Kinh nghiệm: Những Cách Tiệt Trùng Bình Sữa Mình Dùng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi duykle, 20/10/2020.

  1. duykle

    duykle Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Có khá nhiều cách để tiệt trùng bình sữa, tuy nhiên dưới đây là 4 cách được nhiều mẹ bỉm áp dụng vì khá đơn giản và hiệu quả.

    1. Tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi
    Việc thực hiện tiệt trùng bằng cách đun sôi rất đơn giản và ít tốn kém nhất nên chúng được nhiều bà mẹ sử dụng kể cả khi có máy tiệt trùng bình sữa trong nhà. Các bước thực hiện như sau:
    • Cho nước vào nồi sạch, bạn phải chắc rằng chiếc nồi này chỉ được sử dụng để tiệt trùng bình sữa cho trẻ. Sau đó đun sôi nồi nước.
    • Sau khi vệ sinh các bộ phận của bình sữa bằng nước rửa bình chuyên dụng, bạn cho tất cả vào nồi nước đã đun sôi.
    • Vặn lửa nhỏ, đậy nắp và đun trong vòng 10 - 15 phút.
    • Dùng kẹp đã được rửa sạch bằng nước rửa bình sữa chuyên dụng gắp các bộ phận vào khay đựng có nắp đậy để ráo nước
    Vậy là bạn đã tiệt trùng xong bình sữa của trẻ. Khi nào cho trẻ dùng bình, bạn chỉ cần tráng lại bằng nước sôi để đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ.
    2. Tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng
    Khác với cách tiệt trùng kể trên, bạn cần phải có hộp đựng chuyên dụng để đựng bình sữa trong lò vi sóng. Cách thức thực hiện như sau:
    • Đổ lượng nước vừa đủ vào đáy của hộp đựng, ứng với 200ml bạn có thể tiệt trùng được từ 3 - 4 bộ bình sữa của trẻ. Tỷ lệ này rất quan trọng bởi nếu không đúng có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả tiệt trùng bình sữa hoặc làm hỏng lò vi sóng của nhà bạn.
    • Đậy nắp và cho vào lò vi sóng, đảm bảo các khóa bên trong hộp đựng đã được chốt. Giúp tránh va chạm giữa các bình khi lò vi sóng hoạt động.
    • Nhấn nhiệt độ ở mức cao và cài đặt thời gian hoạt động của lò là 4 phút
    • Sau khi lò hoạt động xong, bạn chỉ cần dùng tay cho vào khay đựng có nắp đậy. Nhớ rằng bạn phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng nhé.

    3. Tiệt trùng bình sữa bằng nước rửa bình sữa chuyên dụng
    Ngày nay, nhiều nhà sản xuất đã cho ra mắt những dòng nước rửa bình sữa cho bé có khả năng diệt khuẩn cao. Bởi vì khử trùng bình sữa bằng nhiệt độ cao chưa đảm bảo tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại nguy hiểm, cho nên Cleanipedia khuyến khích bạn hãy sử dụng nước rửa bình sữa khi tiệt trùng cho bình sữa của trẻ.

    Với thành phần chiết xuất thiên nhiên từ muối khoáng và lô hội, công thức nồng độ pH cân bằng nên mẹ có thể yên tâm sử dụng cho trẻ. Ngoài ra, nhiều dòng nước rửa bình sữa còn được chứng nhận định kỳ nghiêm ngặt về an toàn cho trẻ của Viện Pasteur và Viện da liễu Trung Ương. Do đó, đây thực sự là cách tiệt trùng vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm cho các bà mẹ bỉm sữa. Bạn chỉ cần thực hiện như cách rửa bình sữa thông thường.

    4. Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa
    Thời gian gần đây, máy tiệt trùng bình sữa là một trong những phương pháp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn bởi sự hiện đại và tiện lợi. Các mẹ chỉ cần mua máy về, đổ nước vào trong máy, cho bình sữa và núm ti vào và ấn nút khởi động. Điện sẽ tự động ngắt khi qua trình tiệt trùng bình sữa đã xong. Khi đó, các mẹ đã có thể lấy bình sữa ra và cho bé sử dụng ngay.

    Tuy nhiên, có một điều mà các mẹ nên lưu ý là không nên tiệt trùng bình sữa rồi để ra bên ngoài môi trường không khí quá lâu. Bụi bẩn và ruồi, kiến, gián có thể lại làm bẩn bình sữa của bé. Ngoài ra, nước còn lại bên trong máy sau khi sử dụng cũng cần được đổ đi và thay mới sau mỗi lần sử dụng.

    Nguồn tham khảo: Cleanipedia
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duykle
    Đang tải...


Chia sẻ trang này