Những Cái "nhất" Chỉ Có Ở Chùa Bái Đính, Ninh Bình

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 3/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tới Ninh Bình một trong những địa điểm không thể bỏ qua được là Chùa Bái Đính. Nếu bạn chưa từng tới nơi này thì có thể thu xếp một chuyến du lịch Chùa Bái Đính và khám phá những cái “nhất” chỉ có tại ngôi chùa này. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Du Lịch Việt để tìm hiểu những cái nhất này nhé.

    Chùa rộng nhất Việt Nam


    Đi tour Chua Bai Dinh du khách sẽ được mục sở thị ngôi chùa rộng tới 539 ha gồm có 27 ha là khu Chùa Bái Đính cổ được xây dựng từ đời vua Đinh. Ngoài ra còn có khu Chùa Bái Đính mới được xây dựng vào năm 2003 với các hạng mục khác nhau. Xung quanh chùa là các vòng cung núi đá vôi kỳ vĩ, cao lớn hòa với cảnh chùa tạo nên một kiến trúc trang nghiêm và đồ sộ. Với quy mô hiện tại khó có ngôi chùa nào khác tại Việt Nam có thể bằng được.



    Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á


    [​IMG]

    Bức tượng Phật lớn nhất châu Á

    Du lịch Chùa Bái Đính du khách sẽ thấy có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi trên tòa sen, niệm hoa sen ngay ở chính điện trong điện thờ Pháp chủ. Ngôi chùa này từng được trung tâm kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục là tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu lục. Bức tượng cao 10m và nặng tới 100 tấn được làm bằng đồng nguyên chất dát vàng đặt ở trên bệ cao tới 1,5m. Đây cũng là một trong các biểu tượng của Chùa Bái Đính.



    Tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á


    Bức tượng này nằm trên ngọn đồi phía bên phải điện thờ Tam Thế Phật, nên khi đi du lịch Chùa Bái Đính du khách có thể dễ dàng quan sát thấy. Bức tượng này từng được kỷ lục Việt Nam xác nhận là tượng Di Lặc lớn nhất cả nước. Khu vực đặt bức tượng đồng này cao tới 10m và nặng đến 80 tấn cũng là địa điểm chụp ảnh rất nổi tiếng của du khách khi đi tour Chùa Bái Đính.



    Bảo tháp cao nhất Đông Nam Á


    [​IMG]

    Bảo Tháp của Chùa Bái Đính là bảo tháp cao nhất Đông Nam Á

    Nằm ở phía Tây của điện Tam Thế và trong khu Chùa Bái Đính mới, Bảo Tháp Xá Lợi gồm có 13 tầng tháp, tính theo chu vi của hình lục giác là 24m và có chiều cao 99m. Đây cũng là những con số biểu tượng cho sự vĩnh cửu, may mắn và tốt lành.

    Có dịp đi du lich Chua Bai Dinh du khách sẽ thấy bảo tháp này được thiết kế, xây dựng theo phong cách của Việt Nam với kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật giáo từ thời nhà Lý. Tầng cao nhất của bảo tháp chính là nơi đang lưu giữ và thờ Xá Lợi của Phật được trực tiếp cung nghênh từ Ấn Độ.



    Hành lang La Hán dài nhất châu Á


    Tới thăm Chùa Bái Đính du khách cũng có dịp dạo bước dưới hành lang La Hán tại chùa với chiều dài gần 3km. Nơi đây có trưng bày những bức tượng của các vị La Hán được làm bằng đá. Từ nhà gỗ Tam Quan men theo hai hướng Đông và Tây đến Tả vu và Hữu vu của chùa. Mỗi bên có tới 117 gian hàng lang rộng rãi. Ở mỗi dãy hành lang La Hán của chùa có kiến trúc xây dựng từ thấp lên cao có 22 bậc và mỗi bậc cao 1.35m được làm hoàn toàn bằng gỗ.



    Chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam


    [​IMG]

    Chùa Bái Đính có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam

    Ở chùa có đến 500 bức tượng La Hán được làm từ đá nguyên khối cao khoảng từ 1.5m cho tới 2m đặt dọc theo hành lang La Hán. Các bức tượng này đều được chạm trổ rất tinh tế và mềm mại. Độc đáo hơn cả là các bức tượng này đều có tạo hình dáng đứng, ngồi, khuôn mặt khác nhau. Biểu cảm của các vị La Hán cũng mỗi người một nét rất thú vị.



    Chuông đồng lớn nhất Việt Nam


    Du lịch Chùa Bái Đính du khách có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng Đại Hồng chung, quả chuông này nặng tới 36 tấn và cao tới 5.5m, có đường kính 3.7m được đặt trong Tháp Chuông của chùa và dùng vào việc thờ phụng, kinh kệ. Chuông được đúc từ đồng đỏ được sản xuất trong nước và trên thân có in rất nhiều họa tiết, hoa văn được mô phỏng từ chuông cổ, nổi rõ lên là chữ Hán được khắc theo chủ đề Phật giáo.



    Khu chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam


    [​IMG]

    Chùa Bái Đính là ngôi chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam

    Tới đây theo các tour Chùa Bái Đính du khách có dịp tận mắt chứng kiến Giếng Ngọc ở chùa. Giếng này mới được xây dựng lại từ chính vị trí của giếng Ngọc cũ nằm gần chân núi Bái Đính. Nơi đây cũng gắn liền với câu chuyện có từ gần 1000 năm trước khi thiền sư Nguyễn Minh Không dùng nước để sắc thuốc chữa bệnh cho dân chúng. Giếng có đường kính tới 30m, hình mặt nguyệt, sâu 6m và nhất là không cạn nước bao giờ. Năm 2007 giếng cũng được trung tâm sách kỷ lục của Việt Nam xác nhận kỷ lục.



    Chùa có nhiều cây bồ đề nhất


    Ở trong khuôn viên của Chua Bai Dinh du khách sẽ thấy có trồng 100 cây bồ đề chiết từ những cây bồ đề ở Ấn Độ. Chúng được trồng vào Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc ở Việt Nam năm 2008. Mỗi cây bồ đề được một lãnh đạo Đảng, Nhà nước trồng và gắn bảng tên vào bia đá. Các hàng cây bồ đề tỏa bóng râm mát tạo nên cảnh quan tươi đẹp cho khung cảnh tại Chùa Bái Đính.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này