Những cách tăng hiệu quả, giảm rủi ro trong kinh doanh theo mùa

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 25/12/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,154
    Điểm thành tích:
    6,063
    Kinh doanh theo mùa có thể có lãi lớn nhưng cũng có thể khiến bạn phá sản vì thừa hàng không kịp bán. Đối với những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ với lượng vốn không nhiều thì việc đảm bảo không thừa, không thiếu và tận dụng tốt vòng quay tiền mặt thật quan trọng. Tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm sử dụng Internet như là một lợi thế giúp cho việc kinh doanh theo mùa được thuận lợi và giảm thiểu rủi ro.

    1. Nhận đặt hàng trước

    Để giảm rủi ro do thừa hàng, bạn nên cung cấp chế độ đặt hàng trước có chiết khấu cao. Cách này giúp bạn chủ động được về số lượng, nếu quảng bá tốt bạn có cơ hội tốt trong việc thương thuyết với nhà cung cấp để mua được hàng với giá thấp nhất. Hơn nữa, với tiền đặt hàng của khách hàng, bạn có thể sử dụng để tăng lượng đầu tư giúp tối ưu vòng quay của tiền mặt.

    2. Quảng bá rộng khắp

    Nếu không được quảng bá rộng rãi, mặt hàng của bạn không có nhiều người biết đến thì cũng khó để bạn thương thuyết với nhà cung cấp để mua hàng với giá rẻ hơn. Do vậy quảng bá là một phần việc hết sức quan trọng. Với Internet, bạn có thể sử dụng email, tin nhắn yahoo, tin nhắn sms qua điện thoại, quảng bá tại các diễn đàn,...

    Để việc quảng bá của bạn được hiệu quả, bạn nên dẫn khách hàng đến nơi bạn đang có nhiều khách hàng và nơi bạn có được sự tin cậy. Bởi theo thói quen người mua sẽ tránh rủi ro bằng việc chọn mua những nơi có đông khách hàng và nơi được nhiều người tin cậy. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm về trẻ em và gia đình thì diễn đàn LÀM CHA MẸ (www.lamchame.com) là nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của bạn và cũng là nơi mua bán được nhiều người đánh giá là đáng tin cậy.

    3. Lưu giữ thông tin khách hàng

    Lưu giữ thông tin về khách hàng cũng rất quan trọng. Nó hỗ trợ cho các chiến dịch quảng bá của bạn về sau này hoặc giúp bạn củng cố và giữ được mối quan hệ lâu dài với khách hàng của bạn. Hãy gửi thông tin cho họ mỗi khi bạn có chiến dịch giảm giá hoặc tung ra sản phẩm mới, hoặc bạn có tham gia sự kiện gì đó.

    4. Gây dựng uy tín

    Tìm khách hàng mới đã khó, thuyết phục họ mua hàng lại càng khó. Vậy sao bạn lại để mất những khách hàng đã đến với mình?

    Để đảm bảo có khách hàng trung thành, bạn cần phải giữ uy tín với họ bằng chất lượng hàng hóa, dịch vụ của mình, khả năng chăm sóc họ. Và với một số diễn đàn như LÀM CHA MẸ (www.lamchame.com), LÀM KINH TẾ (www.lamkinte.com) có những chức năng để mọi người đánh giá thì bạn nên khuyến khích khách hàng nên cho những đánh giá về sản phẩm, dịch vụ và sự chăm sóc của bạn đối với họ. Những người mới khi nhìn thấy một người được nhiều người tin cậy, họ sẽ thích mua hàng của người này hơn.

    5. Biến khách hàng theo mùa thành thường xuyên

    Một cách giữ khách hàng thêm trung thành đó là để họ thành khách hàng thường xuyên của bạn. Với những doanh nghiệm nhỏ, siêu nhỏ như các hộ kinh doanh gia đình thì việc sau mỗi mùa bạn lại tiếp tục kinh doanh các mặt hàng tương tự sẽ giúp bạn đảm bảo nguồn thu nhập và giữ cho khách hàng thêm thân thiết và trung thành.

    Hãy gửi ý kiến đóng góp và tham gia thảo luận về đề tài này tại diễn đàn LÀM KINH TẾ (www.lamkinhte.com)

    Nguồn: http://www.lamkinhte.com/forum/showthread.php?t=511
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Huyền Phùng

    Huyền Phùng Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2014
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những cách tăng hiệu quả, giảm rủi ro trong kinh doanh theo mùa

    cảm ơn bạn nhé.mình thấy bài viết rất hữu ích.
     
  3. JADA HANOi

    JADA HANOi Đánh thức niềm tự hào

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    3,091
    Đã được thích:
    679
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Những cách tăng hiệu quả, giảm rủi ro trong kinh doanh theo mùa

    cảm ơn Mod về một bài học trong kinh doanh nữa :)
     

Chia sẻ trang này