Thông tin: Những Cách Giữ Ấm Cho Trẻ Sơ Sinh Vào Mùa Đông

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Thúy Vy PNC, 26/10/2016.

  1. Thúy Vy PNC

    Thúy Vy PNC Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/10/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mùa đông đến, đối với trẻ sơ sinh điều quan trọng nhất là ủ ấm vừa đủ. Dưới đây là những cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông dễ dàng mẹ có thể làm theo:
    Nhiệt độ phòng

    Hãy giữ nhiệt độ phòng từ 25 đến 28 độ C. Nhiệt độ lý tưởng nhất là 27. Dùng một chiếc nhiệt kế để giữ cho phòng bé luôn được an toàn dễ chịu. Cần đảm bảo nhiệt độ cơ thể bé khoảng 35 đến 37 độ C.

    [​IMG]

    Không nên giữ bé quá nóng

    Vì nóng quá có liên quan đến chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS). Tránh điều này bằng cách giữ chỗ ngủ của bé xa nơi tản nhiệt, máy sởi hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp. Đừng để nước nóng hoặc một chiếc chăn điện trên giường

    [​IMG]

    Dùng túi ngủ

    Đối với nhiều bà mẹ, việc bé yêu bị lạnh khi ngủ do vung vẩy mình, cựa quậy, đạp chăn ra ngoài thì một chiếc túi ngủ là giải pháp tuyệt vời để giữ ấm cho bé. Bên cạnh đó, cố định bé trong chiếc túi ngủ thích hợp sẽ giảm thiểu nguy cơ trẻ sơ sinh bị ngạt thở vì chăn, màn, khăn đắp che mặt.

    Nên sử dụng túi ngủ cho trẻ sơ sinh dưới 3 tuổi. Tuy nhiên, nếu bé quen và yêu thích chiếc tổ ấm áp này thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng khi bé lớn hơn.

    [​IMG]

    Phương pháp Kangaroo

    Còn gọi là phương pháp chuột túi hay da kề da là cách ôm giữ sát trẻ vào ngực sao cho có sự tiếp xúc da kề da giữa trẻ và người giữ trẻ. Phương pháp này, hơi ấm của mẹ truyền qua con giúp ổn định nhiệt độ cơ thể trẻ, sự âu yếm của mẹ giúp trẻ an tâm. Hơn nữa, nhịp tim, nhịp thở từ mẹ cũng giúp trẻ ổn định hơi thở và nhịp tim vốn rất dễ rối loạn, thường gây nên những cơn ngừng thở, suy hô hấp.

    Chọn quần áo ngủ thoải mái.

    Đồ ngủ của bé không nên dày, bí. Mẹ hãy chọn trang phục bằng sợi tự nhiên, mềm, giúp da bé hô hấp được. Tránh những đồ ngủ có ruy băng, chuỗi hạt hay ren.

    Lưu ý, các mẹ đừng nên đội mũ ấm khi bé đi ngủ. Vì đối với trẻ sơ sinh, đầu là nơi tỏa nhiệt nhiều nhất trên cơ thể khiến cho nhiệt độ não của bé tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động của vùng thần kinh kiểm soát hô hấp.

    [​IMG]

    Giữ ấm bụng.

    Nếu lạnh bụng, bé rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng. Giữ ấm bụng sẽ làm cho dạ dày của bé hoạt động bình thường hấp thu thức ăn tốt hơn. Vậy nên, nếu không dùng túi ngủ, vẫn có thể quấn khăn đề phòng bé đạp chăn hở bụng.

    Những cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh vào mùa đông trên là những cách cơ bản và đơn giản nhất, ngoài ra còn có thể dùng các cách massage để giữ cho trẻ nữa, các mẹ có thể tìm hiểu thêm để có thể giữ ấm tốt nhất cho trẻ vào ngày đông.

    --T/h--

    PHUNUCONG.NET
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thúy Vy PNC
    Đang tải...


  2. tamthathg

    tamthathg Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chia sẻ của b néh
     
  3. tamthathg

    tamthathg Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/4/2009
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    thông tin bổ ích , đánh dấu về áp dụng
     

Chia sẻ trang này