Thông tin: Những Cách Chữa Viêm Da Dị Ứng Tại Nhà Cần Lưu Ý

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi laasd12, 4/7/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay, có nhiều cách chữa viêm da dị ứng tại nhà vô cùng an toàn và hiệu quả. Đây là một căn bệnh ngoài da mãn tính rất khó chẩn đoán chính xác và việc chữa viêm da dị ứng còn gặp nhiều khó khăn. Tuy bệnh không nguy hiểm nhưng có những biểu hiện ngứa rát, tổn thương trên da và gây nhiều phiền toái và cản trở trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.


    [​IMG]


    1. Cách chữa viêm da dị ứng tại nhà bằng thuốc Tây

    Các loại thuốc Tây chữa bệnh sẽ giúp người bệnh giảm viêm, giảm ngứa và tránh tái phát bệnh về sau. Thông thường sẽ sử dụng các loại ken chống ngứa da và kết hợp với một số biện pháp chăm sóc da đúng cách nhằm kiểm soát bệnh viêm da dị ứng tại nhà.

    >>Xem ngay cách chữa viêm da dị ứng tại nhà http://www.benhnguada.com/huong-dan-cach-chua-viem-da-di-ung-tai-nha.html


    Bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc chữa bệnh viêm da dị ứng có tác dụng làm giảm tình trạng ngứa ngáy, giúp làm dịu da, hydrat hóa và tái tạo lớp hydro lipid của da. Tốt nhất bạn nên lựa chọn và sử dụng các loại kem trung tính, không chất thơm hay chất bảo quản gây hại cho da. Nhưng kem này phải chứa các chất có khả năng giữ nước ở lớp sừng. Người bệnh có thể sử dụng kem mannitol và glycerin trong cấu trúc có những nhóm hydroxyl háo nước, acid lacitc giúp thây tóm nước, ure cũng có tác dụng tương tự nhưng lại có khả năng gây kích ứng da và không phù hợp với đối tượng là trẻ em. Các phân tử như collagen và acid hyaluronic tạo nên một lớp phin trên bề mặt da, giúp hạn chế tình trạng mất nước. Các cholesterol, phospholipid và acid béo thiết yếu giúp tái tạo lớp sừng nhanh chóng hơn.


    Hoặc bạn có thể sử dụng các chất làm dịu da cũng là một cách trị viêm da dị ứng tại nhà. Người bệnh nên bôi mỗi ngày khoảng 2 lần, bôi trực tiếp lên vùng da bệnh có dấu hiệu khô và vùng da dị ứng đang đỡ, sử dụng tiếp nối khi điều trị bệnh viêm da bằng corticoid bôi hoặc tacrolimus. Lưu ý không nên bôi chất làm dịu ở thời kì bộc phát bệnh và tránh các chế phẩm có thành phần từ dầu hạnh nhân, vừng, hạt dẻ vì chúng có thể gây dị ứng và khiến cho bệnh tồi tệ hơn.


    [​IMG]


    2. Cách chữa viêm da dị ứng trong đợt phát bệnh:

    Trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ có triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng là ngứa ngáy nhiều ở vùng bệnh, vì thế phải loại bỏ ngay triệu chứng khó chịu này bằng sử dụng các loại thuốc chữa bệnh viêm da dị ứng tại nhà.


    - Thuốc corticoid bôi ngoài da (dermocorticoid): Hầu hết các trường hợp bị viêm da đều có sử dụng loại thuốc này để chữa trị. Bởi nó có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm làm co mạch, ức chế chức năng của bạch cầu, làm biến đổi các phản ứng miễn dịch, chống tăng sinh làm hạn chế sự tổng hợp collagen. Tuy nhiên, nếu sử dụng để điều trị trong thời gian dài sẽ gây nên tác dụng phụ nguy hiểm nhu teo da.


    Nên xem thêm cách chữa viêm da tiếp xúc tại nhà http://www.benhnguada.com/cach-chua-benh-viem-da-tiep-xuc-tai-nha.html


    - Thuốc corticoid bôi ngoài da (dermocorticoid) được chia làm 4 nhóm tùy theo mức độ chữa trị của loại thuốc này, bao gồm rất mạnh, mạnh, vừa, yếu. Đối với bệnh nhân là người trưởng thành thì có thể sử dụng loại thuốc mạnh nếu tình trạng bệnh là toàn thân, còn thuốc dạng vừa thì sử dụng cho các tổn thương ở mặt hoặc tổn thương trên diện rộng. Loại thuốc ở mức độ rất mạnh chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn trên các mảng tổn thương nhỏ và nhạy cảm với corticoid để cho tác dụng tức thời. Loại thuốc ở mức độ yếu ít khi được sử dụng trong việc điều trị bệnh viêm da dị ứng tại nhà.

    - Liều lượng: Sử dụng loại thuốc bôi chữa viêm da dị ứng tại nhà mỗi ngày 1 lần, sử dụng liên tục khoảng 10 ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng được cải thiện đáng kể. Sau đó, có thể cách 1-2 ngày bôi một lần. Tốt nhất nên bôi vào buổi tối để đạt hiệu quả cao nhất. Đối với bệnh nhân là người lớn không nên sử dụng thuốc quá 50g dermocorticoid mạnh mỗi tuần. Nếu sử dụng thuốc để điều bệnh viêm da dị ứng ở mặt thì không nên sử dụng quá 20g. Nhằm tránh các tác dụng phụ gây hại đến người dùng, chỉ được sử dụng để bôi dưới 500g cho toàn thân trong 6 tháng điều trị.

    - Lưu ý: Thuốc dermocorticoid rất mạnh chống chỉ đinh với một số đối tượng đó là trẻ nhỏ còn bú, trẻ em bị bệnh viêm da dị ứng. Khi sử dụng loại thuốc này phải hết sức thận trọng nhất là khi vị trí bệnh ở mặt, tránh thuốc vào mắt vì có thế gây đục thủy tinh thể và glaucome.

    - Tác dụng phụ gây ra: Có thể sẽ gây ra các tác dụng phụ đó là teo da, giãn mạch, rạn da, rậm lông, giảm sắc tố, bội nhiễm. Với trẻ em có thể dẫn đến tình trạng chậm lớn hoặc suy thượng thận.


    [​IMG]


    - Thuốc Tacrolimus (Protopic): Loại thuốc này được sử dụng để điều trị bệnh viêm da dị ứng nặng. Thuốc có khả năng ức chế sự tổng hợp và giải phóng các cytokin gây viêm nhiễm. Thuốc này không gây teo da và có thể bôi được cả vùng tổn thương ở toàn thân và mặt kể cả mi mắt.

    - Một vài lưu ý khi sử dụng cách chữa viêm da dị ứng tại nhà bằng thuốc:

    + Không nên sử dụng thuốc bôi lên niêm mạc, trên da đang bị nhiễm khuẩn hay băng kín vùng da vừa bôi.

    + Tốt nhất nên sử dụng loại thuốc chữa viêm da dị ứng này trong thời gian ngắn. Nếu sử dụng trong thời gian dài thì phải ngắt quãng.

    + Thuốc chống chỉ định với trẻ em dưới 2 tháng tuổi và người bị suy giảm hệ miễn dịch và sức đề kháng yếu. Đối với trẻ từ 2-16 tuổi chỉ nên sử dụng liều 0,03%.

    + Sử dụng thuốc bôi một lớp mỏng lên vùng da bệnh khoảng 2 lần/ngày. Nếu trong 2 tuần sử dụng mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì hãy ngừng dùng thuốc.

    + Khoảng thời gian giữa bôi thuốc dịu da và thuốc Protopic phải cách nhau ít nhất là 2 tiếng đồng hồ.

    + Người bệnh nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong suốt quá trình điều trị viêm da dị ứng tại nhà. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc, cần phải có sự theo dõi và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

    - Tác dụng phụ ngoài ý muốn có thể gặp đó là bỏng hoặc ngứa ngoài da, nhất là khi áp dụng việc điều trị viêm da dị ứng tại nhà này trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên, nếu có tình trạng bội nhiễm thì phải dừng ngay việc chữa trị này lại.

    Xem thêm những cách chữa viêm da dị ứng tại đây https://www.linkedin.com/pulse/cach-chua-viem-da-di-ung-don-gian-nhat-bich-ngoc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này