Những căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi vào mùa hè.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi remimotao2, 6/7/2015.

  1. remimotao2

    remimotao2 Khoảng lặng

    Tham gia:
    9/10/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa hè nóng nực là một yếu tố tác động xấu đến sức khỏe, đặc biệt ở người cao tuổi. Sự giảm chức năng hoạt động hệ tim mạch và hệ miễn dịch là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến một số bệnh đặc thù. Dưới đây là một số bệnh dễ xảy ra ở người cao tuổi trong mùa hè.

    Rối loạn tiêu hóa:

    Thời tiết nóng bức vào những ngày hè dễ làm hỏng thực phẩm do vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Từ đó khiến người già mắc các bệnh về tiêu hóa như: rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy, mất nước…Nếu những bệnh này tái đi tái lại nhiều lần sẽ làm sức khỏe của họ suy giảm và nguy cơ mắc các bệnh tiết niệu, nội tiết, tim mạch,…tăng cao hơn.

    Các bệnh tim mạch:

    Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh mà người cao tuổi thường hay gặp vào mùa hè. Vì mùa hè họ thường bị ra mồ hôi nhiều và lại không thích uống nước hoặc ăn rau, canh, hoa quả,… do đó mà cơ thể dễ bị mất nước và chất điện giải. Hậu quả là khiến tim đập nhanh, huyết áp giảm, đặc biệt là ở những người có tiền sử huyết áp thấp.

    [​IMG]



    Bệnh tim mạch huyết áp thường gặp ở người cao tuổi vào mùa hè.

    Đau nhức xương khớp:

    Đau nhức xương khớp vào mùa hè ở người cao tuổi thường xuất hiện ở các khớp gối, cột sống thắt lưng, khớp bàn tay, bàn chân. Do không khí oi bức vào mùa hè ngay cả vào buổi đêm làm cho người lớn tuổi bị mất ngủ, trằn trọc thì bệnh đau xương khớp càng tái phát nhiều hơn, nhất là đau các khớp vai gáy, đau nhức khớp gối.

    Cách phòng bệnh:

    Vào mùa hè người cao tuổi đặc biệt là những người có sức khỏe yếu cần hết sức cẩn thận trong việc phòng bệnh.

    - Nên ăn nhiều những thực phẩm có khả năng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả, thức ăn dồi dào năng lượng như thịt, cá, tôm, cua, đậu, phụ,…., bổ sung thêm trái cây tươi, rau xanh để có thể cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

    [​IMG]



    Cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.

    - Thực hiện chế độ ăn chín uống sôi, tuyệt đối không nên ăn thức ăn lạnh sẽ không tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Nên hạn chế và tránh xa những thực phẩm gây hại cho sức khỏe người cao tuổi như: rượu, bia, thức uống có cồn, thuốc lá…

    - Đặc biệt, trong mùa hè, cơ thể người cao tuổi rất dễ bị mất nước do đó, có thể uống bổ sung thêm nước oresol để bù đắp nước tối ưu, nước chanh tươi ấm với mật ong để không ngừng nâng cao sức đề kháng

    - Người cao tuổi nên tập luyện điều độ mỗi ngày để giúp tăng cường sức khỏe và phòng bệnh hiệu quả. Hãy lựa chọn cho mình một bài tập thể dục phù hợp như đi bộ, chạy bộ, thể dục tay không, bài tập dưỡng sinh để tập luyện đều đặn ít nhất 20 phút/ngày kết hợp hít thở sâu nhé.

    [​IMG]



    Viên linh chi giúp điều hòa huyết áp, có tác dụng cải thiện công năng tim mạch.

    Ngoài ra nên kết hợp sử dụng viên linh chi Hàn Quốc vì đây là sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch, giúp kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm cho người cao tuổi vào mùa hè. Viên linh chi giúp điều hòa huyết áp, có tác dụng cải thiện công năng tim mạch, tăng lưu lượng máu tim và động mạch vành, tăng tuần hoàn mao mạch tim, làm hạ cholesterol, làm giảm xơ cứng thành động mạch. Có tác dụng đối với các bệnh về xương khớp như: đau lưng, nhức mỏi, viêm khớp. Giúp làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hoá, nên chống táo bón mãn tính và ỉa chảy.

    Nguồn: nhathuockhaihoan.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi remimotao2
    Đang tải...


  2. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    mình hay bị nhức xương khớp khi thời tiết thay đổi , phải làm sao cho đỡ đc
     

Chia sẻ trang này