Kinh nghiệm: Những Cách Ngăn Ngừa Rụng Tóc Hiệu Quả Cho Nam Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi maulieu, 24/8/2016.

  1. maulieu

    maulieu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tuy rụng tóc không phải ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều, nhưng ít nhiều nó vẫn gây ra yếu tố tâm lý cho người bệnh trở nên mặc cảm và không tự tin khi trước đám đông. Vậy làm sao để có thể
    ngăn ngừa được chứng rụng tóc hiệu quả. Chúng ta hãy cùng theo dõi ở bài viết sau đây.
    Mẹo chống rụng tóc ở nam giới

    Dưới đây, là những cách chống rụng tóc ở nam giới:
    [​IMG]


    Có chế độ dinh dưỡng hợp lý
    Để có mẹo chống rụng tóc ở nam giới hiệu quả, các bạn cần chú ý bổ sung những loại thực phẩm giàu kẽm, lưu huỳnh, protein, sắt và các loại vitamin nhóm B. Trong đó, nên chú trọng lòng trắng trứng và dậu lăng rất tốt cho mái tóc.

    – Bên cạnh đó, nam giới nên hạn chế sử dụng các chất béo bão hòa có trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Hạn chế những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, bánh ngọt, đồ ăn nhanh, đặc biệt là không sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy… Không nên hút thuốc lá, vì sẽ gây ức chế quá trình vận chuyển máu tới chân tóc.

    Giữ tinh thần thoải mái


    Luôn giữ tinh thần thoải mái, vì nếu cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, stress kéo dài sẽ gây ra tình trạng ức chế sự mọc tóc, nén mạch máu, làm gia tăng kích thích gia tăng hormone androgene…khiến tóc rụng nhiều hơn.

    Vận động thể thao ở mức vừa đủ

    Những hoạt động tập luyện thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu tập luyện quá sức sẽ dẫn tới tiết nhiều mồ hôi. Khi mồ hôi đọng lại trên da quá lâu sẽ làm phá vỡ độ pH gây rụng tóc hàng loạt. Do đó, bí quyết chống rụng tóc đó là sau khi tập thể thao hoặc vận động mạnh, nam giới nên lau khô tóc và sử dụng dầu gội ít tạo bọt.

    Massage cho tóc

    Da dầu cũng như những bộ phận khác, để kích thích máu lưu thông, thúc đẩy sự hoạt động của
    chân tóc các bạn nên massage cho tóc. Tốt nhất nên massage tóc khi còn khô và theo chiều lưu thông của máu, từ gáy lên đỉnh đầu, từ tai lên đỉnh và nhấn mạnh khu vực trán, phía trên đỉnh đầu.

    – Chú ý, chỉ nên massage nhẹ nhàng vì nếu quá mạnh tay có thể làm kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu, càng khiến tóc rụng nhiều hơn.

    Lưu ý khi chọn dầu gội

    Khi chọn mua dầu gội các bạn nên quan tâm tới chất lượng của loại dầu gội đó, tóc càng mềm thì chứng tỏ dầu gội càng tốt. Ngoài ra, cũng nên sử dụng kem xả tóc sau mỗi lần gội để mái tóc trở nên chắc khỏe và mềm mại nhé.

    Hy vọng, với những chia sẻ ở trên về những mẹo chống rụng tóc ở nam giới đơn giản. Có thể giúp những đấng mày râu có cách chống rụng tóc hiệu quả và sở hữu mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh nhé. Tham khảo thêm: Cách phục hồi tóc hư tổn mùa hè& Những lưu ý giúp chăm sóc tóc hiệu quả.

    Bên cạnh đó nhân sâm là loại thảo mộc đã được sử dụng như một liệu pháp chăm sóc tóc đáng tin cậy. Trong đó, rễ gừng, trà xanh, nhân sâm, tảo nâu, cúc La Mã là những dược thảo chống rụng tóc hiệu quả.

    >>>> Các bạn có thể tham khảo thêm tác dụng của sâm củ hàn quốc
    >>>> Tác dụng của cao sâm hàn quốc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maulieu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này