Toàn quốc: Những Cách Quản Lý Tin Nhắn Fanpage Facebook Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thùng rác 123456, 18/1/2021.

  1. thùng rác 123456

    thùng rác 123456 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Để kinh doanh bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả, bạn cần đảm bảo rằng hoạt động quản lý inbox bán hàng của bạn phải thực sự tốt. Vậy làm sao để quản lý tin nhắn Facebook tốt? Abit xin được phép chia sẻ một số mẹo dưới đây.

    1. Luôn đảm bảo khách hàng được phục vụ ngay lập tức
    Hãy bắt đầu việc quản lý tin nhắn hiệu quả bằng bước đầu tiên là việc xử lý tốc độ trả lời inbox.

    Khi khách tìm đến bạn điều đó có nghĩa là họ đang cần bạn, muốn bạn giải quyết thắc mắc phản hồi của họ nhanh và tốt nhất.

    Sẽ có một vài cách để giải quyết vấn đề này:

    - Bạn thuê nhân sự làm ngoài giờ hành chính để tiếp nhận và chăm sóc khách hàng khi họ inbox.

    - Theo mình cách đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo về mặt kinh tế lần hiệu quả là bạn nên sử dụng một ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage.

    [​IMG]

    Với ai đã từng kinh doanh buôn bán ắt hẳn sẽ nghiệm ra một điều, chi phí bỏ ra để giữ chân một khách hàng cũ chỉ bằng 1/10 so với chi phí bỏ ra để có thêm một khách hàng mới.

    Kinh doanh trong thời đại 4.0 bạn nên kết hợp giữa việc tìm khách mới và tối ưu khách hàng cũ bằng mọi giá, chẳng thế mà có riêng một thuật ngữ Remarketing dành riêng cho việc giữ chân những khách hàng hiện tại.

    2. Quản lý thông tin và tin nhắn của khách hàng
    Là một chủ quản lý fanpage việc quản lý được số lượng khách hàng nhắn tin đến page là bao nhiêu để có những báo cáo chính xác về tình hình phát triển số lượng khách hàng mỗi ngày.

    Cụ thể việc thống kê sẽ cho bạn con số chính xác, hôm nay bạn có bao nhiêu khách hàng inbox cho page và với mỗi khách hàng đó dựa trên mức độ quan tâm đến sản phẩm bạn có thể gắn chọ họ tag ( hay còn gọi là nhãn khách hàng) để có những chiến dịch marketing phù hợp với từng đối tượng này. Hiện nay nhiều shop quy trình quản lý tin nhắn từ đội chăm sóc khách hàng đến bộ phận sales còn rất sơ sài nên dễ dẫn đến tình trạng thất lạc thông tin, không cập nhật đúng đủ thông tin mà khách hàng yêu cầu về sản phẩm.

    Thêm nữa việc thông tin khách hàng không được bảo mật trên fanpage, sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị đối thủ cướp khách, ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của bạn .

    Để khắc phục tình trạng này bạn hãy tham khảo 1 số bí kíp sau:

    Hãy lưu trữ thông tin khách hàng vào một file bên ngoài: gồm các thông họ tên, số điện thoại… các thông tin bạn muốn lưu trữ. Còn nếu bạn cần một giải pháp tự động giải quyết các vấn đề có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng có rất nhiều trên mạng đã có hướng dẫn sử dụng vô cùng dễ dùng

    Sử dụng các phần mềm chuyên biệt với chức năng quản lý tin nhắn, bình luận : thao tác dễ dàng, số liệu rõ ràng chính xác, đầy đủ các thông số thống kê giúp các bộ phận từ chăm sóc khách hàng, sales, lead… đều có thể nắm các số liệu cần thiết

    Thông tin khách hàng đăng tải phải được bảo mật, đầu tiên đơn giản nhất nằm ở việc khi khách hàng bình luận trên facebook thì shop nên chủ động ẩn bình luận trên fanpage tránh tuyệt đối không để đối thủ nhìn thấy lao vào cướp khách

    3. Sử dụng phần mềm quản lý tin nhắn fanpage Facebook Abitmes
    Phần mềm quản lý Inbox là giải pháp được xây dựng giúp khách hàng xử lý triệt để các vấn đề như:

    + Tất cả các tin nhắn kể cả tin nhắn mới và cũ đến từ fanpage đều được xuất hiện trên một màn hình quản lý

    + Tiết kiệm thời gian cho người quản trị, chỉ cần phải xử lý thông báo mới đổ về tại phần mềm, trực tiếp xử lý trên đó mà không cần vào trình quản lý tin nhắn của facebook

    + Giúp bạn gắn tag trên mỗi tin nhắn để phân loại khách theo nhãn dãn, giúp việc quản lý khách hàng qua tin nhắn dễ dàng hơn

    + Có báo cáo thống kê số lượng tin nhắn fanpage nhận được mới mỗi ngày, giúp bạn có số liệu chính xác để biết hình phát triển của fanpage.

    [​IMG]

    Lời kết, tuy việc bán hàng qua fanpage đang ngày càng trở nên phổ biến nhưng nếu bạn không biết kết hợp với việc sử dụng ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage sẽ gây ra những thất thoát không đáng có cho shop của bạn

    Chính vậy, phần mềm quản lý inbox Facebook là việc cần thiết cho mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh trong thời đại 4.0 khi công nghệ luôn được áp dụng để tăng cao năng suất làm việc, đẩy mạnh doanh thu, tiết kiệm chi phí nhân sự
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùng rác 123456

Chia sẻ trang này