Những Cách Trị Rụng Tóc Đơn Giản Tại Nhà Mà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trần Thị Diễm Phương, 13/5/2017.

  1. Trần Thị Diễm Phương

    Trần Thị Diễm Phương Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Để sở hữu một mái tóc đẹp và chắc khỏe là mong ước chung của mọi người. Tuy nhiên nếu một ngày nào đó bệnh rụng tóc đến với bạn, bạn sẽ xử lý ra sao. Đây là vấn đề đau đầu với cả nam giới và nữ giới. Bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc tùy tiện để chữa trị có thể gây tốn tiền mà hiệu quả không cao. Hãy tham khảo những cách trị rụng tóc đơn giản mà hiệu quả mà trang TriRungToc.net giới thiệu đến các bạn và lựa chọn được cách trị rụng tóc phù hợp với mình nhất.

    [​IMG]

    cách trị rụng tóc đơn giản mà hiệu quả

    Trước tiên tham khảo những cách trị rụng tóc, bạn nên nhận thức được những nguyên nhân sâu xa gây nên rụng tóc. Từ đó giúp bạn giảm thiểu rụng tóc và ngăn cản được sự hình thành của rụng tóc.

    1. Sử dụng quá nhiều hóa chất làm tóc như nhuộm, uốn, duỗi… liên tục trong một thời gian ngắn, tóc sẽ không có thời gian “nghỉ ngơi” mà trở nên khô, xơ và làm cho tóc dễ đứt. Nếu không chú ý bạn sẽ phải đối mặt với rụng tóc.

    [​IMG]

    Lạm dụng hóa chất nhiều sẽ gây cho tóc nhiều hư tổn

    2. Da đầu nhiều chất nhờn cộng thêm tác động bên ngoài gió bụi… khiến da đầu bạn trở nên bẩn, nên hãy gội đầu sạch khi có dấu hiệu tóc bị bụi bẩn.

    3. Tập trung suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi thậm chí mất ngủ và gây ra bệnh rụng tóc, hãy giữ cho tinh thần được thoải mái, ngủ đủ giấc và kết hợp với việc mát xa da đầu.

    4. Chế độ ăn uống không hợp lý, khiến da đầu bạn trở nên yếu, cần có một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung vitamin để phục hồi cho tóc.

    [​IMG]

    5. Ở tuổi dậy thì hoặc thời kì mãn kinh đều có thể gây ra rối loạn nội tiết. Sự rối loạn nội tiết khiến cơ thể thiếu hụt dưỡng chất, cơ thể không kịp thích ứng, gây ra việc rụng tóc. Với nguyên nhân này nếu phát hiện được thì việc trị rụng tóc sẽ rất nhanh chỉ trong vòng 2 tháng mái tóc bạn sẽ bình thường trở lại.

    6. Ngoài những nguyên nhân trên thì việc sử dụng lược khe quá nhỏ, cứng và chải tóc nhiều lần trong ngày cũng khiến tóc bị hư tổn dẫn đến gãy rụng.

    [​IMG]

    cách trị rụng tóc bằng cách bổ sung thực phẩm dinh dưỡng

    Nếu các bạn chú ý những nguyên nhân trên, các bạn có thể phòng ngừa được bệnh rụng tóc, nhưng nếu bạn đang phải đối diện với rụng tóc thì hãy xem các cách trị rụng tóc đơn giản sau đây:

    1. Cọ xát vào da đầu: Bạn dùng tay cọ xát vào da đầu khi gội đầu với nước lạnh, cho đến khi có cảm giác hơi nóng rát thì dừng lại, cọ xát như vậy khiến máu huyết da đầu lưu thông, đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu.

    2. Nước dừa: sử dụng nước cốt dừa để mát xa cho da đầu, bôi nước lên chỗ da đầu bị rụng nhiều, sau đó dùng tay xoa đều mát xa tận chân tóc. Bạn có thể sử dụng tinh dầu dừa hay tinh dầu ô liu thay thế cho nước dừa. Chúng cũng có tác dụng không kém nước cốt dừa. Giúp phục hồi và kích thích tóc mọc trở lại.

    [​IMG]

    cách trị rụng tóc tốt nhất bằng nước cốt dừa

    3. Tỏi được coi là cách trị rụng tóc đơn giản mà hữu hiệu nhất. Tỏi là loại thuốc chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh tụng tóc, đem lại nhiều dưỡng chất cho tóc. Theo kinh nghiệm của nhiều người đã thử qua nhiều lần với cách điều trị này và đạt được hiệu quả tốt nhất trong vòng 2 – 3 tháng.
    Bạn hãy dã tỏi lấy nước tỏi bôi lên da đầu, nhất là chỗ rụng tóc nhiều nhất, mát xa cho da đầu nhắm lưu thông tuần hoàn máu giúp cho da đầu mau chóng phục hồi.
    [​IMG]

    cách trị rụng tóc tốt nhất bằng tỏi

    4. Ngoài tỏi ra thì hành tây cũng là một nguyên liệu tiện dụng nhất cho việc chữ trị bênh rụng tóc. Cách trị rụng tóc này đơn giản nhất. Hành và tỏi là nguyên liệu chế biến thức ăn có sẵn trong bếp ăn, chỉ khi cần sử dụng thì có ngày trong nhà, chỉ cần thái mỏng hành tây ra từng lát, sau đó đắp lên da đầu, bạn có thể dùng tay trà xát hành tây trên da đầu, chỗ tóc rụng nhiều nhất. Như vậy hiệu quả sẽ cao hơn, chịu khó trà xát càng nhiều càng tốt, giúp được máu huyết lưu thông, hành tây ngấm vào da đầu đặc trị được bênh rụng tóc.

    5. Lô hội (nha đam) loại thuốc tuyệt diệu của thiên nhiên chữa trị được các loại bệnh nám da, trị mụn và ngay cả bệnh rụng tóc. Cách trị rụng tóc này đặc biệt hiệu quả nếu bạn chăm chỉ thực hiện. Lấy nha đam, cắt phần thịt bên trong đắp lên da đầu, nhất là chỗ tóc rụng nhiều nhất, bạn có thể đắp trước khi ngủ để cho đến sáng, lấy ra rồi gội đầu sạch, còn không thì bạn để khoảng 30 phút cũng có hiệu quả cao. Đắp lô hội 2 lần mỗi tuần, làm đều trong vòng 2-3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả thật tuyệt vời.

    6. Rau diếp cải: rau không chỉ dùng để chế biến thành món ăn ngon mà còn có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả không kém các cách đơn giản làm tại nhà trên. Nước ép của rau diếp cải dùng làm nước gội đầu, nên kết hợp với việc mát xa nữa nha bạn. Hiệu quả sẽ nhanh hơn, Chú ý là nước épphải là nửa lít mỗi ngày vậy mới đạt được kết quả nhanh chóng.

    [​IMG]

    Từ những nguyên nhân sâu xa và cách trị rụng tóc trên, đem đến cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm để phòng ngừa rụng tóc và hiểu biết được một số cách trị rụng tóc tại nhà tuy đơn giản mà hiệu quả bất ngờ, bạn hãy thử nghiệm một số cách trên cộng với sự chăm chỉ thường xuyên, bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều cho mái tóc nữa.

    Tuy nhiên khi thực hiện những phương pháp trên, bạn còn phải chú ý về chế độ ăn uống dinh dưỡng hơn và áp dụng một số cách phòng ngừa chúng tôi đã giới thiệu qua. Chỉ cần làm đúng theo chỉ dẫn của chúng tôi thì vấn đề trị rụng tóc chỉ là chuyện nhỏ thôi. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé.

    Một lưu ý là khi bạn dùng sản phẩm thiên nhiên mất rất nhiều thời gian và cần kiên trì. Để điều trị rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn, hiệu quả hơn bạn nên sử dụng thuốc mọc tóc đặc trị thích hợp cho tình trạng tóc của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Thị Diễm Phương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này