Những bóng hồng kinh doanh nở hoa trên mạng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 8/6/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,134
    Điểm thành tích:
    6,063
    Phụ nữ có làm kinh doanh được không? Qua nhiều tiến trình phát triển VH-XH của loài người, phụ nữ luôn bị coi là không có dũng khí hay trí tuệ để sống độc lập hoặc tạo dựng sự nghiệp kinh doanh riêng.

    [​IMG]

    Thậm chí trong 5 thập kỷ trở lại đây, số lượng nữ doanh nhân thành đạt đã giảm. Tuy nhiên trên thực tế, điều này đang thay đổi nhanh chóng cùng sự bùng nổ của kỷ nguyên Internet.

    Internet đã mở ra vô số cơ hội kinh doanh qua mạng. Không có áp lực làm việc tại văn phòng hay hi sinh thời gian làm việc nhà của phụ nữ.Trước đây thành công là một cái đích khó khăn với đa phần doanh nhân nữ bởi có vô số những cản trở về tài chính hay kinh tế. Nhưng giờ đây, Internet biến mọi thứ thành có thể.

    Đối với những phụ nữ đang tìm nguồn cảm hứng và động lực cho sự nghiệp kinh doanh tại nhà đầy táo bạo này, hãy đọc năm câu truyện dưới đây về những nữ doanh nhân dám vượt qua mọi rào cản thu nhập và tạo dựng sự nghiệp thành công đáng nể nhờ kinh doanh qua mạng.

    1. Doanh nhân: Hannah Altman

    Sự nghiệp kinh doanh: Bán các sản phẩm bút chì có nắp ngộ nghĩnh
    Năm khởi nghiệp: 2009
    Địa Điểm: Michigan

    Khi mới 10 tuổi, cô bé đã là người khởi xướng kiêm CEO của thương hiệu Hannah’s Cool World và cùng bố mẹ bán đồ chơi trẻ em trên toàn thế giới. Khởi nghiệp từ năm 2009, hiện trang web của cô đã bán được 250.000 chiếc bút chì.

    Hannah sinh ra trong một gia đình doanh nhân- mẹ cô bé, bà Lauren Altman lập ra thương hiệu Cool Zips khi Hannah mới 6 tuổi. Trên thực tế, ý tưởng về thương hiệu này là của Hannah. Tuy nhỏ tuổi nhưng cô bé quả là một nhà tư tưởng thực tế và rất sáng tạo.

    Cha của Hannah- ông Rick Altman đã ngừng công việc hành chính của mình khi sự nghiệp kinh doanh của vợ và con gái thực sự thành công vào năm 2010. Một lần, khi cả nhà cùng nhau ra ngoài ăn tối, Hannah nhìn thấy chiếc bút chì có nắp rất ngộ nghĩnh và đã đòi cha mua cho. Khi trở về nhà, cô bé hỏi cha có thể bán những chiếc bút chì này trên mạng không, và nhờ cha mở một trang web. Ông Rick đã giúp con gái lập ra trang web của cô bé, và chỉ trong vài ngày, các đơn hàng ào ào gửi đến.

    Cả cha và mẹ Hannah đều rất ngạc nhiên trước sự sáng tạo của cô bé. Khác, với những đứa trẻ 10 tuổi khác, một ngày thường của Hannah trôi qua với việc đến trường và sau đó giành một giờ tìm kiếm những sản phẩm ngộ nghĩnh để kinh doanh.

    Trong khi cha mẹ đảm nhiệm các chiến lược kinh doanh và hậu cần thì Hannah lại là người tạo ra những ý tưởng sáng tạo cho sự nghiệp kinh doanh ấy. Cô bé có sở trường lựa chọn những sản phẩm sẽ thành công, và cho tới hôm nay chưa có một lựa chọn nào là sai lầm cả.

    Hannah là một nữ doanh nhân rất trẻ với rất nhiều tiềm năng. Cô bé là ngồn cảm hứng lớn cho những phụ nữ đang vật lộn kiếm tiền qua mạng. Như chúng tôi luôn khẳng định, nếu bạn có đầu óc sáng tạo, hãy thử vận may với sự nghiệp kinh doanh trực tuyến.

    2. Doanh nhân: Anne Wenzel

    Sự nghiệp kinh doanh: Econosystem- trng web tư vấn kinh tế
    Năm khởi nghiệp: 1999
    Địa Điểm: không có thông tin

    17 năm kinh nghiệm tham gia nghiên cứu và viết báo cáo kinh doanh- đam mê viết văn từ thời thơ ấu- đạt thành tích xuất sắc với môn kinh tế học khi học đại học và khao khát đưa việc kinh doanh theo kịp các xu thế của thị trường chính là động lực sáng tạo ra trang web tư vấn kinh tế Econosystems.

    Theo bà Wenzel, sự hạn chế về thời gian không cho phép chủ các doanh nghiệp nhỏ cập nhật thị trường và bắt kịp các xu hướng kinh doanh. Điều này sẽ tạo ra thất bạị trong cạnh tranh và lãng phí rất nhiều thời gian quý báu.

    Trên trang Econosystems của mình, bà Wenzel giúp các doanh nhân nghiên cứu và viết báo cáo kinh tế trong thời gian ngắn và nhanh hơn là họ tự làm. Để giúp các doanh nhân khác nâng cao lợi nhuận kinh doanh, bà cũng làm việc với họ trong vai trò trợ lý hay phó thầu cho các dự án nghiên cứu.

    Sự nghiệp kinh doanh qua mạng của bà đã được 12 năm và bà cũng thừa nhận rằng từng mắc phải khá nhiều sai lầm khi mới khởi nghiệp. Marketing là một lĩnh vực mới mẻ và cần nhiều thời gian để Wenzel xúc tiến các dịch vụ cũng như thu hút được khách hàng.

    Những chứng thực trên trang web của bà chính là những cam kết và sự đam mê của bà đối với công việc hết sức thành công này. Để sự nghiệp kinh doanh của mình luôn khác biệt, độc đáo và có uy tín, bà ký các hợp đồng với mỗi khách hàng, giữ sự minh bạch cho các mối làm ăn. Nếu khách hàng không hài lòng, bà sẵn sàng hoàn lại chi phí.

    Là một nữ doanh nhân thành đạt, bà luôn tin và làm theo lời dạy của Gandhi: “Nếu tôi tin rằng tôi có thể làm được điều gì, thì chắc chắn tôi sẽ có sức mạnh để thực hiện nó”

    3. Doanh nhân: Susan McFee

    Sự nghiệp kinh doanh: người sáng lập của LeadTeam kiêm
    Năm khởi nghiệp: không có thông tin
    Địa Điểm: không có thông tin

    Những năm tháng làm việc qua nhiều ngành khác nhau như y tế, bán lẻ hay kinh doanh khiến Susan nản lòng. Đối với cô, hạnh phúc là sự hài lòng từ khách hàng. Cô là một nhà lãnh đạo bẩm sinh và giành nhiều năm mang đến những khách hàng tiềm năng cho công ty, nhưng không phải ai cũng nhận ra nỗ lực ấy. Thay vào đó, họ chỉ trích cô vì quá ưu đãi đối với khách hàng. Những thất vọng trong sự nhiệp khiến cô nung nấu ý tưởng về một sự nghiệp độc lập.

    Do sợ mất đi một nguồn thu nhập hàng tháng nên cô vẫn duy trì công việc tại công ty. Nhưng những ảnh hưởng từ áp lực công việc đến sức khoẻ đã khiến cô bỏ công ty và lập ra trang LeadTeam của riêng mình- một diễn đàn về việc tổ chức nhóm.

    Chúng ta đều biết rằng qua mạng, chúng ta có thể kết nối với bất kỳ ai, dù ở nơi đâu và vào thời gian nào. Cô ấy đã áp dụng chân lý này vào hoạt động của công ty mình.

    LeadTeam tìm kiếm người tài và hợp lại thành một nhóm cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Châm ngôn hoạt động của cô là làm hài lòng khách hàng. Cô tin rằng khi khách hàng vừa ý, chính họ sẽ xúc tiến sự nghiệp của cô.

    4. Doanh nhân: Angela Wu

    Sự nghiệp kinh doanh: kinh doanh trực tuyến
    Năm khởi nghiệp: 1999

    Là một kỹ sư chuyên nghiệp, Angela không gặp nhiều khó khăn khi lập ra một trang web trực tuyến. Trở ngại thực sự đối với cô lại là marketing. Đó không phải là chuyên môn của Angela, và khi quyết định bỏ nghề kỹ sư, khởi nghiệp kinh doanh, cô phải học marketing đầu tiên.

    Ý tưởng kinh doanh của cô là bán các tài liệu và bài giảng hướng dẫn mọi người kiếm tiền trên mạng. Vào thời đó thì cụm từ “kinh doanh trên mạng” còn chưa mấy hấp dẫn bởi chưa có nhiều tiến bộ kỹ thuật như bây giờ. Và Angela đã rất mạo hiểm. Nhưng kinh doanh là gì nếu không mạo hiểm?

    Angela đã quan sát rất nhiều diễn đàn marketing, liên lạc với các chuyên gia, xây dựng mối quan hệ cộng tác qua mạng và học hỏi được rất nhiều. Cô thừa nhận là công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng cô luôn vững vàng hơn sau mỗi sai lầm. Khi các chiến lược marketing trên trang web của cô được ưa chuộng, thì khó khăn ban đầu không còn là điều đáng bàn tới nữa.

    Với sự nghiệp kinh doanh trên đà đi lên, Angela dễ dàng tuyển thêm cộng sự và thu nhiều lợi nhuận. Bên cạnh đó, cô còn đào tạo nhiều cộng sự mới, hướng họ theo nghiệp này. Lời khuyên của cô - đừng quá háo hức tạo ra nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực khác nhau- thực sự hữu dung với nhiều dự án.

    5. Doanh nhân: Deb Steinberg

    Sự nghiệp kinh doanh: Nickirs&Neígh
    Năm khởi nghiệp: 1998
    Địa Điểm: Gainesville, Texas

    Đây là ý tưởng kinh doanh qua mạng tại nhà thú vị và khác biệt hơn cả! Nicker&Neigh là trang web của cửa hàng bán lẻ quà tặng về ngựa lớn được gây dựng bởi sự kiên trì và tâm huyết của cô Deb Steinberg. Cô rất yêu ngựa và nhận ra rằng không có món quà về ngựa nào đáng mua khi cô tìm tại các cửa hàng để tặng một người bạn vào năm 1997.

    Trước khi khởi nghiệp, cô từng là quản lý giỏi của một trung tâm viễn thông, hay đi xa cùng chồng- cũng là điều kiện khiến cô nảy sinh ý tưởng về món quà độc đáo và có được sự nghiệp lớn như ngày nay.

    Sau khi bàn bạc với chồng, cô đã đến ngân hàng SBA đệ trình kế hoạch kinh doanh và đề nghị được vay 30.000 đôla.

    Tháng tư năm 1008, Nickers&Neigh khai chương website thương mại điện tử đầu tiên với 104 sản phẩm về ngựa. Nhưng cô sớm gặp trục trặc bởi thiếu kiến thức marketing.

    Hai năm đầu, trang web hầu như không đem lại lợi nhuận đáng kể. Sau đó họ nhận được nhiều đơn hàng hơn, và khi đã học thêm về tiếp thị thì việc làm ăn của hai người phất lên nhanh chóng. Họ bán được hơn 300 sản phẩm và dùng các chương trình biểu diễn của ngựa để quảng bá. Vào năm 2000, họ đã có thể bán ngôi nhà cũ và mua một ngôi nhà mới có cả chuồng ngựa

    Thương hiệu Nickers&Neigh của cô Deb vẫn đang rất thành công nhờ kinh doanh trực tuyến và là cửa hàng quà tặng về ngựa được ưa chuộng trên toàn thế giới.

    Phong Linh
    Theo TTVN/Incomeinsider
    Nguồn: CafeF
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này