Thông tin: Những Cách Đối Phó Tình Trạng Sôi Bụng Và Xì Hơi Nhiều Ở Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 18/4/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Vậy đâu là biện pháp cải thiện hiệu quả khi trẻ sôi bụng và xì hơi nhiều?


    TÌM HIỂU CÁC CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG TRẺ SÔI BỤNG VÀ XÌ HƠI NHIỀU

    Chọn đúng sữa công thức cho con

    Phần lớn đường lactose chứa trong các loại sữa công thức. Thế nên, với bé sôi bụng xì hơi thì mẹ nên chọn đúng sữa công thức, chứa ít Lactose cho con. Nếu trẻ nhạy cảm với sữa thì trong thời gian ăn dặm thì mẹ có thể bổ sung thêm các thực phẩm chứa canxi khác để hệ xương và răng của bé phát triển như các loại rau xanh đậm, sữa đậu nành, nước cam, cua, ốc, cá hồi…

    Tăng cường vận động giúp trẻ dễ tiêu

    Tăng cường vận động cũng là cách đơn giản giúp cơ quan tiêu hóa của trẻ sơ sinh hoạt động một cách tốt hơn, giúp trẻ dễ tiêu và giảm xì hơi sôi bụng. Theo đó, các mẹ chỉ cần nắm lấy chân của bé rồi di chuyển theo tư thế đạp xe đạp. Mẹ nên thực hiện động tác này từ 2 – 3 lần mỗi ngày để giúp con ổn định hệ tiêu hóa, đồng thời bé thấy thư giãn, thoải mái.

    Đưa trẻ đi khám nếu trẻ sôi bụng kéo dài

    Nếu tình trạng trẻ bị sôi bụng, xì hơi kéo dài dù mẹ đã thử hết những cách kể trên thì tốt nhất mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn điều trị phù hợp nhất.

    Thay đổi chế độ dinh dưỡng của bé và mẹ hợp lý hơn

    Khi bị sôi bụng, xì hơi, cơ thể sẽ mất nước gây ra triệu chứng mệt mỏi, uể oải. Chính vì thế việc bổ sung nước là điều cần thiết để tránh tình trạng mất nước. Bạn có thể bổ sung cho con nước lọc, nước trái cây, chất điện giải oresol cho cơ thể….

    Ngoài ra cần tăng cường những thực phẩm:

    · Chứa nhiều tinh bột và trái cây, sữa chua

    · Không sử dụng những loại thực phẩm có nhiều chất béo, đồ uống có cồn

    · Không sử dụng thực phẩm nhiều gia vị, cay nóng, nhiều dầu mỡ

    · Nói không với rau sống, tiết canh, gỏi, nem chua… Bởi những món ăn này sẽ khiến con bị tiêu chảy, hơn nữa, chúng còn có thể đưa thêm vào cơ thể các loại sán, ký sinh trùng gây bệnh đường ruột cho bé.

    · Kết hợp sử dụng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho bé yêu

    · Hiện nay, với trẻ tiêu hóa kém, để nâng cao sức khỏe tiêu hóa cho con thì nhiều ba mẹ đã kết hợp sử dụng men vi sinh bổ sung lợi khuẩn cho bé từ sớm.

    · Theo đó, việc bổ sung lợi khuẩn sẽ tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ. Khi hệ vi sinh đường ruột của con cân bằng sẽ đảm bảo duy trì hoạt động của đường ruột, giảm thiểu hiệu quả các vấn đề tiêu hóa ở trẻ em như: nôn trớ, đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, sôi bụng xì hơi… Bên cạnh đó, các lợi khuẩn còn ức chế sự phát triển của hại khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác, nhờ đó giúp tăng cường miễn dịch cho bé của bạn.

    Thay đổi tư thế cho trẻ bú

    Như đã nói, nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ sôi bụng và xì hơi nhiều là do bé hít phải nhiều khí thừa. Do đó, khi cho bé bú, mẹ hãy chú ý thay đổi tư thế, đảm bảo con bú đúng cách, hạn chế tối đa tình trạng này.

    Cách để nhận biết trẻ bú sai tư thế là khi đang bú bé thường quấy khóc, đồng thời bụng bé bị sôi. Lúc này, mẹ đặt bé lên vai, vỗ nhẹ lưng để bé ợ nóng ra ngoài. Ngoài ra, mẹ có thể đặt bé nằm ngửa, nhẹ nhàng gập đầu gối chân của bé liên tục.

    Nếu bé bú bình, mẹ hãy đảm bảo rằng núm vú phải vừa với miệng của bé, tránh để bé nuốt khí vào bên trong dẫn đến hiện tượng sôi bụng, xì hơi.

    TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG SÔI BỤNG VÀ XÌ HƠI NHIỀU DO ĐÂU?

    Chế độ dinh dưỡng hay cụ thể là sữa mẹ, sữa công thức được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng trẻ bị sôi bụng và xì hơi nhiều. Hệ tiêu hóa của trẻ rất yếu và đôi khi khó thích nghi với sữa bột và thậm chí là sữa mẹ, lý do chi tiết như sau:

    · Sữa công thức khiến bé dị ứng: Đường lactose trong một số loại sữa bột có hàm lượng cao sẽ khiến dạ dày của bé khó tiêu hóa. Từ đó, gây ra hiện tượng sôi bụng, xì hơi ở trẻ sơ sinh.

    · Cho bé ăn dặm quá, uống nước trái cây quá sớm cũng dễ khiến trẻ bị sôi bụng, xì hơi. Do dạ dày của con yêu chưa hoàn thiện đầy đủ chức năng, nên không thể tiêu hóa thức ăn được dễ dàng.

    · Tư thế cho bé bú không đúng: Tư thế cho trẻ bú không đúng sẽ khiến trẻ nuốt phải nhiều lượng khí, làm trẻ khó tiêu, sôi bụng, ngay cả khi bú bình hay bú mẹ.

    · Do mẹ có chế độ ăn uống không hợp lý: Khi mẹ ăn những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, cay nóng, nhiều dầu mỡ, dùng chất kích thích như cà phê, bia,… sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa cho bé bú. Lúc cho bé bú sẽ làm hệ tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề, vì không thể thích nghi dẫn đến tình trạng trẻ nhỏ bị táo bón, sôi bụng, xì hơi nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Bài viết cung cấp thông tin rất hữu ích ạ
     

Chia sẻ trang này