Những Cách Để Đạt Được Nhiều Booking Trên Hệ Thống Website Khách Sạn?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 10/1/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách đây một vài năm, OTAs dường như chiếm ưu thế trên thị trường. Tuy nhiên cách đây một vài năm, thị trường dường như đang ủng hộ cho những khách sạn. Nhiều khách sạn như Hilton đã bắt đầu cộng thêm những chiến dịch để thu hút nhiều khách hàng đến website của họ. Thông qua những quảng cáo của họ đã giới thiệu những lợi ích khách hàng có thể nhận được khi booking trực tiếp trên website thay vì thông qua OTAs.

    Điều chúng ta cần xem xét ở đây là tại sao những khách hàng có khuynh hướng quay lại những websites này?

    Đơn giản, nếu chúng ta cung cấp cho họ những phương tiện để họ dễ dàng booking thì tại sao họ lại không book trực tiếp trên website của khách sạn. Trong khi, những OTA thì cung cấp cho họ mọi thứ thuận tiện nhất để họ có thể book phòng trên OTAs. Sau đây là một vài thông tin khách sạn có thể thực hiện để có nhiều booking trực tiếp hơn và gia tăng thị phần online booking.

    Một website cần được tối ưu hóa
    Đầu tiên, khách sạn nên có một website được tối ưu hóa. Một website được thiết kế nghèo nàn và ít tương tác với người dùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến website khách sạn. Nếu một khách hàng gặp phải những tình huống đặt phòng phức tạp, họ sẽ nhanh chóng quay về lại kênh OTA để đặt phòng, do đó bạn sẽ mất đi một booking.

    Sử dụng OTAs để tăng booking khách sạn
    Đó là một ý tưởng tốt để sử dụng các OTA vì họ cung cấp cho bạn một số lượng đặt phòng nhất định. Vì họ đầu tư rất nhiều vào quảng cáo, bạn có thể tận dụng lợi thế của họ. Bạn có thể hiển thị giá phòng của bạn trên các OTA cũng như trên trang web của bạn, để khách hàng có thể so sánh giá phòng. Hầu hết các lần OTA đều hiển thị mức giá tương đương với giá thực tế của khách sạn hoặc có thể ít hơn. Như vậy, sẽ có sự minh bạch và sẽ giúp thúc đẩy khách hàng tin tưởng vào khách sạn của bạn.

    Những gói giảm giá và chiết khấu đặc biệt
    Bạn có thể cung cấp cho khách hàng mức giá chiết khấu để đặt trực tiếp thông qua trang web của bạn. Tương tự, bạn có thể cung cấp các ưu đãi đặc biệt như bữa sáng miễn phí, wi–fi miễn phí và nhanh chóng để thu hút nhiều khách hàng hơn.

    Do đó, khách hàng sẽ vui lòng để đặt trực tiếp từ trang web của bạn thay vì đặt trước từ các OTA. Cung cấp giảm giá sẽ tốt hơn nhiều khi phải phải trả hoa hồng cao cho các OTA.

    [​IMG]

    Khách hàng sẽ vui lòng để đặt trực tiếp từ trang web của bạn thay vì đặt trước từ các OTA.

    Tương thích với mobile
    Bạn cần phải có một trang web thân thiện với thiết bị di động vì khách hàng có thể truy cập trang web của bạn thông qua nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Bằng cách này, bạn sẽ tăng diện tích phủ sóng và có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn để tăng booking khách sạn.

    Lựa chọn những booking engine đáng tin cậy
    Bạn cần nghiên cứu kỹ và tìm một hệ thống booking khách sạn phát triển tốt. Bởi vì nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web bằng cách cung cấp một hệ thống đặt phòng dễ dàng cho khách hàng.Những điểm quan trọng cần lưu ý trước khi chọn một hệ thống đặt phòng khách sạn như sau.

    • Liệu rằng nó là một hệ thống đáp ứng nhu cầu của người quản lý hay chưa?
    • Liệu rằng nó là một hệ thống đơn giản dễ sử dụng để khách hàng không bị rối hay chán nản khi booking khách sạn.
    • Đủ sự hiện diện online, trên các kênh mạng xã hội, kênh OTAs phổ biến.
    Xây dựng và ra mắt một trang web khách sạn chỉ là một sự khởi đầu. Bạn cần xây dựng và quảng cáo thương hiệu của mình để cho mọi người biết về sự tồn tại của bạn.

    Sức mạnh của mạng xã hội
    Sử dụng nền tảng social media để quảng bá dịch vụ khách sạn của bạn là điều bắt buộc phải có. Bạn có thể chủ động đăng về các dịch vụ bạn cung cấp, về lý do tại sao khách sạn của bạn là một nơi tốt để ở, về các sự kiện gần đây được tổ chức trong khách sạn của bạn…

    Bạn có thể chuyển đổi đối tượng online thành khách hàng bằng cách tham gia tương tác trực tuyến với họ. Có những sự tương tác với mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ mang lại nhiều sự liên kết cá nhân hơn.

    Theo nghiên cứu được thực hiện bởi CeBIT, 74% quyết định của khách hàng bị ảnh hưởng bởi phương tiện truyền thông xã hội.

    Công cụ tối đa hóa tìm kiếm (SEO)
    Theo những mẹo nhỏ về làm SEO từ Google và những nguồn khác, bạn có thể tối đa hóa website của bạn để nó xuất hiện trên những công cụ tìm kiếm hàng đầu. Làm một SEO tốt ngay từ đầu sẽ có chút khó khăn nhưng khi bạn chú ý nhiều hơn một chút về nó, bạn có thể tối đa hóa sự hiện diện online cho những khách hàng đang tìm kiếm về những phòng online.

    [​IMG]

    SEO giúp bạn có thể tối đa hóa sự hiện diện online cho những khách hàng đang tìm kiếm về những phòng online.

    Blogging – Một chìa khóa cho một sự khuyến mãi khách sạn
    Không có nghi ngờ viết blog sẽ cải thiện SEO trang web của bạn. Nó giúp nhận diện được tên khách sạn của bạn ở kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google.

    Bạn có thể viết bài đăng trên blog liên quan đến khách sạn của bạn. Blog về các sự kiện thành công đã đang và sẽ xảy ra trong tương lai. Điều này sẽ cho thấy rằng khách sạn của bạn đang nỗ lực để làm cho kỳ nghỉ của khách hàng của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ hơn.

    Viết về những điểm hấp dẫn chính về khách sạn của bạn, những địa điểm đẹp gần đó mà họ có thể ghé thăm như những bãi biển nổi tiếng hoặc bất kỳ địa điểm du lịch nổi tiếng nào khác, v.v. sẽ giúp khách hàng hình dung ra trải nghiệm nổi bật mà họ có thể đến khách sạn của bạn.

    Đánh giá tốt
    Đánh giá tốt dẫn đến sự tăng lên về thuê khách sạn lưu trú. Trên thực tế, công cụ MetaSearch như TripAdvisor có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định đặt phòng của khách hàng. Đánh giá tốt về khách sạn sẽ khuyến khích khách hàng booking khách sạn của bạn. Vì vậy, nó rất quan trọng để duy trì đánh giá tốt không chỉ trên mạng xã hội mà còn trên các công cụ tìm kiếm metasearch.

    Hiển thị những sự chứng thực
    Chia sẻ về những trải nghiệm khách hàng của bạn bằng cách đưa hình ảnh của họ lên trang web của bạn cũng là một chiến lược quảng cáo và khuyến mãi tốt.

    Cách tiếp cận này đã giúp tăng doanh thu cho nhiều khách sạn. Tại sao? Bởi vì điều này tạo ra một danh tiếng tích cực của khách sạn. Nó cũng khuyến khích những khách hàng khám phá về khách sạn và cảm nhận cùng những trải nghiệm tuyệt vời của họ như những khách hàng trước đây của bạn.

    Vậy, khách sạn cần phải làm gì để tăng Booking khách sạn khi dùng Engine System?
    Thông qua kinh nghiệm tư vấn và thiết kế website cho khách sạn, chúng tôi nhận thấy đây là những điểm quan trọng cần ghi nhớ và thực hiện vì chúng có thể dẫn đến việc đặt phòng trực tuyến nhiều hơn. Đây là một số chiến lược, nhưng bạn có thể phát triển bằng nhiều phương pháp hơn để phát triển kinh doanh khách sạn của mình.

    Cuối cùng, tất cả phụ thuộc vào những nỗ lực và công sức bạn bỏ ra để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của bạn. Nếu họ thực sự thích dịch vụ của bạn, họ có thể biến thành khách hàng quay lại trung thành.

    Nếu bạn là khách sạn, tôi muốn gợi ý cho bạn hệ thống Booking Engine của Blue Jay , là một hệ thống booking khách sạn trực tuyến và đa dạng hình thức thanh toán cho khách sạn. Với chi phí rẻ và quản lý hiệu quả lượt booking của khách sạn từ 2–5 sao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này