Những Căn Bệnh Dễ Mắc Phải Trong Mùa Đông

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Dunghp, 19/12/2017.

  1. Dunghp

    Dunghp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Thời gian giao mùa, trời trở lạnh cũng chính là mùa của các bệnh về đường hô hấp, da liễu bùng phát mạnh mẽ bởi lúc này là lúc điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh phát triển. Nếu không cảnh giác, mọi người sẽ dễ dàng bị bệnh, cùng điểm danh các loại bệnh qua bài viết dưới đây:

    >> Một số thông tin mới nhất:

    Điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết hiệu quả

    Cách chữa bệnh viêm xoang mũi tại nhà

    Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm xoang

    Bệnh hen phế quản

    Lúc thời tiết thay đổi thất thường sẽ khiến các chức năng miễn dịch của cơ thể, sức đề kháng chống lại vi khuẩn cũng bị giảm sút. Những người có cơ địa dễ bị dị ứng với các tác nhân như phấn hoa, nấm mốc, côn trùng…sẽ tạo ra cơn hen gây khó chịu, nặng có thể gây suy hô hấp. Cho nên, mọi người nên bảo vệ mình trước những tác nhân gây dị ứng như sử dụng khẩu trang hoạt tính, bổ sung vitamin C…

    Bệnh viêm phổi

    Các loại vi khuẩn sẽ xâm nhập vào hệ hô hấp trong trời đông lạnh, với những triệu chứng bệnh như sốt cao, ho, thở nhanh. Người bệnh cần phải được điều trị bệnh sớm và dứt điểm tránh để biến chứng nặng hơn.

    Bệnh viêm phế quản cấp

    Đây là căn bệnh do các loại virus cúm gây ra, triệu chứng của bệnh là hắt hơi, sổ mũi, ho, sốt, đau người, mệt mỏi, nặng có thể dẫn tới đau ngực khó thở. Cho nên, mọi người cần phải giữ ấm cơ thể, ăn nhiều loại hoa quả, uống đủ nước để phòng tránh bệnh tối đa.

    [​IMG]

    Bệnh viêm mũi dị ứng

    Bệnh thường xuyên xuất hiện quanh năm nhưng điển hình vào trời lạnh, thời tiết thay đổi ở những người có cơ địa dễ bị dị ứng. Những người có cơ địa dị ứng cần tránh đến những nơi trồng nhiều hoa, không cắm hoa trong phòng, sử dụng khẩu trang khi đi ra đường. Khi hít phải phấn hoa, trước tiên có thể sử dụng các loại thuốc nhỏ mũi từ nước muối vô khuẩn để làm sạch phấn hoa. Sau đó, cần đến bác sỹ để được chỉ định dùng thuốc hợp lý.

    Bệnh sốt phát ban

    Bệnh thường gặp ở trẻ em vào mùa đông, xuân và có nguy cơ lây lan sang người lớn.. Nguyên nhân chính gây bệnh do virus thủy đậu, rubella, sởi, dengue, virus gây bệnh chân tay miệng, thấp tim…hoặc những bệnh rối loạn chuyển hóa gây ban như viêm thận, luput ban đỏ, giang mai. Cách phòng tránh bệnh tốt nhất là nên tiêm phòng cho trẻ.

    Bệnh viêm kết mạc

    Đây là căn bệnh ở mắt, do các nguyên nhân gây bệnh như phấn hoa, các loại bụi, lông thú vật, côn trùng hoặc gió, ánh nắng…Biểu hiện của bệnh như đỏ cả hai mắt, chảy nước mắt, sợ ánh sáng…Cho nên, khi xuất hiện các triệu chứng trên người bệnh không nên dụi mắt, nên nhỏ thuốc rửa mắt cho trôi hết các tác nhân gây đau mắt.

    Bệnh đường tiêu hoá

    Khi thời tiết chuyển mùa cũng là thời kỳ phát triển của côn trùng như ruồi, cho nên chúng sẽ xuất hiện ở khắp nơi. Chân ruồi có nhiều lông cũng là chỗ chứa các loại vi khuẩn, virus gây bệnh chúng reo rắc các mầm bệnh tiêu chảy, tả, lỵ, viêm ruột, bệnh có thể lây lan thành dịch. Bệnh nhân có những biểu hiện đau bụng, đi ngoài nhiều lần, phân nhiều nước, nôn oẹ. Có trường hợp bị mất nước và chất điện giải, không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Do đó, muốn không mắc các bệnh về đường tiêu hóa các bạn cần giữ gìn vệ sinh quanh nơi ở, nơi làm việc, ‘ăn chín uống sôi’, không sử dụng những thực phẩm đã bị mốc, ôi thiu hoặc bảo quản không tốt.
    ( Trích nguồn http://viemxoangham.com/7-can-benh-de-mac-phai-neu-khong-canh-giac-khi-troi-lanh/ )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dunghp
    Đang tải...


  2. mai8586

    mai8586 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/5/2016
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Mùa đông hay gặp vấn đề về đường hô hấp này lắm!
     

Chia sẻ trang này