Kinh nghiệm: Những cách chọn khóa chống trộm xe máy an toàn nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi DochoiVtoys, 4/4/2015.

  1. DochoiVtoys

    DochoiVtoys Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2014
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Khóa chống trộm xe máy điện tử đang dần trở nên phổ cập hơn, với các đặc điểm và mẫu mã đa dạng hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể chọn lựa được các sản phẩm khóa xe máy an toàn nhất, thích hợp và bền thì không phải ai cũng có thể biết. ViKY - nhà phân phối khóa chống trộm xe máy tại Hà Nội xin hướng dẫn một số lưu ý khi chọn khóa chống trộm tốt nhất và phù hợp với chiếc xe.

    Hầu hết những loại khóa từ tại thị trường đều có xuất xứ không rõ ràng, nguồn gốc cũng như sự can thiệp về đăng kiểm của những cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, các loại ổ khóa chống trộm vẫn đang được bày bán công khai và được mọi người đón nhận như những sản phẩm có chất lượng.

    Vậy cách chọn loại khóa chống trộm điện tử nào phù hợp với xe? Lắp đặt và sử dụng thế nào cho đúng.

    Cách thức chọn ổ khóa từ chống trộm:

    Hiện ở thị trường có rất nhiều chủng loại ổ khóa điện chống trộm xe máy. Đa phần là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Thế nhưng, những sản phẩm khóa có xuất xứ từ Việt Nam cũng không phải là hiếm. Điểm dễ nhận biết nhất là các sản phẩm có nguồn gốc trên Việt Nam đa phần là các loại ổ có từ. Còn các ổ khóa có xuất xứ từ Trung Quốc đa dạng hơn với các thiết bị khóa có từ và khóa điều khiển từ xa.

    Khi chọn mua một chiếc ổ khóa điện tử chống trộm, bạn nên xem xét kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Sau đó là chất lượng của thiết bị, điều này được nhận biết qua chất liệu của sản phẩm. Một sản phẩm hiệu quả là một sản phẩm khi cầm có vẻ đảm bảo, những dây dẫn loại dầy, mềm và dẻo dai. Trên những chi tiết như cụm IC điều khiển, miếng thẻ cảm ứng từ phải có sự đảm bảo. Những mép nhựa phải khít đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi nước và độ ẩm.

    Cách thức lắp đặt khóa điện tử chống trộm:

    Đối với các mẫu xe sử dụng ổ khóa điện kiểu truyền thống thì việc lắp đặt khóa chống trộm điện tử rất dễ dàng và thoải mái. Tuy nhiên bạn nên lưu ý việc yêu cầu người đấu nối kiểm tra hệ thống điện kỹ càng. Các đầu dây đấu nối cần được thực hiện chắc chắn không bị đấu sai, đảm bảo hệ thống khóa chống trộm xe máy hoạt động hiệu quả.

    Những lưu ý khi sử dụng ổ khóa chống trộm xe máy:

    - Cách lắp đặt ổ khóa khoa học và hợp lý sẽ làm tăng tuổi thọ cũng như đặc điểm an toàn cho thiết bị khóa chống trộm.

    - Do các thiết bị khóa chống trộm xe máy điện tử hoạt động rất bền và ổn định nên chủ xe chỉ cần chú ý thường xuyên kiểm tra ắc qui.

    - Đảm bảo lúc nào bạn cũng có một miếng thẻ chip cảm ứng từ kèm theo bộ khóa và cất giữ cẩn thận các thẻ Chip từ dự phòng trong trường hợp bị mất thẻ chính.

    - Không nên “khoe” hệ thống khóa chống trộm của bạn tại chỗ đông người.

    Lưu ý sau cùng là bạn hãy luôn chú ý nâng cao ý thức cảnh giác trong mọi trường hợp và trang bị một thiết bị khóa chống trộm hiệu quả mới thật sự là biện pháp an toàn nhất cho chiếc xe thân yêu của bạn.

    Nguồn: chongtromxemay.net.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DochoiVtoys
    Đang tải...


Chia sẻ trang này