Thông tin: Những Cách Tạo Sự Thú Vị Cho Trẻ Em Học Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi Nguyenducvan, 15/7/2015.

  1. Nguyenducvan

    Nguyenducvan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Từ 4 tuổi trở lên, trẻ đã có thể theo học tiếng Anh một cách tự nhiên và rất bản năng mà không nhất thiết phải biết mặt chữ.

    1. Học tiếng Anh như bước vào thế giới trò chơi

    Cách tư duy của trẻ con và người lớn rất khác nhau nên cha mẹ không nên gượng ép mà cần quan sát và nắm được sở thích của con, từ đó biến việc học tiếng Anh thành một trò chơi khi con có thời gian nghỉ hè. Bạn không nhất thiết phải tách việc học riêng, việc chơi riêng vì trẻ thường thích những hoạt động sôi động hơn là khoanh tay ngồi một chỗ.
    [​IMG]

    Từ 4 tuổi trở lên, trẻ đã có thể theo học tiếng Anh một cách tự nhiên và rất bản năng mà không nhất thiết phải biết mặt chữ. Cách học qua hình ảnh, tranh minh họa và trực quan sinh động giúp trẻ hào hứng và tiếp thu tiếng Anh rất nhanh.

    2. Chú ý đến năng khiếu của trẻ

    Cha mẹ không nên sốt ruột hay so sánh con mình với những thần đồng hay trẻ nhà hàng xóm để áp đặt con vào việc học tiếng Anh.
    [​IMG]
    Theo các chuyên gia giáo dục, phụ huynh hãy quan sát con và nắm rõ sở thích cũng như năng khiếu của con để giúp con học tiếng Anh một cách hứng thú.

    3. Những chú “mọt sách” thích viết văn

    Nếu con bạn thích đọc sách, đọc truyện và yêu văn chương thì cha mẹ nên biến sở thích của con thành động lực để nâng cao trình độ tiếng Anh một cách ngoạn mục. Đọc nhiều giúp tư duy và trí tưởng tượng của trẻ trở nên phong phú. Học cách viết truyện ngắn, làm thơ bằng tiếng Anh là cách rất tuyệt để trẻ tạo nên bước ngoặt trong môn tiếng Anh.
    [​IMG]

    Học cách viết văn bằng tiếng Anh còn hỗ trợ trẻ tăng tốc 200% kỹ năng viết luận và tư duy viết tiếng Anh như người Anh. Ứng dụng sau này trong các kỳ thi ở trường tiểu học, THCS, THPT và nhất là những bài thi quốc tế về tiếng Anh như học thi chứng chỉ IELTS hay học thi chứng chỉ TOEFL.

    4. Học tiếng Anh qua ngôn ngữ màu sắc, hội họa

    Với trẻ em, màu sắc và sự sinh động của thế giới hội họa có một sức thu hút rất lớn. Không ít bé có năng khiếu bẩm sinh về hội họa và tỏ ra đặc biệt đam mê với môn nghệ thuật này. Bạn nên tận dụng ngay “sở trường” này của con để việc học tiếng Anh hiệu quả hơn.
    [​IMG]
    Với những tác phẩm của các em, bạn có thể dán lại trên tường, nơi con dễ nhìn thấy để ôn lại từ vựng đã học. Cha mẹ có thể đố các em nhìn những hình ảnh đó trong 30 giây để cố ghi nhớ và sau đó nhắc lại mà không cần nhìn lên tường.

    5. Học tiếng Anh giỏi nhờ… diễn kịch

    Theo các nhà nghiên cứu ngôn ngữ học, trẻ học tiếng Anh rất hiệu quả khi tham gia các hoạt động có tính chất “đóng vai” và mô phỏng những nhân vật các em yêu thích.


    [​IMG]

    Các bé rất thích thú khi được hóa trang vào nàng Bạch Tuyết trong vở kịch “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, đối thoại hoàn toàn bằng tiếng Anh với các bạn trong lớp.

    6. Cho con tham gia dàn đồng ca hát tiếng Anh

    Phụ huynh nên tích cực cho con tham gia các lớp tiếng Anh có nhiều hoạt động tập thể. Cách học ngoại ngữ tốt nhất là tạo cho con trẻ không gian và môi trường mở, phù hợp sở thích để giúp trẻ có thêm năng lượng phát triển tiếng Anh.

    [​IMG]

    Với việc cho con tham gia một dàn đồng ca, bạn không những giúp con bạn nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn phát triển được sự tự tin và kỹ năng giao tiếp.

    7. Tìm đúng môi trường chuẩn để luyện tiếng Anh cho con

    Vai trò người thầy và môi trường giáo dục tiếng Anh rất quan trọng và cần thiết với trẻ em. Bởi các em cần được định hướng cách học đúng ngay từ bước đầu, học cách phát âm chuẩn khi còn non nớt.

    Cuối cùng, xin thân tặng các bạn Quà Tặng Miễn Phí - “500 Câu Hỏi và Trả Lời Phỏng Vấn Xin Việc Bằng Tiếng Anh. Bao gồm video, audio và text.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyenducvan
    Đang tải...


  2. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Tìm đúng môi trường chuẩn để luyện tiếng Anh cho con quan trọng và ảnh hưởng nhiều nhất.
     

Chia sẻ trang này