Khác: Những cách đơn giản giúp em vượt qua khó khăn của ốm nghén

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Zin_thoi, 13/11/2014.

  1. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Những phương thức tự nhiên, nhẹ nhàng mà vô cùng hiệu quả sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ bầu. Hãy tìm hiểu một vài cách như vậy dưới đây để áp dụng nhé.

    1. Nghẹt mũi

    Nghẹt mũi trong thời kỳ mang thai là chuyện khá phổ biến. Nguyên nhân do mức độ cao của estrogen và progesterone làm tăng lượng máu đến các niêm mạc của cơ thể (bao gồm cả mũi). Điều này cũng làm tăng nguy cơ bị chảy máu cam. Vì thế các bà bầu hãy luôn mang theo khăn giấy bên mình.
    Điều nên làm: Thay vì dùng thuốc xịt mũi có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và em bé thì rửa mũi hàng ngày bằng nước muối sinh lý là cách hợp lý nhất.

    [​IMG]

    2. Ốm nghén

    Đối với nhiều bà mẹ tương lai, việc nội tiết tố thay đổi đồng nghĩa với việc luôn cảm thấy buồn nôn và điều này gây ra rất nhiều phiền toái.
    Điều nên làm: Gừng là một phương thuốc tự nhiên thường được sử dụng cho trường hợp buồn nôn và đau bụng. Khi ốm nghén, bạn chỉ cần tránh xa dầu mỡ, thức ăn chiên xào, thay vào đó hãy nhấm nháp một cốc nước gừng cả ngày.

    [​IMG]
    Phụ nữ thường phải trải qua nhiều cảm giác khó chịu trong thời kỳ mang thai​

    3. Đau lưng

    Việc tử cung của bạn giãn nở 1000 lần kích thước bình thường trong khi mang thai, cộng với trọng lượng lớn đang mang trên mình, không có gì lạ khi các bà mẹ đều gặp vấn đề đau lưng ở một giai đoạn nào đó.
    Điều nên làm: Bạn có thể sử dụng một miếng đệm nóng hay chai nước nóng để mát-xa. Khi ngủ, bạn nên nằm nghiêng, kẹp một chiếc gối giữa hai chân để làm giảm bớt đau nhức.

    [​IMG]

    4. Táo bón
    Thay đổi nội tiết tố, cộng với việc thiếu vitamin trong quá trình mang thai làm cho các bà bầu hay bị táo bón.
    Điều nên làm: Bạn bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn và uống nhiều nước ấm (đặc biệt là vào buổi sáng). Thêm vào đó, việc tập thể dục thường xuyên và năng hoạt động cũng là một cách phòng chống táo bón hiệu quả.

    [​IMG]

    5. Đau đầu

    Nếu đau đầu là một vấn đề thường xuyên trong thời gian mang thai, bạn nên để ý các bữa ăn và hoạt động của mình trong một vài ngày để xác định những nguyên nhân có thể gây ra đau đầu. Hạn chế căng thẳng, chia ra các bữa ăn nhỏ trong ngày và ưu tiên ngủ đều được coi là những thói quen hữu ích cho bạn.
    Điều nên làm: Khi bạn thấy đau nhức đầu, biện pháp khắc phục không cần dùng thuốc đó là nằm nghỉ ngơi trong một phòng tối yên tĩnh; dùng một miếng dán y tế đắp sau cổ (hoặc một miếng gạc ấm đắp vào mắt, thái dương) rồi xoa bóp những chỗ đó.

    6. Ợ nóng và khó tiêu

    Khi có bầu, việc thay đổi nồng độ hoóc-môn sẽ khiến hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động 'chậm chạp' hơn, thêm vào đó, tử cung giãn nở có thể ép căng dạ dày của bạn, đẩy axit trào ngược lên trên.
    Điều nên làm: Không nằm ngay sau khi ăn. Khi ngủ, luôn đảm bảo đầu của bạn cao hơn. Ăn những bữa ăn nhỏ liên tục và từ từ cũng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề rắc rối này

    Theo: Sức khỏe và đời sống​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Zin_thoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này