Những Cách Giảm Béo Bụng Đơn Giản Nhất Sau Sinh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi namynguyen, 7/10/2015.

  1. namynguyen

    namynguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ nữ sau sinh thường có nguy cơ béo bụng và cân nặng tăng lên khá nhiều, vì vậy, các bạn có thể áp dụng những biện pháp hỗ trợ giảm béo để hạn chế sự tích tụ mỡ béo bằng cách ăn uống kết hợp với các phương pháp massage hàng ngày để đảm bảo quá trình giảm béo bụng được an toàn và không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Bạn có thể tham khảo những cách giảm béo bụng đơn giản sau sinh dưới đây để có thêm những bí quyết làm đẹp sau sinh cho riêng mình.
    [​IMG]

    Không nên ăn kiêng

    Với những chị em phụ nữ sau sinh không nên ăn kiêng để giảm béo, đây là một khuyến cáo mà các chuyên gia khuyên bạn nên xem xét bởi ăn kiêng thường không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn không đủ chất cho con bú.

    Theo chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp Hội Dinh Dưỡng Mỹ cho rằng: “Nếu các mẹ ăn uống lành mạnh, ăn khi đói thì họ thấy rằng trọng lượng cơ thể giảm xuống một cách tự nhiên nhất”. Vì vậy, các mẹ không nên ăn kiêng nhé. Thay vào đó các chị em nên ăn cân bằng các loại thực phẩm. Các bữa ăn vặt có thể chọn các loại trái cây tươi, củ như táo, cà rốt,..phong phú cho thực đơn giảm béo sau sinh hiệu quả và đơn giản.

    Bạn đừng quan trọng giảm được bao nhiêu kg mà nên có tỉ lệ và nhu cầu calo mỗi ngày như thế nào là hợp lý để không tăng cân lên, bạn có thể nạp 1800calo /ngày.

    Tập luyện các bài tập yoga

    [​IMG]

    Tập yoga cũng là một cách giảm béo bụng hiệu quả và đơn giản mà chị em phụ nữ sau sinh nên áp dụng hàng ngày, cơ chế vận động sẽ góp phần thúc đẩy sự tiêu hao năng lượng, calo trong cơ thể từ đó khả năng tích tụ mỡ thừa sẽ giảm xuống.

    Bước 1: Ngồi thẳng lưng, xếp hai chân tròn lại, hai tay nâng cao qua đầu rồi hai bàn tay ép vào nhau, các ngón tay hướng lên phía trên.

    Bước 2: Hít vào thật đến khi cho cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước.


    Bước 3: Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng.

    Bài tập này cần tập trong thời gian khoảng 5 phút.

    Tăng cường bổ sung “siêu thực phẩm”

    [​IMG]


    “Siêu thực phẩm” bạn có thể hiểu là các loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày như cá, thịt nạc, rau xanh, trái cây,..Nên chọn các loại thực phẩm thông minh là cách giảm béo bụng đơn giản và hiệu quả nhất mà những chị em phụ nữ sau sinh cần biết.

    Cá là một trong những “siêu thực phẩm” vì nó chứa nhiều DHA, một loại axit béo omega-3 rất cần thiết giúp trẻ sơ sinh phát triển một hệ thần kinh và bộ não khỏe mạnh. Đồng thời cũng có tác dụng hỗ trợ giảm béo hiệu quả nhất là những chị em béo bụng. Các loại cá chứa nhiều DHA mà phụ nữ sau khi sinh và đang cho con bú cần quan tâm như cá hồi, cá mòi, cá ngừ,…


    Sữa và sữa chua cũng là “siêu thực phẩm” bởi vì nó bổ sung canxi để cho xương của bạn luôn chắc khỏe. Sự cần thiết của sữa sẽ giúp mẹ giảm béo và sự phát triển khỏe mạnh của con.

    Thịt heo, thịt gà, các loại đậu chứa ít chất béo và hàm lượng protein cao. Chúng sẽ giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

    Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều carb, calo

    [​IMG]


    Bữa ăn hàng ngày cần phải lành mạnh, chọn những thực phẩm tươi sạch, ít calo và carb bởi chúng là thủ phẩm khiến cơ thể tăng cân vèo vèo, nhất là những chị em phụ nữ sau sinh.

    -Bánh mì trắng, mì ống và bánh ngọt là những thức phẩm cần tránh khi giảm béo sau sinh vì chúng không có dinh dưỡng và chất xơ.


    -Ăn quá nhiều thịt đỏ – vì đây là chất béo bão hòa, hạn chế tiêu thụ tuần hai lần và lựa chọn thịt nạc.

    -Rác thực phẩm – chứa nhiều đường và chất béo, nó sẽ tàn phá với lượng đường trong máu cao và không chứa chất dinh dưỡng.

    -Đồ uống có ga – nhiều đường, calo cao và không có dinh dưỡng.

    -Rượu – chứa nhiều calo.

    Cho con bú thường xuyên

    Cho con bú là một cách giảm cân hiệu quả mà chị em phụ nữ cần thiết hàng ngày. Khi cho con bú cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng dư thừa, đốt cháy chất béo vùng bụng một cách nhanh chóng. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy việc cho con bú sẽ giúp mẹ giảm bép và quay trở lại vóc dáng trước khi mang thai của mình nếu em bé bú nhiều và lớn nhanh.


    Hơn nữa, sữa mẹ còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Sữa mẹ tăng cường khả năng miễn dịch và một số lợi ích khác về sức khỏe.

    Uống nước chè vằng, trà xanh mỗi ngày

    Uống nước chè vằng là một trong những nước uống phổ biến nhất mà các mẹ sau sinh thường uống bởi nước chè vằng có tác dụng kích thích sản sinh sữa cho con bú, có tác dụng kháng khuẩn chống viêm, giảm béo nhanh chóng,..Vậy nên các mẹ hãy uống chè vằng thường xuyên nhé, đó cũng là một cách giảm béođơn giản mà đem lại hiệu quả cao. Uống đều đặn 2 lít nước chè vằng mỗi ngày sẽ giúp chị em dồi dào sữa mà giảm cân nhanh chóng.

    Bên cạnh đó, các mẹ có thể uống thêm trà xanh, nó không chỉ chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, PP đặc biệt là vitamin C mà còn có công dụng giảm cân đáng kể (có thể đốt cháy 100 calo/ngày). Bạn có thể uống trà xanh thay nước lọc hằng ngày để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namynguyen
    Đang tải...


  2. giammobungngocbich

    giammobungngocbich Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
  3. nguyencan

    nguyencan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/10/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng béo bụng nhưng là do công việc văn phòng ngồi nhiều
     

Chia sẻ trang này