ dưỡng gan mật, trợ tim, lợi tiểu, cản trở độc, tăng tiết sữa cho sản phụ (khi hầm với chân giò).
    Trong dân gian, hoa atisô dùng trong một vài trường hợp nóng gan, nóng dạ dày, ăn uống không tiêu, sản phụ ít sữa, tiểu đường thống phong, thấp khớp, suy nhược cơ thể…
    – Lá atisô vị đắng, có công năng lợi tiểu và được dùng trong khám và điều trị bệnh phù và thấp khớp.
    – Lá tươi hoặc khô sắc hoặc nấu thành cao khám chữa bệnh về Gan (gan viêm mạn, da vàng), thận viêm cấp và mạn, sưng khớp xương. Thuốc có công dụng nhuận trường và lọc máu nhẹ đối với trẻ.
    – Thân và rễ atisô thái lát mỏng, phơi khô, tác dụng giống lá.
    – Atisô được sử dụng trị bệnh lý ở Châu Âu từ lâu như vị thuốc khiến cho mát gan, nhuận trường, thông tiểu.
    – Atisô được coi là “thần dược” đối với bệnh gan vì nó làm sạch vài độc tố trong gan, bởi gan làm chức năng lọc thải chất độc cần thường bị nhiễm độc gan. Làn da của bạn cũng phụ thuộc vào chức năng gan khoẻ hay yếu, tiêu hoá hữu hiệu hay không.
    Do vậy trà atisô thường cải thiện làn da của bạn gần như. nếu bạn uống quen trà atisô bạn dễ thấy vị của nó khá đậm đà dễ chịu và cũng rất ngon. Atisô khiến cho da mịn màng và trở nên tươi sáng hơn vì nó có công năng làm mát gan, thanh nhiệt, loại bỏ độc tố, giúp da ít mắc mụn và khô ráp.
    Tuy nhiên trường hợp bạn ko thích uống trà thì có thế sử dụng nó ví dụ một loại nước tắm chăm sóc da. Bạn có khả năng sử dụng rất nhiều lá tươi hoặc mua loại trà đóng sẵn trong túi nhưng trường hợp sử dụng được lá tươi là tốt nhất.
    Có khả năng trong lúc dùng lần đầu bạn sẽ có phản ứng chưa quen với atisô như đau bụng, da có khả năng hơi có biểu hiện khác nhưng sau một số ngày triệu chứng đấy dễ biến mất. Atisô là một thảo dược khá được mọi người biết đến vai trò của nó, vậy tại sao bạn lại ko tự chăm sóc làn da và hỗ trợ gan khoẻ mạnh từ thảo dược tự nhiên và rất an toàn này nhỉ?
    Atisô rất nhiều vai trò ví dụ như vậy sao chúng ta ko thử cùng nhâm nhi 1 tách trà atisô ấm trong ko khí lạnh của mùa rét này hay nấu 1 bát canh hoa atisô nhỉ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhungle123
    Đang tải...


  2. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    MÙA hè uống mát lắm
     

Chia sẻ trang này